CHAPTER SEVENTEEN

440 24 0
                                    

CHAPTER SEVENTEEN: JIHYO&JINJIN'S DAY

JIHYO'S P.O.V

"Mooooommmm!!!!!!! Mooommmm!" Natataranta kong tawag kay mama dahil hindi ko mahanap ang mahiwaga kong sapatos.

"Anoo ba anak? Para kang nangangak!" Reklamo naman ni mama kaya napatingin na lang ako ng masama kay mama dahil grabeee naman kasi ni mama e nanganganak agad wala pa nga akong jowa eeeeee! Btww! May date kami ni jinjin ngayon kasi inaya niya ako nung nakaraang magkasama kami kahapon busy siya kaya hindi kami nagkita well? Basketball player eee sino bang lalaking hindi mabubusy dun? ee para ngang mas importante pa iyun kaysa sa jowa ee!

"Maa nawawala yung mahiwaga kong sapatos nansan mo ba iyun nilagay?" Sabi ko kay mama habag kinakalat kalat ang sapatos ko.

"Naak hindi mo ba natandaan kagani na nilabhan mo iyun kaya tignan mo sa rooftop hayzzz!" Sabi naman ni mama sabay cross arm.

"Soweee maahhmiiee!" Sabay kiss sa cheeks niya agad agad naman akong nagtungo sa rooftop at sa wakas nakita ko na ang mahiwaga kong sapatos isinuot ko na iyun at dumiritso sa baba para kumain. Pagkatapos kong kumain ay nagpaalam na ako kay mommy at daddy na may date ako at syempre sasabihin ko lang na aalis ako kasi tatanungin ni mama kung sino yung lalaking nakikipagdate sa akin kaya hindi ko pwedeng sabihin yun kasi dilikaddoo! Meeting place namin ay sa mini stop at puttchaa! Late na kooo! Binilisan ko ang takbo ko papuntang ministop at grabehh pag punta ko dun ang sakit ng paa ko at pawis na pawis na ako.

"Hindi mo naman kailangan magmadali ee may oras pa naman ee" sabi nung lalaking nasa likod ko sabay buhat sa akin.

"Ibaba mo nga koo! Hindi ka ba nahihiya! Ang dami daming tao ohh! Tapos pawis na pawis pa ko!" Reklamo ko kay jinjin.

"Shhh wag kang magulo baka mauntog ka" sabay pasok sa akin sa kotse niya

"Blleeh!!!" Sabay belat ko sa kaniya nabansin ko naman na tumawa siya ng mahina ang cutee ah!

"Ohh ito towel baka makalit pa si mom sa akin dahil hinahayaan kong magkasakit ang magiging asawa ko" sabi naman niya bigla namang uminit ang pisngi ko hinagis ko naman sa kaniya ang towel at hinampas hampas ko siya sa braso.

"Mamaya mo na ko bugbugin HAHAHA masasagasaan tayo ayaw ko pang mamatay aanakan pa kita ee! At papakasalan pa din kita!" Sabi naman niya sa akin sabay nakangiti rawrr ang sarap niyang ihagis sa labas at ang sarap niyang panoorin na namamatay na siya nakakainisss!!

Nandito na kami sa mall at naglibot libot na kami ng madaanan namin ang watson agad agad ko namang hinatak si jinjin dun at nagpalibre ako buti na lang mayaman kasama ko!

"Ang damii mo namang binili! Ubos na pera ko nito!" Sabi naman niya habang ako ay kuha ng kuha

"Hoyy gusto mo kong maging asawa tapos hindi mo ko ililibre!" Seryoso kong sabi sa kaniya sabaoy pout.

"Aasawahin talaga kita! Sighee na nga kumuha ka na ng mga gusto mo sabi naman niya at napalitan naman ng nguti ang pout ko ang sweet talaa ng beybiii koo!

"Tteeeenkkyouuu bbeeybii! Sabi ko naman sa kaniya sabay hugg.

Ng matapos na kaming mamili sa watson ay nagtungo naman kai sa sportzone. At grabe sunod sunod ang shoot ni jinjin sa ring habang nagbabasketball siya ay hindi niya na namamalayan na pinipicturan ko na siya at mas lalong hindi niya na namamalayan na ang daming lalaking nakatingin sa kaniya ng masama dahil yung mga girlfriend nila ay nakanganga na sa boyfriend ko! YiiiEeeEehhh boyfriend ko! Kasi sakin lang yan!!! Aaminin ko naman din sa kaniya na gusto ko siyaa eeee malalaman niya na din iyunnn! Nexxt chapterr! Aayy charott lang HAHAHA.

Matapos na kaming maglaro i mean siya maglaro ay tumungo naman kami sa kfc para kumain alangan maghugas kasi nakakahiya naman sa mga kumakain dun ee hahahaha.

"Kakain po kayo?" Tanung sa amin nung waiter.

"Aayy hindi maglilinis kami dito nakakahiya naman kasi ee syempre kakain kami ! Ano bang gingawa namin dito?" Galit na sabi ko sa waiter.

"Wuyy kalma ka lang!" Sabi naman ni jinjin sa akin grabeh panu ako kakalma kong pati sa watson tinanung din kung anong gagawin ko dun sinabi pa naman ma'am bibili po kayo?  Nakakainis kaya yun sa inyo kaya yun mangyare anong mafefeel niyo?

"Inhale exhale" bulong ko sa sarili ko ngorder na kami.

***

JINJIN'S P.O.V

Napapagod ako kay jihyo dahil paikot ikot kami pero atleast masaya naman na ako na nakikita siyang masaya kaya okay na iyun.

Muntikan pa nga yata siyang mapaaway ee hayzz. Pero buti naman kumalma naman na. Ng matapos na kaming kumain ay lumibot ulit kami pumunta naman kami sa miniso at may gusto daw siyang bilhin dun tumango nalang ako at grabe para bang maiiyak na ko kasi ang dami niya ng nagastos more than ONE THOUSAND PLUS taenaa... sa watson pa lang kami pumunta nun ah grabeh... pero okay lang ako hindi naman iyun masakita ayus lang naman.

Ng matapos na siyang mamili ng gusto niya ay umuwi na kami dahil maggagabi na ang daming magagandang nagyare ngayong araw na ito at sana maulit pa ito pero bago kami umuwi ay pumunta muna kami sa park dahil inaya ko sia may sasabihin kasi akong importante sa kaniya. Umupo siya sa may bench at umupo na rin ako sa tabi niya ako na sumira ng katahimikan namin.

"Jihyo can you be my girlfriend?" seryosong tanung ko nanlaki naman ang mata niya at para bang malalaglag na ang panga niya sa sinabi ko.

"Ah....ah... masyado pa yata tayong maaga para dyan.." sabi naman niya sabay iwas ng tingin

"Pero seryoso ako hindi kita lolokuhin.. promise" seryosong sabi ko sabay hawak ng kamay niya lumuhod ako sa harapan niya at may inilabas na singsing na kahapon ko lang binili sa SM.

"Please... jihyo can you be my girlfriend?" Tanung ko ulit sa kaniya.

"Jinjin.... yes.." pabulong na sabi niya hindi ko na mapigilan at isinuot ko muna ang singsing sa kaniya bago ako nagtatalon sa saya ng nararamdaman ko ngayon niyakap ko naman siya at sabay sabing..

"Phom rak khun(iloveyou in thai)"sabi ko naman sa kaniya sabay halik sa noo.

"Phom rak khun too" sabi naman niya. Nagkwentuhan nagbonding nagenjoy muna kami na magkasama bago ko siya iuwi sa kanila. Natapos na ang gabing iyun ng walang nasaktan sa aming dalawa at buti na lang ay pumayag siya...

Now i'm your's and your mine.

__________________________________________________

Break the Casanova's Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon