CHAPTER FIFTEEN&SIXTEEN

575 21 0
                                    

CHAPTER FIFTEEN: TOO LATE

JINYOUNG'S P.O.V

"Gusto kita chaeyoung...---" wow.. so i'm really too late for now. Naunahan na ko ni yugyeom akala ko pa naman ay kay tzuyu siya. Magpapalamig sana ako e kaso wrong timing ako.. hehueh..

Naglalakad na ako palayo sa park ng huminto ako sa isang bridge.

"Ba't sakin pa tuh nangyare?" Tanung ko sa sarili ko na may malungkot na tuno.

"Bakit ba hindi nalang ako yung mahal niya...." sabi ko ulit sa sarili ko. Mukha akong tanga na nagsasalita dito dahil tangang tanga na kasi ako sa kaniya!. Aalis na sana ako ng madaanan ko si tzuyu na umiiyak pulang pula na ang mga mata niya sa kakaiyak.

"Hey??" Kalabit ko sa kaniya lumingon naman siya at nagulat siya dahil nakakita siya ng gwapong katulad ko kaya pinunasan niya na ang luha na tumutulo sa kaniyang na mata.

"Ayy.. hey" mahinang sani niya sabay talikod ulit sa akin.

"Okay ka lang?" Sabay tabi sa kaniya.

"Sa tingin mo okay pa ko sa kalagayan kong ito? Ikaw ba okay ka lang ba" inis na sabi niya sa akin.

"Okay lang naman. Magmomove on na lang ako at maglelet go" sabi ko sa kaniya.

"Wwwwowwww ahhh, type mo din pala si chaeyoung sana all...." mahinang sabi niya sa akin.

"May magkakagusto din sayo hindi lang ngayon. Marunong kasing magantay wala mabilisan mafall at ibigan ang puso sa taong alam mo ng may gusto sa iba" sabi ko naman sa kaniya napatingin naman siya sa akin kaya ngumiti ako.

"Hayzzzzz.. una na ko gabi na e papagalitan pako nila mama" sabi niya at lalakad na sana siya papalayo ng hawakan ko kamay niya kaya napalingon naman siya sa akin with the face "huh?"

"Okay ka lang? Gusto mo bang ihatid na kita" sabi naman niya na para bang naeewan wala naman akong sakit e.

"Oo okay lang ako.... sabay na lang tayo~ nakakatakot e" pagsisinungaling ko sa kaniya para lang makasabay ko siya pag uwi..

"Angggg baklaa! hahahah" sabay tawa ng malakas okay lang ayus lang ako di naman mashakitt!.

***

Nextday

Nagising ako sa lakas ng tilaok grabe nakakabeenge. Bumangon na ko sa kinahihigaan ko at inayos ito at gawin ang kailangan kong gawin at lagi kong ginagawa yesshh yeshh yow~.

***

Matapos ko ng gawin lahat iyun at matapos na kong magpapogi ay bumaba na ako para kumain~ kasi nagugutom na ko.

"Goodmorning ya" bati ko kay yaya habang nagwawalis.

"Goodmorning din iho" sabi naman niya kaya ngumiti na lang ako kay yaya at nagwave. Pag ka baba ko ng hagdanan ay nakita ko sila mama at papa sa kusina busy naman sa pag babasa si papa ng dyaryo habang si mama naman ay busy nainihahanda ang mga pagkain para sa pang umaahan agad agad ko naman kinuha ang sandwich ng biglang tapikin ni mama ang kamay ko.

"Maghugas ka muna may germs ka!" Mataray na sabi ni mama.

"Oo na mamaa!" Sabi ko naman sa kaniya grabeh kakaligo ko lang may germs na agad ako. Pagkatapos kong maghugas ay kumuha na ko ng pagkain at nagpaalam kayla mama dahil malalate na ko at gusto ko pang ayain mga kaibigan ko sa photo booth pag ka tapos naming magpractice ng basket ball.

Break the Casanova's Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon