Chap 4 Cảm hóa

2.7K 218 13
                                    


Chap 4 Cảm hóa 

Sáng nay Biên Bá Hiền đến công ty, không sớm cũng không muộn nên không ít cũng không nhiều đồng nghiệp đã đến làm. Khi cậu lên đến chỗ làm việc của mình, thì ở bàn đối diện đã có hai ba người thuộc đội an ninh của công ty đang thu dọn những dụng cụ làm việc của thư kí Trần Anh Túc.

Biên Bá Hiền đứng bất động ở phía bàn làm việc của mình, cậu đưa mắt nhìn sang động tác thu gom của những người bảo an, vẫn chưa hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra.

Chuyến thang máy đến sau chuyến của Biên Bá Hiền dựng lại trước tầng thứ mười hai. Phác Xán Liệt bế Bánh Bao rời khỏi thang máy, anh sải bước về phòng làm việc mình và dừng lại trước mặt Biên Bá Hiền, đặt xuống bàn cậu rất nhiều hồ sơ lấy từ bàn làm việc của Trần Anh Túc, anh nói,

"Từ nay cậu sẽ đảm nhận công việc của thư kí Trần đến khi kết thúc dự án này và có thư kí mới đến thay"

Biên Bá Hiền nhìn chồng hồ sơ đầy màu sắc trên bàn, muốn hỏi Phác Xán Liệt là tại sao cậu phải làm như thế nhưng cuối cùng đã không lên tiếng. Tuy không hỏi Phác Xán Liệt thì không có nghĩa là Biên Bá Hiền không biết sự thật. Giờ giải lao buổi trưa Biên Bá Hiền đã gọi điện hỏi Ngô Thế Huân, và được nghe là,

"Cô ta chính là người hôm qua anh nhìn thấy trong phòng làm việc của Phác Xán Liệt. Trần Anh Túc là gián điệp của công ty An Nham, hay thật, qua mặt được tôi cả mấy năm nay"

Ngay khi biết rõ lí do thì Biên Bá Hiền không hỏi nữa, cậu đã được đáp án vì vậy trực tiếp ngắt điện thoại.

Biên Bá Hiền lại nhìn chồng hồ sơ, trong đầu đang sắp xếp chọn ra những việc mình phải làm trước. Đột ngột lượng công việc tăng gấp đôi khiến Biên Bá Hiền có phần bối rối, có khi cậu không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Tối hôm đó Biên Bá Hiền quyết định sẽ tăng ca đêm, cậu gọi điện cho nhà hàng đặt một suất cơm chiều vào lúc mười chín giờ. Rồi bắt đầu xoắn tay áo lên làm việc, dáng vẻ nghiêm túc hiếm có không màng đến xung quanh, cũng không để ý giờ giấc thế nào.

Vì mãi mê đọc báo cáo của các bộ phận khác, Biên Bá Hiền bị giật mình bởi tiếng gõ cộc cộc vào mặt bàn làm việc của mình. Cậu ngẩn đầu và nhìn thấy Phác Xán Liệt, anh đặt xuống nơi có vẻ trống trải của bàn làm việc một hộp thức ăn có hoa văn của nhà hàng Kim Lộ, thản nhiên nói,

"Cơm của cậu"

Thì ra đồng hồ đã điểm mười chín giờ.

---

Tám giờ tối hơn Biên Bá Hiền vẫn chưa về nhà, cậu định làm nốt một phần hồ sơ còn dang dở của ngày hôm qua rồi mới ra về. Thình lình điện thoại nội tuyến reo lên, Biên Bá Hiền chần chừ vài giây rồi nhấc ống nghe, nhưng cậu lại để bên kia lên tiếng trước.

"Mang những gì cậu đã làm xong ngày hôm nay vào cho tôi"

Số việc ngày hôm nay Biên Bá Hiền làm cũng không được nhiều, nhưng chung quy đều là những việc lớn và tốn thời gian nên cũng thu hoạch kha khá chứ không đến nổi tệ.

HOÀN//CHANBAEK// Sinh Tử Văn //Bán cho tôi một mớ tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ