Diệp Y ngẩn người nhìn căn phòng tràn ngập phong vị cổ xưa, nhìn ô cửa dán giấy bồi chứ không phải bằng kính, nhìn chăn lụa gấm vóc đang đắp đang mặc trên người mình, ngoài phòng là tiếng chim kêu ríu rít....
Hắn đang ở đâu đây? Rõ ràng hắn đang nằm ngủ trong phòng, mà phòng ngủ của hắn cũng là phong vị hiện đại mười phần, đủ tivi tủ lạnh máy tính...
Diệp Y tự véo mình một cái, đau thấu trời, nhưng dù đau mà hắn vẫn không tỉnh lại.
***
Diệp Y nỗ lực tìm hiểu xem giấc mơ kì quái này thế nào, sau một thời gian, hắn mới dần nắm được tình huống.
Đầu tiên, văn hóa thế giới này giống với văn hóa Trung quốc cổ đại, nhưng không phải Trung quốc cổ trang trong thế giới cũ của hắn.
Thứ hai, hắn tựa như quỷ hồn nhập vào chiếm xác một nam nhân, nam nhân xui xẻo ấy là một công tử con nhà quan lại, cha y là tri phủ Hàng Châu, không hiểu trùng hợp thế nào mà y trông y như hắn phiên bản tóc dài. Lúc nhìn vào gương hắn còn giật mình, đến lúc đó hắn mới biết bản thân mình nếu để tóc dài mặc đồ cổ trang, thì sẽ có khí chất công tử như ngọc nho nhã cỡ đó.
Hắn có tâm muốn trao đổi với y về vấn đề quyền sở hữu cơ thể, nhưng hắn lại không cảm giác được sự hiện hữu của y trong người, cứ như y biến mất rồi.
Thứ ba: hắn kế thừa hết kí ức của y, vậy nên cũng miễn cưỡng không gây nghi ngờ, không làm phụ mẫu tưởng hắn trúng tà mời đạo sĩ. Gì chứ Diệp Y thật không muốn lấy thân mình thử tay nghề năng lực của đám đạo sĩ trong thế giới này.
Thứ tư: hắn hoàn toàn không có chút manh mối về việc nên làm sao để quay về thế giới cũ.
Ngày đầu tiên: hắn tràn trề hi vọng đi ngủ, mong ngủ dậy sẽ thấy mình đang ở giường ngủ hiện đại có tivi điện thoại, sau đó sẽ kể cho anh hai hắn đã mơ kì quái thế nào.
Ngày thứ hai: hắn ứng phó qua quít với phụ mẫu cơ thể này, trước khi ngủ hắn đã nghiêm túc cầu nguyện với phật tổ với Chúa với ai cũng được, mong họ quăng hắn về quê nhà đi.
Ngày thứ ba: hắn tự nhủ mình còn chưa đủ thành tâm, thế là hắn dành ngày hôm đó để ăn chay niệm phật, cầm một quyển kinh mà cả hắn và cơ thể này đều chưa từng đụng tới, quỳ trước bức tượng phật tổ đến tê cả chân, lầm bầm đọc kinh đến khô cả miệng...
Ngày thứ tư:...
Ngày thứ năm:....
Đến ngày thứ mười, dù rất muốn lạc quan, thì Diệp Y vẫn phải tuyệt vọng thừa nhận đây không phải là mơ, và Phật tổ Thượng đế có vẻ không ngó ngàng gì đến hắn.
Hắn rất có thể sẽ ở đây cả đời, sống thay cuộc đời của thiếu gia nhà giàu này....
Diệp Y đã rất muốn khóc, nhưng hắn cố nén mình không khóc. Thế gian luôn bảo con trai không được khóc, nhưng anh hai lại luôn bảo hắn có thể khóc, không cần giấu nước mắt vào lòng, chỉ bắt hắn hứa là nếu hắn muốn khóc thì phải khóc với anh ấy, nói cho anh ấy có chuyện gì, có ai làm hắn ủy khuất thì phải mách cho anh, để anh ấy bẻ xương thằng khốn đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mau chết đi để ta yêu ngươi
Teen FictionTác giả: Ajisai-chan Thể loại: đam mỹ, hơi kinh dị, nhất công nhất thụ, nhược công cường thụ, biến thái ôn nhu thụ, huyền huyễn, HE