(Continuation)
Tahimik lang ako sa gilid ng inuupuan ko. Pagkatapos ng pagkikita namin ng babeng nakita ko ( si Xenna) noon sa parking lot ay hindi na ako nagsalita.
"Xenna stop it... she's innocent ok? She's the wife of Drake so be nice to her." Sabi ni Jake
"Yeah, yeah everyone is innocent in your eyes. Just shut up na ok?! I dont want to hear anything from you today." Xenna just groan and walk fast
I can hear them talking but i dont care. I just want explaination from Drake. I have the right to know everything about him because i am her woman...
Oh! scratch that!
Not just a woman but her legal wife...
Pagdating namin sa bahay ay nakita ko ng nasa labas si Drake at parang inaasahan na niya darating sina Xenna at Jake.
"Drake!! My god...These dumbass here is killing me now!" Reklamo ni Xenna
Nakatingin lang ako sa kanila. Para bang hindi ako nageexist sa usapan nila. I am just standing there and listening until i look at Drake. Hindi ko napansin na nakatingin lang pala siya sa akin. Para bang sinasabi niyang "you can go now"
"Oh, sorry i need to go now..." alam kong hindi ako pwede makinig sa usapan nila pero nacocurious ako.
Napabuntong hininga nalang ako at tuloy-tuloy na pumasok sa bahay.
I cant be like these...
"Wow!!.." sabi ni Adriana. Namamangha siya sa kagandahan ng isla ni Tito. Imagine your in a garden of flowers and sa gilid eh ocean... then magaganda din ang mga bahay. Kahit maliit lang ito ay marami pa ring pumupunta dito.
"Ma!Ma! I saw a seashell... wow! So cute" napakahilig talaga sa seashell nitong si Adriana and as for Honey at ito pinasama pa ang boyfriend niya. Buti tanggap ni Papa si Ronald. Buti pa si Honey... pero ok lang basta masaya sila masaya ako...
"Ho ho... here are my favorite Nieces!! Give your uncle a hug!" Sigaw ni Tito. What the heck! Na awkward ako dun ah. Noong mga bata kami ay palagi naming niyayakap si Tito kaso ngayong malaki na kami ay parang nahihiya na ako. But i ignore my shyness so i hug tito and tito hugged me back and kiss my forehead. Same as Honey and Adriana...
I love tito... napakabait niyang tao. He have 2 child. Hermes and Devora but they're not here now. Si hermes may pamilya na at si Devora nasa states at nagaaral. Minsan lang bumibisita dito si Hermes kasi nandito ang anak niyang si Marcos. Marcos wants to stay to her grandfather, ayaw niya sa tatay niya kasi palagi silang nagaaway. Sa edad ba naman niyang 8 anyos eh nakikipagsuntokan na. Kaya ibinilin na lang siya ng tatay niya kay tito. Tito love tita Cynthia so much thats why he name the island to her name.
"Ho ho! Adriana, you grow up and your just like your tita Cynthia."napabuntong hininga si tito
Tita Cynthia died last Year because of heart failure. Nagising na lang si tito na nakayakap sa kanya si tita at hindi na gumugising.
"Tito im sure tita will be mad if you get sad..." Adriana said and touch tito face. And tito smile andhold the hand of Adriana.
"Salamat sa pag punta niyo dito Allen at Christine. Shall we go now? Para matour ko na kayo. At para malaman niyo ang inyong magiging kwarto" Sabi ni tito kina mama
"Oh and by the way whose these two guys na sumama? Saan sa kanila ang asawa ng pamangkin kong si Shasha."
"Tito si Drake po... asawa ko" i said to tito pointing Drake.
"Ohh i see... and these one??"turo niya kay Ronald. Si ronald na ang sumagot
"Hi Mr. Franco Bermodes, I am Ronald Greg Valderama and i am the boyfriend of Honey... nice to meet you po" namangha si Tito sa inasal ni Ronald. Si Ronald ay anak ng sikat na Artista. Kaya medyo kilala ang pangalan niya.
"Your the son of Greg Valderama and Tasha Ernestine??.. yung sikat na artista na gumanap sa Sana ako Nalang Ulit?"
"Yes po" sagot ni Ronald
"Wow! Tell your father that my late wife is his number one fan... kung nabubuhay lang si Thia a mapapangiti siya." Suddenly tito got sad and i didnt waste a time
"Hala sige tito baka maiyak kapa diyan. Tara na at itotour mo pa kami!" Hinawakan ko ang kanyang siko at hinila siya.
Ill update for the next episode hahaha Mangyayari na ang mangyayari kaloka.... kanina ko lang naisip yung next episode na mangyayari wahahahaha
Please support me by clicking ☆ vote and comment...
Thank you guys
BINABASA MO ANG
Secret Of My Husb#PrimoAwards2018#SunflowerAwards2k18#TPAwards2018#FWContest2018
Romance(UNEDITED) (MAJOR REVISION WHEN THE STORY COMPLETED) MAN IN SUIT SERIES (MISS) Present... Secret of my Husband (SomH) Si Trisha May Dela Cruz isang magandang babae, matalino at mapagmahal sa pamilya ay ikinasal sa anak ng mayamang negosyante. Ang...