CHAPTER THIRTY-SIX: IN A COMA(MOONBIN)
EUN WOO'S P.O.V
Hindi ko na alam ang gagawin ko na para bang huminto na ang mundo. Nakakalungkot mang pakinggan pero kailangan pakinggan. Gets mo? Oh diba hindi kasi di mo ako crush! De joke lang.
"Okay ka lang ba? Tumayo ka na nga dyan para kang lumpo eh" sabi naman ni sanha sa akin agad naman akong tumayo at kinutungan siya.
"Tatawa na yannnn" sabay tusok ni mj ng tagiliran ko.
"Tumigil ka nga akala mo naman talaa may nakakatawa eh" sabi ko naman sa kaniya sabay duh.. pose.
"Ewan ko sayo parang babae! Baklang tuh!" Sabi naman ni sanha.
"Di ka lang love ng love mo eh kaya nagiging bakla ka." Sabi naman ni rocky natigilan naman kami sa sinabi niya. Humuhugot yata
"Ikaw nga den eh di ka gusto ng gusto mo" sabi ko naman sa kaniya at nag boooooo naman sila
"Hahaha eh panuh kung bagay yun? Hahaha edi bagay pala kami!" Sabi naman niya nagerror naman utak ko na para bang may dumaan na uwak ang ulo naming lima.
"tama na nga hahah tara na pasok na tayo sa kwarto" sabi naman ni mj sabay bukas ng pinto.
nakita naman namin na nakahiga si moonbin at ang daming nakatusok sa kaniya. gusto kong malaman kung anong nangyare pero dibende kung magigising siya kasi nga sabi ng doctor na nakacomatose siya at ang makina na lang ang gumagana para mabuhay siyang ulit.
umupo namn kami sa sofa at miske isa ay walang nagsalita. nakalipas ang ilang hours ay wala padeng nagsasalita hindi ko alm ang gagawin ko at bigla na lang akong napatayo sabay lapit sa kaniya.
"oy..gising ka na..." sabi ko sa kaniya habnag nakangiti ng peke
"wag ka ngang ngumiti ng peke hindi gusto iyan ni moonbin eh." sabi naman ni sanha sabay ngiti sa akin.
ngumiti na lang rin ako at dun na nagsimulang tumulo ang luha ko dahil sa bigat na nararamdaman ko. agad naman nila akong niyakap at sabay sabing.
"okay lang yan magtiwala tayo sa kaniya alam naman natin na hindi siya papabayaan ni lord eh.. magdasal na lang tayo para magising na siya." sabi naman ni jinjin ,
***
JACKSON'S P.O.V
hindi ako makatayo sa sakit ng ulo ko masyado na yata akong maraming nainom kagabi ah.. matutulog sana ulit ako ng magring ang cellpone ko agad ko naman itong kinuha at sinagot.
"oh ano preh? ang aga aga ah..." sabi ko naman kay jb kasi siya yung tumawag eh.
"pre bumangon ka na dyan may emergency.." sabi naman niya na para bang totoo.
"prank na naman ba yan sa lasing na katulad ko?" sabi ko naman
"hindi tuh prank pre nagmessages sa akin si rocky at sabi niya na naaksidente kahapon si moonbin at kailangan na nating pumunta sa hospital dahil comatose si moonbin at depente na lang kung magigising ito." hindi ako magkapag salita sa sinabi niya bigla naman akong naiyak hindi naman sa nababakla ako ay dhil naaalala o ang mga memories namin at ang mga pangako namin natandaan ko pa nga na sabi niya na gusto niyang maging MVP sa basket ball eh...
"sigeh papunta na ako." pinilit kong tumayo kahit masakit ang ulo k agad agad naman akong pumuntang cr para maligo. makalipas ng ilang hours ay natapos na din ako nandito na ako sa arapan ng hospital. hindi na ako nagtagal pa at nagtungo na ako kung saan ang room ni moonbin. ng mahanap ko na ito ay agad agad ko naman itong binuksan at nakita ko sila. nakita ko din si moonbin na nakahinga at walang malay agad agad naman akong lumapit kay moonbin at niyakap ito ng mahigpit hindi ko na mapigilan ang mga luha ko at tumulo na lang ito bigla bigla. iyak lang ako ng iyak habng sa mapgod na ako.
"labas lang ako" walang ganang sabi ko sa kaniya.
"san ka naman pupunta?" tanung naman sa akin ni youngjae pero hindi ko na lang ito sinagot kasi parang alam ko kung sino may kakagawan nito eh kung bakit naggaganito na kami. kung kailan may naaksidente dun lang kami completo hayz. nakakainis na. namndito ako sa rooftop at nagpapalamig ng may tumabi sa akin.
"kamusta na siya?" sabi naman ng katabi ko.
"...." patuloy pade akong tahimik.
"kasalanan ko ang lahat lahat na ito eh." sabi naman niya habang uumiiyak.
hindi ko na lang siya pinansin at tumingin na lang sa langit at nagdasal.
"magiging okay din siya.' sabi ko naman sa akniya at sabay ngiti kasi alam ko namn na hindi siya papabayaan ni god. eh.
____________________________________________________
imma not good at this...... A/N
BINABASA MO ANG
Break the Casanova's Heart
RomanceBreak the casanova's Heart. Madaling mafall sa mga playboy pero pag napamahal ka na talaga sa kanila di mo maiiwasan na masasaktan ka. Pero paano kung bigla na lang nagbago ang ikot ng mundo at siya ang maghabol naman sayo? Iibigin mo pa rin ba o ha...