CHAPTER EIGHTEEN

401 20 1
                                    

CHAPTER EIGHTEEN: BATTLE OF NAYEON&JACKSON

NAYEON'S P.O.V

"Naaayeeooonnn bumangoo ka na nga dyann at magsisimba na tayoo!" tawag sa akin ng mommy ko.

"waaait lang po mommy!" sigaw ko naman pabalik kay mommy habang sinusuot ko ang sapatos ko muntikan na kong malaglag sa kinauupuan ko ng pumasok kuya ko at binuhat ako pababa buti na lang ay ready na ko nakita ko naman si mama na nakacross arm kaya nagsorry naman ako kay mama dahil nagalit ko siyaaa ee.. ng makarating na kami sa simbahan ay umupo na kami sa bandang dulo at nagdasal na.

***

Natapos na ang misa kaya nagsiuwian na kami ng may mabangga akong lalaki na nakajacket at nakasumbrero grabeh ahh. lamig na lamig si kuya sa suot niya ah at wow naka shades pa ang yaman naman!

"dude tingin tingin ka nga sa dinadaanan mo" sabi ko sa kaniya bigla namang tumaas ang kiay niya at sabay tanggal ng shades niya muntikan ng malaglag ang panga ko sa nakita ko. 

"JACKSON?!" malakas na sigaw ko tinakpan ko naman agad ang bibig ko at tumingin sa kaniya grabe nakakahiya yung ginawa ko buti na lang unti lang yung nakarinig ng sigaw ko kahit medyo marami.

"ngayon ka lang ba nakakita ng gwapo?" pagmamayabang niya naman sabay pogi sign

"mas magwapo pa yung mga kaibigan mo except sayo ang panget panget mo naman e!" sabi ko naman sa kaniya bigla naman niya akong hinatak papuntang cafe malapit sa simbahan.

"aray! bitawan mo nga ako ngayon ka lang ba nakakita ng maganda?!" sabi ko naman at ngumisi naman siya

"hindi aah! mas maganda pa nga mga kaibigan mo kaysa sayo ee! hahah ang pangetpanget mo nga din ee at tsaka hindi ka naman talaga maganda!" sabay pasok sa cafe aba symepre hindi ako magpapatalo tinext ko muna si mamo na mamaya maya na muna ako uuwi dahil may aasikasuhin lang muna ako.

"owss talaga lang ah!" sabay hampas sa likuran niya.

"bili mo ko ng burger,fries at mocha!" utos ko naman sa kaniya hindi naman na siya sumagot at inantay ko na lang siya sa table namin at sa wakas dumating na din siya.

"tteenkkyouu ang bait mo talaga! pwede ba kitang gawing yaya namin?"  sabi ko naman sa kaniya tumingin naman siya ng masama sa akin at nag peace yow sign na lang ako.

"nga pala kanina ka pa tahimik? anong nangyare sayo kanina nilalabanan mo ko ngayon hindi na bakla ka ba?" dagdag ko naman sabay kain ng burger ko.

"Pwede ba manahimik ka?! Kanina ka pa ah makabakla ka bakit tomboy ka ba?!" Galit na sabi niya sa akin grabeh muntikan ng malaglag ang panga ko dahil grabe pala siya magalit nakakatakot hayzzzz.

"Sowe na...."bulong na sabi ko. Pagkatapos naman naming kumain ay nagtungo kami sa park dahil well siya nagaya re. Buti na lang dala niya motor niya kundi mag jejeep kami alangan naman lumipad kami debe?! Diba?! Umupo na ko sa tabi niya dahil umupo siya eeh alangan naman magmukha akong body guard niya tsk. Asa!

"Ang tahimik" mahinag sabi ko kahit nagpaparinig ako sa kaniya dahil kanina pa ko nababanas e.

"Tahimik ba? Bat di ka magingay?" Pangasar na sabi iya aba hinahamon ba ako nito? Nakakahiya naman sakaniya buti na lang natakot ako dahil nagalit siya kanina sa cafe tapos ngayon ang lakas ng loob niyang ganyanin ako aba akala niya nagpapatalo ako? Tskk! Hanggang sa palaginip niya na lang iyun! Tsaka well! Ako si nayeon! N-A-Y-E-O-N! hindi yan nagpapatalo! At wala yang aatrasan! Kahit may gera pa sa pilipinas! Hehehe charott langg~ syempre mamamatay ako dun hehehehuhueehee.

"Sowe na! Ang Killjoy mo naman!" Sabi ko naman sa kaniya sabay cross arm

"Talaga lang ah? What if kung ikalat ko sa campus na magkasama tayong dalawa?" Pangangasar niya sa akin at ito naman ako hindi nagpatalo.

"Aba sighe ba bat ako matatakot?!" Matapang nasabi ko sa kaniya agad naman niyang kinuha ang cellphone niya at may tinetext maybe ka forever niya duh???

"Mauna na ko!" Tatayo na sana ako ng bigla niya akong hatakin na paupo tuloy ako sa lap niya.

"Stay still wag kang gagalaw" bulong niya naman sabay kagat sa leeg ko. Bigla ko naman siyang tinulak at sabay tayo naglakad na ko papalayo sa kaniya. Tsk nakakabanas yun ah ! Ng makauwi na ko ay ang sakit ng paa ko grabe..

***

"Naayeonn! May hindi ka sinasabi samin ahh!" Tampo na sabi ni jihyo sabay pout.

"Haluh?!! Ano naman sasabihin koo?" Nagtatakang sabi ko sa kanila

"Hayzzz sinungaling!" Sabi naman ni Sana

"Hindi kaya! Wow ahh kailan ako naging sinungaling sa inyo?" Sabat ko naman

"Soo ano tuh? Hahahaha INRELATIONSHIP pala ah!" Madiin na sabi ni Jungyeon saakin

"HAHAHAHA taena sino na naman ba pakana niya ah!" Iritang sabi ko naman sa kanila.

"Ako" sabi ng lalaking nasa likod ko agad naman akong tumayo at hinatak siya palayo.

JACKSON'S P.O.V

"Jackson sure ka ba talaga sa ginagawa mo baka maraming sumugod na mga fans mo kay nayeon ah" sabi naman ni jb sa akin habang tumatawa ng malakas sila rin ay nakikisabay na din at yung iba ko namang kaibian ay may sariling mundo HAHAHA naglalakad kami papuntang cafeteria at grabe nakakabingi ang mga tilian nila na para bang araw araw naman nila ako na kikita eh ehem... kami pala HAHAHA masyado kasi akong magwapo ee!

Papunta na kami sa pwesto nila nayeon ng makinig ko ang usapan nila para bang hindi makapaniwala si nayeon dahil may news na nakalat na kami na HAHAHA at mapapatunayan ko yan kasi nagleave ako ng marks sa leeg niya kaya. Ang talino ko talaga tsskkkk kaya ag pogi ko e!

"Ako" sabi ko naman sa kaniya at sakto lumingon naman siya sa akin syempre nakangisi ako para magalit talaga siya~ agd niya naman akong hinatak papalayo sa canteen at dinala niya ako sa backyard ng school.

"Hoy ! Hayup ka ah akala mo easy to get ako?!" Galit na sabi niya sa akin sasampalin niya na sana akong umiwas ako

"grabeh aahhh... ikaw nga yung nauna ee bawal ba kong bumawi? At btw kasalanan mo na din yanm" sabi ko naman sa kaniya sabay upo sa grass

"Talaga lang! Pag ako nakabawi magantay ka lang" sabi naman niya sabay walkout

"Yup! I'm always ready aantayin ko yun" sabi ko naman sa kaniya habang nakangisi pa din. Napatingin na lang ako sa ulap at grabe parang memorable na ang mga magyayare kasi siya yung babaeng kaya akong labanan kahit hindi niya pa ako kilala ng todo.

Bumalik na ko sa room namin habang nakangisi pa din nakita nko naman si nayeon na nakamiddle finger sa akin.

Ito na yung pinakamemorable na mangyayare sa buhay ko. Ito na yung araw na magsisimula na ang battle naming dalawa :)

___________________________________________________

Break the Casanova's Heart Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon