CHAPTER THIRTY-FOUR: TROUBLE DATE(MOONBIN AND LISA)
MOONBIN'S P.O.V
"Lissaaa!!! Lisaa lisaaa!" Masayang tawag ko kay lisa sabay yakap.
"Ay naku! Ano tuh ah!!" Sabat naman ni jennie sa aming dalawa.
" wala nuh! Friendly hug lang tuh!" Sabi naman ni lisa sa kaniya agad naman niyang sinapak braso ko at tinignan ako ng masama. Na para bang binabalaan niya ako na lumayo layo ako sa kaniya.
"Ehhh ayaw koww nga! Lov-----" hindi ko pa natuloy ang sasabihin ko ng takpan niya na agad ang bunganga ko.
"Ay jusq ang daldal mo naman sighe jennie chat na lang kita mamaya ah! Kailangan ko lang makausap tung adik na tuh naaning na naman kasi eh hindi na kainom ng gamot kaya papainomin ko na." Sabi naman niya kay jennie agad naman niya akong hinatak papalayo kay jennie.
"Litttsee ka ohh ano na nama sasabihin mo saakin?!" Sabi naman niya sabay upo. Nandito kami ngayon sa likuran ng school kaseh walang katao tao dito.
"Iloveyou lang naman ehh!" Sabi ko naman sa kaniya. Agad naman niya akong sinapak sa braso at sabay sabing.
" ewan ko sayo nilalandi mo na naman ako oh ano panalo ba kayo?" Pagiiba naman niya ng topic.
"Syempre oo! Kami pa hahahaha bwahahh kaya magdadate tayo ngayon panuh payann! Panalo kami eh!" Napapalo na lang siya sa noo niya at sabay sabing.
"Cuurseee youu moonbin!! I hateeyouuu!! Btw tara na hahahaha bwahahaha ililibre moko ah kasi date na natin ehh gutom na koww!! Letsss goo!" Sabay hatak ulit sa akin ang hilig niya talaga akong hatakin kulang na lang hatakin niya ako papuntang kwarto niya eh ughh~ de charot lang ang pervy ko naman masyado hahaha bwahahah deh joke.
***
Nandito na kami sa Mall at todo hatak padin sa akin si lisa.
Hatak doon hatak,hatak dito, hatak sa pagkainan jusq. Ang dami na.
"Magpahinga muna tayo!!" Sabi ko naman sa kaniya habang hinahabol ang hininan ko para kasi kaming tumatakbo sa loob ng mall eh .
"Pagod ka na ba?!" Sabi naman niya sabay pacute na umiiyak
"Oo napapagod na ko at nahihilo na din ako bakit ikaw ba hindi ka ba napapagod at nahihilo kaseh kamina patayo ikot ng ilot na para bang wala ng katapusan huh?!" Inis na sabi ko naman sa kaniya agad naman siyang napasimangot at sabay sabing.
"Akala ko ba date natin ngayon?" Sabi naman niya habang na ka pout.
"Ayy sorna babe hahahahaha alam ko na datr natin ngayon pero please dahan dahan lang baka mapagod ka agad eh i mean tayo rh" sabi ko naman sa kaniya sabay backhug.
"Ewan ko sayo dyan ka na nga lang magisa mo!" Sabi naman niya sabay walkout.
Hinabol ko naman siya pero ang bilis niya kaya hindi ko na siya nakita pa. Tinatawagan at tinetext ko naman siya pero hindi naman niya sinasagot kaya nagtext ako sa kaniya na magkita kami sa fav resto niya pero naggabi na lang at hindi pa siya pumupunta. Umalis na lang ako at umuwi ng magisa para bang ang lungkot ng araw ngayon. Habang nagdridrive ako pauwi pinagmamasdan ko lang ang litrato na kinuha namin kanina nung magkasama pa kami. Hindi ko alam ang rason pero bigla na lang agad ang mga luha ko dahil sa inis ko at binilisan ko ang pagandar ng kotse ko ng makita ko ang sarili kong mabangga ng truck. Hindi ko maramdaman ang paa ko hanggang sa nawalan na lang ako ng malay.
________________________________________________________
BINABASA MO ANG
Break the Casanova's Heart
RomanceBreak the casanova's Heart. Madaling mafall sa mga playboy pero pag napamahal ka na talaga sa kanila di mo maiiwasan na masasaktan ka. Pero paano kung bigla na lang nagbago ang ikot ng mundo at siya ang maghabol naman sayo? Iibigin mo pa rin ba o ha...