CHAPTER NINETEEN

359 17 0
                                    

CHAPTER NINETEEN: RESEARCH

ROSE'S P.O.V

Nandito kami ngayon ni mark sa library at naghahanap ng research tungkol sa mga animal kung panu sila na bubuhay at kung panu sila nakakakain. Habang naghahanap ako ng libro about sa mga animals at plants ay nabangga ko si mark medyo awkward kasi di siya medyo nagsasalita at ito naman ako para naeewan bakit ba kasi siya yung nabunot kong makapartner... bawal na daw kasing palitan sabi ni sir. Hayzzzz ang daya talaga bakit ganto yung tadhana?!.

"Rose okay ka lang?" Tanung sa akin ni mark habang nakatingin siya sa akin.

"Yup okay lang ako. Nakahanap ka na ba?" Tanung ko naman sa kaniya. Tumango lang naman siya. Lumakad na siya papalayo sa akin at sumunod na lang ako bakit ba ang talino ni mark sana all nuh at grabe ang hot pa napapansin ko sa mga babae sa paligid namin ay ang sama ng tingin sa akin grabe wala naman akong ginagawang masama.

***

Natapos na ang school at tuluyan na kong umuwi pero nagpaalam muna ako sa kanila kasi gagala pa daw sila ee ako naman ito magrereview pa para sa report namin.

Nakarating ako ng bahay ng buhay yessh! Agad agad naman akong umakyat sa taas at nilock ang kwarto ko nagbihis na rin ako at biglang kinuha ang cellphone ko istastack ko lang naman si mark ee wala namang masama dun dibaa.

Habang nagiisroll ako sa timeline niya ay may nakita akong picture na may kadama siyang ibang babae.. grabe nakakaselos taena aaminin ko na sa inyo na crush ko siya! Pero hindi pa mahal nuh! Magaaral muna ako bago ako magganun. Ihahagis ko sana yung cellphone ko dahil nakita ko si mark na may kasamang iba ng may nag messages sa akin.

Titili na sana ako ng makita kong si mark ang ngmessages sakin talon ako ng talon sa saya dahil first time ko na ichat ako ng crush ko at first time ko din na magkasama kami sa report kahit ayaw ko kasi ayaw ko na baka mahalata niya na crush ko siya alam ko naman na walang may gusto nun diba? Pati din naman yung nagbabasa nito ee ayaw din mo din naman malaman niya diba kasi nataakot kang ireject ka niya deeba?

Mark: hi
Me; hello
Mark: Ako ng bahala sa report natin.
Me; sure ka? Tutulungan na kita

Taenaa kinikilig akoo!! Kinikiligg na talaga akooo! Ang sarap ibalibag ng memory card ! HAHAHA

Mark: yup sure ako kita na lang tayo ulit bukas sa library at ibibigay ko na sayo ang irereport mo wag kang papuyat ah at tsaka. May sasabihin din ako bukas sayo ;) goodnight
Me; sighe...... goodnight din

Aamin na ba siya?! Crsh niya din ba ako??!! Wahhhhhh ang sarap sa heartuuee!! Sa sobrang kilig ko ay hindi ko na namalayan na nakatulog na ko.

***

Nakatulog pala ako kagabi ng hindi pa kumakain siguradong galit si mama nito HAHAHA pero ang mahalaga na katulog ako ng maaga!

***

"Rose!" Tawag sa kin ni mark

"Heyy" sabi ko naman

"Kanina ka pa ba dyan sorry kung nataalan ako kasi naover time yung pag practice namin ee." Explain naman niya naiintindihan ko naman siya.

"Hindi naman.... tara na" sabi ko naman sa kaniya sabay lakad papasok ng library.

MARK'S P.O.V

Binigay ko na kay rose ang kailanan niyang ireport at buti na lang matino ang kapartner ko.

"Rose btw may sasabihin pa ko sayo" sabi ko naman sa kaniya

"Ano naman iyun?" Tanung naman niya

"Kung may gusto ka man saakin please tumigil ka na may girlfriend na kasi ako e..." sabi ko naman sa kaniya.

"Ahhh ganun ba... sighee buti sinabi mo ng maaga" sabi naman niya sabay ngiti kahit alam kong peke yun.

"Sorry ah.." sabi ko naman sa kaniya.

"Una na ko ah may pupuntahan pa kasi ako e" sabi naman niya sa akin sabay wave.

Hindi ko alam kung bakit ko tuh ginawa pero ayun ang mas nakabuti. Lumabas na ko sa library at pupunta sana ako ng backyard ng school namin ng nay text ang girlfriend ko.

Girlfriend: babe can we meet next time? May nangyare kasi e

Me; ohh what happen? Kailangan mo ba ako babe?

Girlfriend: ahh wag na babe okay lang ako kaya ko na tuh tomorrow na lang tayo magkita

Me;okay...

Hayzzz bukas ng bukas e hindi naman talaga kami nagkikita. Hayzzzzz maybe mas mabuti na lang na magbreak kami kaysa tumagal kami ng ganto.

***

"Mark busy ka ba?" Youngjae

"Nope bakit?" Ako

"Sama ka samin?" Youngjae

"Saaan naman?" Ako

"Bar" youngjae

"Sure" ako

Ng makarating na kami sa bar nila jackson ay bigla ko naman kinuha ang malaking buti ng wine at ininom yun pinapadahan dahan ako nila jb kaso dahil sa sakit na nararamdaman ko patuloy padin akong inom ng inom ng malasing na lang ako ng tuluyan.. hilong hilo na ko at hindi ko na lang namalayan na nawalan na pala ako ng malay. Naririnig ko ang mga boses ng mga kaibigan ko at alam ko ding natataranta sila sa mga nangyare. Pinipilit kong imulat ang ma mata ko pero hindi ko kaya tuluyan na akong nawalan ng malay.

__________________________________________________















Break the Casanova's Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon