CHAPTER THIRTY-TWO

322 13 0
                                    

CHAPTER THIRTY-TWO: LABAN(BASKET BALL)

JB'S P.O.V

"Handa na ba kayo?" Tanung ko sa kanila.

"Hindi pa boss weyt lang" sigaw naman ni jinjin habang nagsusuot pa ng short at tshirt.

"Preh ang laswa dun ka nga magbihis" sabi naman ni rocky sa kaniya

"Ang arte naman nito parang yung sayo hindi malaswa ah. Liit liit nga ng sayo eh" pangaasar naman ni jinjin sa kaniya.

"Aba grabeh ah! Baka masapak kita dyan! Hindi mo pa nga nakikita tapos sasabihin mong maliit!" Galit na sabi ni rocky sa kaniya. Inawat naman sila ni moonbin at bambam. Hayz naku

"Tama na nga yan pati pa naman TT pinagaawayan niyo" reklamo ko naman sa kanila sabay hawak sa ulo ko.

Nagsigawan lahat ng tao ng tawagin ang mga players ng dark eagle.

Hindi rin naman nagpahuli sa sigawan ang mga fans ng Bulalakaw.

Kilala ang bulalakaw sa hindi nitong maayos na paglalaro at higit sa lahat #1 liga ang bulalakaw kaya hindi sila madaling kalaban.

Tinawag naman ng coach ng dark eagle lahat ng players niya para pagplanohan ang diskarting gagawin nila.

Unang pinasok ng dark eagle sila,jb,Jackson,mark rocky at yugyeom.

"Guys tatambakan natin sila" sabi ni jb na nakangiti.

Naging mainit ang labanan dahil makikipag sabayan din ang mga kalaban nila,Pero uminit din si yugyeom sa 3 points area kaya naging malaki ang lamang nila nong matapos ang 1st quarter.

Score:
Dark Eagle:45
Bulalakaw:30

Nagsimula na ang 2nd quarter at uminit si Phoenix (shooter siya ng Bulalakaw)

Naging mahirap ang 2nd quarter para sa dark eagle dahil humigpit ang depensa ng Bulalakaw.

Nag time out muna ang dark eagle para makapag pahinga sila ng sandali

"Yugyeom dito ka sa labas,jb ikaw ang magdala ng bola Jackson, mark at rocky takbo lang kayo ng takbo para makahanap kayo ng freeshoot" sabi ng coach nila

Umatacke si jb at na foul basket ito kaya pupunta siya sa line para mag freethrow.

"E shoot mo" sabi ni mark kay jb.
Nang di pumasok tumalon agad si rocky sabay yakap sa bola at pinasa agad nito kay yugyeom na nasa 3 points area at pumasok ito.

3 minutes nalang ang natitita sa 2nd quarter pero bumanat ng 4 na 3 points si James (captain siya ng bulalakaw) kaya naging pantay ang nalang score 66-66.

5second nalang ang titira sa 2nd quarter at tumira ng 3 si rocky at pumasok ito.

Score 69-66 lamang ang dark eagle sa first half.

3rd quarter humigpit ang depensa ng bulalakaw kaya nahirapan maka score ang dark eagle pero hindi nagtinag si mark at umiscore ito ng tig 2 point pero na tamaan siya sa ulo kaya nagpapalit siya kay bambam.

"Bambam at rocky kayo na bahala sa ilalim" sabi ni jb.

Tumira ng 3 points si Michael (player siya ng bulalakaw) pero di pumasok at nakuha ni bambam yung bola sabay bato kay jb na tumatakbo para papunta sa ring nila para maka shoot pero na foul siya ni Jm.Kaya pupunta siya sa freethrow line para mag shoot ng dalawang bises at pumasok lahat ng tira niya.

"Jm ikaw magdala ng bola" sabi ni Michael.

Ipapasa sana ni jm ang bola pero naagaw ni rocky at tumakbo ito ng mabilis papunta sa ring nila sabay dunk.

Naka 9 still ang dark eagle bago matapos ang 3rd quarter kaya ang score nila 88-78 lamang ang dark eagle ng 10s

4th quarter na kaya nagpalit ng players Ang dark eagle, pinalitan nila si jb Kay moonbin at pinalitan naman ni sanha si rocky at nagpalit din ng players Ang mga kalaban nila.

Sa 4th quarter bumanat ng 3 points si Walker(players siya ng bulalakaw) kaya naging tabla ang laman.Pero nong papalapit ng matapos ang laban bumanat ng 3 ang players ng bulalakaw kaya naging lamang sila ng 6 points.

Kaya pinasok ulit ng dark eagle si jb at tinabla agad nila at score.
1 minutes nalang ang natutira at tumira ng  nag hock shoot si Michael at pumasok ito.

5 seconds nalang ang natitira at dalawa na lang ang lamang.

Nag time out ang dark eagle para makaplano sila.

"Akin na ang bola" sabi ng refere at sabay bigay kay jb at pinasa agad ni jb kay yugyeom at tumira ito ng 3 points at pumasok!

Napaluhod si jb sa tuwa sabay niyakap siya ng mga kasama niya

Sa sobrang saya namin ay nagyayakapan na kami.

____________________________________________________

Break the Casanova's Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon