Chap 8 Bánh Bao Bánh Bao
Mỗi khi có ai gợi nhớ đến đứa trẻ xấu số của mình,
Cả người Biên Bá Hiền rơi vào bất động, vài lần cậu quên luôn cả việc phải hít thở. Cánh môi cậu mím lại thành một đường thẳng, cậu cảm thấy lòng cậu nhớ con da diết. Khao khát được ẫm bồng con của mình trên tay chưa bao giờ ngừng thôi thúc trong trái tim Biên Bá Hiền, giờ phút này, nó lại thổi phòng lên trong lòng ngực của cậu.
"Theo như tôi tìm hiểu, Nguyễn Đình trước khi về thành phố S làm việc cho Phác Xán Liệt thì cô ấy đã kết hôn với một người đàn ông, và tôi lại nghĩ, đứa bé của cô ấy cũng là con của người đàn ông kia. Điều đáng nói là ba năm trước khi Nguyễn Đình về thành phố này, anh ta là một tên buôn bán thuốc phiện và vũ khí ở khu vực biên giới phía Bắc. Hiện giờ tôi vẫn đang liên lạc với anh ta, tôi nghĩ anh ta sẽ biết được chút ít gì đó về vợ mình"
"Đó chỉ là những gì cậu nghĩ?", Ý của Biên Bá Hiền là Ngô Thế Huân tự cho rằng đứa con chung của Nguyễn Đìn và Phác Xán Liệt thực chất là con của Nguyễn Đình và chồng cô ta.
Trước câu hỏi của Biên Bá Hiền, Ngô Thế Huân chậm rãi gật đầu, anh ta lại nói,
"Cô ấy làm vậy là vì muốn ở bên cạnh Phác Xán Liệt, không phải vì tình yêu với anh ấy, mà vì tình yêu với người đàn ông kia"
"Ý cậu là Nguyễn Đình muốn ẩn dưới Phác Xán Liệt để chờ chồng mình sao? Muốn mượn vai Phác Xán Liệt bảo vệ con của mình à?"
"Phải, nói đơn giản là vậy" Ngô Thế Huân khẽ mím môi, giọng nói càng lúc càng nhỏ lại, "Lí do Nguyễn Đình phải đến thành phố M này là vì cảnh sát đã túm được đầu dây buôn bán trái phép của cô chồng cô ấy. Để bảo vệ con, cô ấy phải làm vậy với anh"
"Đó chỉ là những gì cậu suy đoán mà thôi, không có căn cứ để tôi tin"
Ngô Thế Huân nghiêng người ra trước, toàn bộ trọng lực của anh ta dồn vào hai cánh tay tì vào đùi mình, cổ họng anh ta khát khô nhưng không dám làm chậm nhịp kể câu chuyện, bởi vì cả Biên Bá Hiền và Phác Xán Liệt đều rất nóng tính, ngộ nhỡ chưa nghe hết mà một trong hai bỏ đi thì thật là phiền toái.
"Có thể những gì tôi nghĩ là đúng một phần, hoặc là sai hết toàn bộ. Nhưng anh có thể chắc chắn là Bánh Bao không phải con của Nguyễn Đình và Phác Xán Liệt. Thằng bé chỉ là một đứa bé đáng thương nào đó phải thay thế cho vị trí vốn không phải của nó mà thôi. Vì con của Nguyễn Đình thật sự đã chết rồi"
Phác Xán Liệt hoàn toàn im lặng trong suốt quá trình tường thuật sự thật của Ngô Thế Huân, cuối cùng thì anh cũng biết được là con trai mà mình yêu thương bấy lâu nay không hề máu mủ ruột rà với mình. Trong lòng anh trùng xuống nặng nề, cổ họng nghẹn ứ như gà mắc đá. Nhưng thằng bé rất giống anh, Bánh Bao giống anh như đúc, ai ai cũng nói thế khi nhìn thấy hai cha con anh cả.
Giữa bầu không khí im phăng phắt có thể nghe vo ve cả tiếng ruồi bay ấy, tiếng cười khúc khích non nớt của Bánh Bao vang lên rất êm, cùng lúc cả ba người đều xoay đầu lại nhìn thằng bé, nó chống tay lên bàn, dùng hai bàn tay bợ lấy khuôn mặt đầy ứ thịt của mình, vừa cười vừa mải miết xem phim hoạt hình.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN//CHANBAEK// Sinh Tử Văn //Bán cho tôi một mớ tình yêu
FanficCHANBAEK - BÁN CHO TÔI MỘT MỚ TÌNH YÊU -Sannie -SINH TỬ VĂN Hiện đại, đô thị, sủng... Do not take it out - Enjoy ~