CHAPTER TWENTY-SEVEN

339 16 4
                                    

CHAPTER TWENTY-SEVEN: CONFESSION

SANA'S P.O.V

"Jjiihyooo! Pakupya naman ako ng assignment" nagmamakaawang sabi ko kay jihyo.

"Sariling hirap ko tuh! Pinag pawisan pa nga ako dito eh" sabi naman niya sa akin.

"ito kupyahin mo" bigla namang may sumingit sa usapan namin ni jihyo.

"Salamat bambam!!" Pasalamat ko kay bambam buti na lang nagiging close na kami ni bambam. At ang lucky pa ay ka seatmate ko siya yieEee33Hhhh. Natapos na ang class namin ng magannounce si sir para sa halloween.

"Guys para sa darating na halloween party natin ay kailangan may group at kailangan may mga sari sariling booth at ayun lang ang sasabihin ko hope you all guys na makipag cooperate at salamat sa pakikinig you may go." Sabi ni sir sa amin lahat sabay labas ng classroom.

"Soo let's team up?!" Sabi naman sa akin ng katabi ko. Tumango naman ako sa kaniya na may kasamang ngiti.

Nagusap usap lang sila kung ano ang susuotin namin at iba pa. Natapos na kaming kumain at nagsi balikan na kami sa kaniya kaniya naming classroom. Kanina ko pa napapansin na palingon lingon sa akin si bambam.

"Bambam ayus ka lang?" Tanung ko naman sa kaniya ang weird kasi eh.

"Oo ayus lang ako" sabi niya sabay kamot sa batok niya.

"Sure ka??" Naiilang na sagot ko sa kaniya.

"Oo naman wag ka ng mailang sa akin ganto talaga ako kapag may gusgo akong tao..." bulong na sabi niya pero hindi ko narinig yung huli niyang sinabi kaya hinayaan ko na lang ito.

"Ahhh okieee" sabay okay sign sa kaniya nagsimula na ang klase at natapos ito kaagad.

***

Naglilipit na akong gamit ko at sawakas uwian na rinn. Aalis na sana ako ng hawakan ni bambam kamay ko kaya napalingon naman ako sa kaniya na may pagtataka.

"Bakit?" Ako

"May importante kasi akong sasabihin eh" sabi niya habang nagblublush.

"Ano naman iyun?" Tanung ko naman sa kaniya.

"Sa rooftop ko na lang sasabihin sayo kasi medyo marami pang tao dito eh nakakahiya naman" sabi naman niya sa akin sabay kamot ng batok niya.

"Ahh sighe tara na" sabi ko naman sa kaniya ngumiti na muna siya bago niya ako hatakin papuntang rooftop.

Nandito na kami sa rooftop at di mapakali si bambam sa pwesto niya.

"Ahmm. Okay ka lang ba ano ba ang sasabihin mo?" Tanung mo naman ulit sa kaniya.

"Ehh kasi... ahmm. Hindi ka pa magagalit pag ka sinabi ko na.." pahinto hinto niyang sabi sa akin.

"Na anoo? Sabihin mo na baka abutin pa tayo ng gabi dito eh" reklamo ko naman sa kaniya sabay cross arm.

"Ito na nga sasabihin ko na. Ahmmm Sana... pwede ba na maging girlfriend kita?.. ahmm kasi gusto kita eh.. kasi crush kita eh.. kasi love kita eh.. ohh diba ang guloo... pwede ba?.. bigla na lang akong natigilan sa mga pinagsasabi niya muntikan ng malaglag ang panga ko pero buti na lang bigla kong nahawakan baba ko.

"Ahhh.. ehhh.. Grabehh hindi ko na alam kung anong sasabihin ko...." kinakabahan na sabi ko naman sa kaniya. Napatingin naman ako sa kaniya at inaantay niya ang sagot ko.

"Ahmmm bambam....... gusto din kita pero pwede ba naligawan mo muna ako bago girlfriend at boyfriend?" Sabi ko naman sa kaniya at bigla naman siyang napangiti ng abot tenga.

"Siggggeee ba! Salamat Sana dahil binigyan mo ako ng chance na ligawan ka! Nabalitaan ko kasi na lahat ng nanliligaw sayo nirereject mo eh kaya kinabahan ako na baka ako din mareject mo pero nagpapasalamat ako dahil ngayon pinapayagan mo na akong ligawan kita at magaantay ako sa "OO" mo kahit gaano pa iyan katagal" masayang sabi niya naman sa akin first time ko lang makakilala na sobrang sweet at sobrang loyal at kayang magantay yung iba kasi dyan eh nagmamadali.

Niyakap naman ako ni bambam at niyakap ko din siya. Habang naglalakad kami nagkwentuhan lang kami at nangasar. Inihatid niya narin ako sa bahay namin at dun na nagtatapos ang storya thankyou. 'The End' pero CHAROTT LANG😆

________________________________________________

Break the Casanova's Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon