CHAPTER THIRTY-THREE

323 17 0
                                    

CHAPTER THIRTY-THREE: I THINK I LIKED YOU.

MOMO'S P.O.V

"Magpahinga muna kayong lahat" sabi ni couch sa amin.

Umupo muna ako sa tabi at uminom ng tubig. Lumapit naman si sanha da akin at sabay sabing.

"Yow ang anda ng moves mo ah" sabi naman niya sa akin sabay upo sa tabi ko.

"Maraming salamt ikaw din naman eh! Ang galing galing mo parang walang makakaalo sayo eh pero si jackson naman magaling din nakita ko na kasi siyang sumayaw kaya share ko lang" sabi ko naman sa kaniya sabay inom ng tubig ko bigla naman siyang napatahimik at napansin ko din naman siyang huminga ng malalim.

"Okay ka lang ba? May nasabi ba akong masama?" Tanung ko naman sa kaniya lumingon naman siya sa akin at ngumiti.

"Hindi naman ang dami kasing nagsasabi na si jackson ang magaling eh kahit nasa harapan niyo ako." sabi niya sa akin habang nakangiti at alam ko naman na peke lang naman talaga ngiti niya eh. Tinap ko naman ang likod niya at sabay sabing.

"Makikita rin nila halaga mo nuh." Sabi ko naman sa kaniya.

"Hahahaha kaya pala pati ikaw hindi makita halaga ko" natigilan ako sa sinabi niya. Tumayo naman agad siya at umalis.

***

uwian na namin at nagmamadali akong magligpit ng gamit ko para makausap ko si sanha kasi buong araw kasi siyang down eh at pansin ko din na lagi siyang nagkakamali sa mga steps muntikan pa nga siyang palayasin ni couch eh.

"Oyy! Momo! Sasama ka ba sa amin?!" Sigaw na tanung naman sa akin ni sana.

"Hindi na ! Mauna na kayooh! May gagawin pakow!" Sabi ko naman sa kaniya at daling dali tumakbo para maabutan si sanha.

Nilibot ko na ang school pero hindi ko pa din siya mahanap. Sumuko na ako sa paghahanap ng madaanan ko yung gym. Nakarinig kasi ako na may naglalaro eh. Kaya binuksan ko naman ang gym at nakita ko siyang pawis na pawis. Agad naman akong lumapit sa kaniya muntikan pa nga akong matapilok eh pero buti na lang nakabalance ako.

"Sanha!! Sanhaa!!" Sigaw ko sa kaniya na para bang wala ng katapusan.

"Anong ginagawa mo dito?!" Gulat na gulat naman niyang tanung sa akin.

"Ahmm.. magsosorry lang sana ako sa nangyare kanina eh hindi ko naman kasi sinasadyang sabihin yun sayo eh..." sincere na sabi ko sa kaniya habang hingal na hingal.

"Deh ayus nga lang diba.. lilipas din naman yun eh " sabi naman niya sa akin sabay kamot niya sa batok niya.

"Alam ko naman na lilipas din pero grabeh naman kasi eh. Ako na nga yung nasa harapan nila tapos iba yung tinutukoy nila hahahaha" peke niya namang tawa sabay shot ng bola sa ring. Agad naman akong pumalakpak dahil na shot.

"Wowwww ang galing! Kasali ka ba sa laro kahapon?" Tanung ko naman hindi ako na ka panood dahil may dance practice oa kami nuh.

"Hindi bangko lang naman ako wahahahaha" pekeng tawa niya sabay shot ulit.

"Graveh sa galing mong magshot bangko ka lang hahahaha hindi maiscore charot" bigla naman siyang natigilan. Napagod na yata umupo naman siya sa lapag at lumapit ako sa kaniya at sabay bigay ng yakult ko.

"Ito oh. Pang pa happy pill hahahaha sabay bigay  napangiti naman siya sa akin.

"Salamat" sabi naman niya.

"May sasabihin nga pala ako pero kinakabahan lang ako.. hindi ko alam kung pano ko sasabihin pero. Wala eh nahihiya lang kasi ako." Sabi naman niya habang naiilang. Tumingin naman ako ng dietsi sa kaniya pero umiwas naman siya ng tingin.

" ano naman sasabihin mo sakin? Wag ka ng mahiya tayong dalawa lang naman yung nandito eh" sabi ko naman sa kaniya habang nakatingin pa din sa kaniya. Napansin ko naman na pinagpapawisan na siya at agad ko namang kinuha panyonko at binigay ito sa kaniya.

"Ito oh. Tumutuli na pawis mo kinakabahan ka talaga bwagahahaha ano kaseh iyun?" Tanung ko ulit sa kaniya.

"Ehh kaseh... i think i like you." Seryoso niyang sabi sa akin sabay tingin sa akin nakaramdaman naman ako ng init sa pisngi ko at ako naman ang nailang. Hindi ako makagalaw sa pwesto ko na paa bang hindi ko na kaya para bang mamamatay na ko kaseh para bang hindi na ko humihinga!! Wahhh walanghiyaa ka sanha!!!

"I think i like you too pero.. iba kaseh gusto ko eh kaibigan mo kasi gusto ko eh" sabi ko naman sa kaniya sabay kamot sa batok.

"Hahahahaha alam ko si jackson naman gusto mo eh! Lollll hhahah every girls weakness jackson wang ~ siya pa ba hahaha kilalang kilala ko na kayo!" Sabi naman niya sabay tayo sa kinauupuan niya. Kinuha naman niya gamit niya at sabay last shot naman ng bola sa ring.

"Btw. I need to go! Hahahahaha sabihin ko na lang kay jackson na may nagkakagusto ulit sa kaniya bwahahaha goodluck~ babye" sabi naman niya sabay paalam sa akin. Para bang may mali. Umuwi na lang rin ako ng makita ko si nayeon at jackson. Na magkasama. Hahahaha bwahahahaha heart broken hahahaha pero okay kang bwahahahahaha la namang poreber eh. I'm empty. Umuwi na lang ako at itinulog na lang lahat ng nangyareh.

________________________________________________________

Break the Casanova's Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon