Episode 18

248 13 23
                                    

(Flashback)

"Uy T! Nandito ako!"

Akala ata ni Dahlia kami lang yung nandito sa canteen. Napakalakas ng boses nito at kumakaway pa. Kung pwede ko lang siyang iwasan. Kaso hindi pwede haha baka magtampo.

"T ! You know what?! May bago tayong classmate sa history..." Napakunot noo ako.

"What?  eh malapit na mag  August eh tumatanggap pa sila ng transferee?" ngayon lang ako nakarinig ng ganito... Malapit na ang August eh tumanggap sila ng transferee?! Wow!...

"Eh asawa ng tito niya ang prinsipal ng paaralan. Tsaka may rason daw kung bakit siya napapadpad dito sa paaralan natin. Tsaka alam mo ba! Ang ganda niya!"

"Ang yaman pa niya! San ka pa?! hehe... Alam mo ba naiisip ko?" hito nanaman tong si Dahlia. Alam ko itong pagtaas baba ng kilay niya eh.

"Alam ko na yan D... Tara at eh meet and greet na natin yang sinasabi mo" hinila ko na ito








"Saan siya dito D? " Nandito kami ngayon sa bentana na malapit sa court. Nasa tennis court daw ang bagong transferre sabi ng napagtanongan namin.

"Ayon siya oh..." sabi ni Dahlia na may tinuturo. Ang kamay ni Dahlia ay nakaturo sa isang babaeng nakasuot ng pink hairpen sa kanyang buhok at nakaterentas ang buhok nito.

"Yun bang nakatalikod? yung may pink hairpen?" tumango si Dahlia

"Tara na" sabi ko at bumaba kami papunta sa tennis court.

"Hi! Your new here?" tanong ko na may nginiti sa labi ko. Tumingin ito sa akin at ngumiti din siya.

"Hi... ahm may i know saan ang library? di ko pa kasi kabisado ang paaralang ito."

"Samahan ka na lang namin!" sabi ni Dahlia na masayang masaya

"Gusto mo samahan ka namin?" tanong ko dito

"Sige, maraming salamat talaga!... Ahm by the way, I am Monica Sarmiento Galo" sabi nito at inilahad nito ang kanyang kamay.

Tiningnan ko saglit ang kamay nito at ngumiti ako. Nagshake hand kaming dalawa at nagpakilala. Si Dahlia din ay nagpakilala.



"So matagal na pala kayo dito? wow!" sabi ni Monica. Nakalimutan na ata nitong basahin ang hiniram nitong libro sa library. Kumakain kami ngayon ng sandwich dito sa park ng school. Ang gaan sa loob na kasama si Monica, ang bait at hindi boring kasama.

"Mhdkfnka, ilfamfng tahdon kha nha?" di namin maintindihan si Dahlia. Kasi naman, may laman ang bibig nito eh nagsasalita pa.

"Dahlia, kainin mo muna yang nasa bibig mo bago ka magsalita..." napasintido ako. Bakit ba naman eh si Dahlia kung kumain parang mauubusan ng pagkain.

"Hoo! Sorry guys ang sarap lang talaga ng sandwich... Ayy oo nga pala, ilang taon kana Monica?"

"19 na ako ngayon... ahm kayo? ilang taon na kayo?" tanong ni Monica sa amin

"Ako 18 din, si Trisha naman mag 19 na this coming August 3" bibong sabi ni Dahlia




We became friend for so many years... We had fun, we cry, we enjoy life and we made so many happy memories but...

All of that memories had been shattered in pieces....

It all started ng sa Birthday Party ni Monica, namatay ang Tatay niya dahil sa asawa ko. Scratch that "dahil sa asawa ko", Namatay ang tatay niya dahil sa paghihigante niya. Dahil lang sa hindi nila pagkakaunawaan nila Papa at ni Tito. I dont know the real reason about the revenge of Monicas' Dad  but papa said na dahil lang daw sa hindi nila pagkakaunawaan about sa company.

How i wish na maibalik ang mga araw na masaya kami...
Kung kailan buo kaming magkakaibigan.



Sorry for the short Update
Busy lang talaga si Author sa real life
But dont worry magupdate din ako next time but not today, not tomorrow and not on the other day but soon😂
Im working on the second journey kasi ni Freya on my other story, kaya busy hahaha and also sa real life naman din lol
Support niyo din po yung Sleeping Beauty na story ko🤗 Thank you guys!

please support the story by clicking ☆ and comment some of your advice.

Thank you guys💕

Secret Of My Husb#PrimoAwards2018#SunflowerAwards2k18#TPAwards2018#FWContest2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon