Đoạn ngắn 1
Diệp Y muốn một mái nhà, không muốn lang thang vô định mãi, muốn một cuộc sống nhìn-như-bình-thường, buổi sáng đi làm kiếm tiền, tối đến đi xem phim dạo công viên..... hắn muốn Diệp Y hạnh phúc bên hắn, nên đã mở những cửa tiệm liên quan đến linh dị, mở tiệm ở một nơi một thời gian, rồi trước khi các hàng xóm xung quanh nhận ra sự kì dị bất lão của họ thì liền chuyển chỗ sang nơi khác.
Tuy nói là bán hàng, nhưng hắn chưa từng thật sự quan tâm đến hàng hóa và khách mua. Hắn luôn có cách kiếm ra tiền, coi như không dùng thủ đoạn phi pháp, thì tuổi đời của hắn đặt ở đó, mấy món ngoạn vật hắn tùy tiện thu thập đã thành đồ cổ hết rồi, sẽ có rất nhiều người sẵn sàng đổ cả núi tiền mua những cổ vật vô giá ấy....
Hắn tiện tay ngồi lau thanh kiếm đã ám sát hoàng đế một triều đại, sắc xanh của độc dược vẫn ánh lên trên lưỡi kiếm, dùng khăn cũng không thể lau đi, hắn cười nói, "Diệp Y, nếu đem bán cái này sẽ được bao nhiêu tiền nhỉ?"
"Ngươi cứ giữ lấy chơi đi." Diệp Y không để tâm nói, tay cầm bút bi viết giấy tính toán, xong liền thở dài, "Tháng này chẳng bán được gì cả, tháng trước cũng như vậy, có ai kinh doanh mà như chúng ta không?"
"Không sao, Diệp Y, ta nhất định không để ngươi chết đói!" hắn thâm tình nói, lòng thầm tức cười, Diệp Y cứ quá để tâm những chuyện vụn vặt.
Nhưng nếu Diệp Y để tâm, hắn cũng sẽ để tâm.
Nếu nhiều khách hàng sẽ làm Diệp Y vui vẻ, thì hắn sẽ lôi khách về, moi đến đồng cuối cùng của khách nhân, tăng thêm thu nhập cho cửa hàng.
Diệp Y cảnh cáo nhìn hắn, như đã đoán ngay ra hắn đang nghĩ gì, "Không được dùng thủ đoạn không đúng!"
"Được rồi!" hắn cười gật đầu, rất vui vì sự tự nhiên không còn quá xa cách của Diệp Y.
Đoạn ngắn 2
Một sạp coi bói bày ven đường, thầy bói là một thanh niên trẻ tuổi mặc y phục cổ trang, cũng không cần đeo kính ra vẻ mình bị mù. Y cười đến vô cùng tự nhiên chói sáng, phất phất quạt ra dáng phong lưu lãng tử, cạnh sạp cắm cờ đề chữ "Thiên thượng địa hạ duy ngã độc tôn, xem quẻ không đúng không lấy tiền".
Vế trước là kiêu ngạo cố hữu của Mai tôn giả – y lấy luôn một câu rất phổ thông mà đám nam chính hay gào thét trong tiểu thuyết ra.
Vế sau rất thực dụng, để dụ dỗ những người tò mò ngồi xuống cho y xem bói.
Diệp Y rất muốn ra vẻ mình không quen biết tên này, nhưng hai người họ đều mặc dạng y phục giống nhau, hắn lại đứng cạnh y, nên rất dễ dàng nhìn ra họ cùng một nhóm.
Nói về y phục, tên này là đồ cổ đã sống bao lâu, y quen mặc dạng y phục cổ trang rồi, và y cũng khăng khăng không cho hắn thay đổi theo thời đại. Tức là không được cắt tóc mặc áo sơ mi quần bò gì hết... Ngay cả nhà bọn họ ở, cũng luôn là bố trí cổ vận mười phần, nếu có chuyên gia sử học nào vào, hẳn sẽ trầm trồ tán thán căn nhà được bố trí đúng phong cách thời xưa của họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mau chết đi để ta yêu ngươi
Teen FictionTác giả: Ajisai-chan Thể loại: đam mỹ, hơi kinh dị, nhất công nhất thụ, nhược công cường thụ, biến thái ôn nhu thụ, huyền huyễn, HE