Chap 9 Ngoan cố
Trợ lí Biên vá Giám đốc Phác vẫn chưa làm lành.
Nhưng vì công việc, bắt buộc phải đi cùng nhau. Dọc đường đi đến công trình xây dựng có tai nạn xảy ra, Phác Xán Liệt đích thân lái xe, trong khi đó Biên Bá Hiền đọc các tài liệu về công trình xây dựng kiến trúc A.
Một lúc sau – quãng đường đi đã trải qua được một nửa, Phác Xán Liệt hỏi,
"Có phát hiện gì không?"
"Tạm thời vẫn chưa"
"Chú ý đến tên, tuổi, hoàn cảnh của các công nhân bị tai nạn. Chúng ta phải làm việc với gia đình của họ. Còn người quản lí của các công nhân thì ghi chú lại cho nghỉ việc"
"Vâng"
Biên Bá Hiền rút bốn tờ giấy chứa thông tin cá nhân của bốn công nhân ra khỏi tập hồ sơ dày trên đùi cậu. Cậu đọc đi đọc lại mỗi tờ ba lần trong đầu, sau khi đã nắm chắc những điều được dặn dò, Biên Bá Hiền bắt đầu đọc thành tiếng cho Phác Xán Liệt nghe,
"Trần Văn Long, hai mươi chín tuổi, gia đình có người già và một con gái nhỏ bốn tuổi"
"Nguyễn An, ba mươi tám tuổi, độc thân, không cha không mẹ"
"Lê Chí Thanh, mười chín tuổi, cha mất sớm, sống cùng với chị gái và mẹ"
"Nguyễn An Ninh, năm mươi hai tuổi, gia đình có năm người con"
Phác Xán Liệt khẽ gật đầu sau khi anh nghe xong toàn bộ. Anh tiếp tục hướng dẫn công việc cho Biên Bá Hiền,
"Mỗi công nhân được chi số tiền bằng tiền viện phí nhân ba, tặng họ mỗi người hai áo ấm và một túi trái cây. Hãy hỏi họ nguyên nhân gây ra tai nạn lao động. Em có thể hoàn thành tốt không?"
"Có thể"
"Vậy tôi cho em nửa ngày. Tôi sẽ đến công trường xem xét tình hình, phía các công nhân bị tai nạn lao động sẽ để em phụ trách"
"Vâng"
---
Tầm ba bốn giờ chiều, Biên Bá Hiền hoàn thành xong nhiệm vụ được Phác Xán Liệt chỉ đạo, cậu quay trở lại công trường để báo cáo. Trời vẫn còn nắng gắt, ở vùng ngoài tuy nhiều gió nhưng rất nóng, mồ hôi thấm ướt áo sơ mi của Biên Bá Hiền, khiến lưng áo bện vào người cậu, gây cảm giác khó chịu vô cùng.
Phác Xán Liệt vẫn đang nói chuyện với người phụ trách máy móc thiết bị của công trình, trên đầu anh đội một chiếc nón công nhân màu cam – hoàn toàn tương phản với bộ quần áo công sở anh đang mặc. Anh cũng đổ rất nhiều mồ hôi, nhưng vẫn nhẫn nại nói chuyện công việc dưới trời oi bức như đổ lửa này.
Hơn mười lăm phút sau cuộc thẩm tra của Phác Xán Liệt mới kết thúc, anh quay người sang nhìn thấy Biên Bá Hiền vẫn đứng im bên cạnh mình. Phác Xán Liệt tháo chiếc nón được một người nào đó tốt bụng đưa cho anh, cẩn thận úp lên đầu Biên Bá Hiền, rồi xoay người đi như chưa hề có chuyện gì xảy ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
HOÀN//CHANBAEK// Sinh Tử Văn //Bán cho tôi một mớ tình yêu
Fiksi PenggemarCHANBAEK - BÁN CHO TÔI MỘT MỚ TÌNH YÊU -Sannie -SINH TỬ VĂN Hiện đại, đô thị, sủng... Do not take it out - Enjoy ~