( Continuation )
SPG 18+ ONLY
April 5, 2016Tahimik lang si Drake na nagmamaneho. Papunta kami ngayon sa bahay ni Dahlia. Ang bestfriend kung tahimik pero nasa loob ang kulo.
Di parin mawala sa isip ko ang sinabi ni Drake. I dont like to be with him too. But i have no choice. Si Mr. Salazar ang Papa ni Drake ang nagdesisyon. Hindi naman sina mama at papa. Kung hindi lang sa problema sa kompanya ay hindi ito matutuloy. I have so many wishes to come true. Isa na roon ay makapagtayo ng flower shop. Mahilig ako sa bulaklak. Pag nakakakita ako ng bulaklak ay napapakalma ako. At kung bakit ako nahilig sa bulaklak? dahil yun kay Dahlia. Dahlia's mom is a florist. Palagi akong nagtatambay sa shop nila pagsinusundo ko si Dahlia. And her mom is so mabait and beautiful.
Ayun malapit na kami sa shop nila Dahlia.
"Dito lang muna Mr. Drake" Tumigil ang sasakyan at lumabas na ako. Hindi na ako nagpaalam sa lalaking yun. Nauurat ako pag nakikita ko mukha niya.
"Tita saan po si Dahlia?" tanong ko sa mama ni Dahlia.
"Anak nandito na si Trisha. Dalian mo dyan." tawag nito sa anak. Muli kong tiningnan sa labas kung nandoon pa si Drake. Pero wala na siya.
_______________________________________
SPECTRE- ALLAN WALKER
"Uy, Trisha pakilala mo ko next time sa magiging soon to be husband mo ha."
Nandito na kami sa club na pupuntahan namin. Yes.. club. I want to try it. Sabi nga ni Monica enjoy your life bago pa mawala. Dahil daw magiging soon to be wife ako dapat ay eenjoy ko muna ang pagiging dalaga ko. Pero medyo kinakabahan ako. Paano kung may mangyaring hindi ko alam. Nako patay ako kay mama pag ganun.
"Trisha, tagay tayo? ito oh inumin mo" grave naman tong si Christina. Tagay talaga haha. Christina is a boyish one in my friend. Si Monica naman ang Kalog sa amin. Si Dahlia ang genius namin na nasa loob ang kulo. Ako naman ang mahinhin type sa kanila. Patuloy lang kaming umiinom ni Christina. Si Monica naman ay nagsasayaw sa dance floor kasama niya si Dahlia. Para na akong nahihilo. Nakita ko si Christina tumayo at pumunta kung saan. Ako naman ay naiwan sa inuupuan namin.
Diko napansin ang oras 9:30 na ng gabi. Kailangan kong ng umuwi pero di ko makita sina Dahlia at Christina. Si Monica naman ay nakaupo sa tabi ko. Buti at kasama niya ang kanyang Boyfriend.
"Arnold... pakihatid silang tatlo please. At pakisabi na din na nauna akong umuwi." Arnold just raise his hand with a sign of ok. Tumayo na ako at naglakad.
"Shit! bakit ba parang nahihilo ako."
"Hey, beautiful wanna dance?" alok ng lalaki sa akin.
"Excuse me but i need to go." pagkasabi noon dumiritso na ako. Nahihilo na talaga ako. I dont know but parang nagiinit ang loob ng katawan ko. Feeling ko pulang pula na ako. I just wanna go home. Hahawakan ko na sana ang pintuan ng biglang maramdaman kong para akong mahuhulog. Di ko napansin ang isang paang natapakan ko.
"Hey, Hey watch out!" nasalo ako ng lalaking yun.
"Thank you! Im f*cked up... para akong nahihilo at nagiinit ang katawan ko. I dont know why but i need it to be gone. Can you help me with it" di ko alam kung bakit ko yun nasabi baka dala na rin ng pagka lasing ko.
BINABASA MO ANG
Secret Of My Husb#PrimoAwards2018#SunflowerAwards2k18#TPAwards2018#FWContest2018
Romantizm(UNEDITED) (MAJOR REVISION WHEN THE STORY COMPLETED) MAN IN SUIT SERIES (MISS) Present... Secret of my Husband (SomH) Si Trisha May Dela Cruz isang magandang babae, matalino at mapagmahal sa pamilya ay ikinasal sa anak ng mayamang negosyante. Ang...