🔯 Black 13

9.5K 351 19
                                    

Hello guys ~ sorry kung ngayon lang ako nakapag-update. I'm so busy and since yesterday is a special day for me- I graduated from college as Computer Science student. Here is my update.

Enjoy reading~

Ps. I have another chapter later.

🔯🔯🔯🔯🔯

Maaga akong nagising since kailangan kong irepresent ang year namin para sa meeting for future na to. Wala si Henry so ang ibig sabihin ako ang papalit. Even Marvin wala din dito of course magkasama kasi sila. Lumapit sa akin ang lalaking third year na number two. Classmate ni Marvin.

"Akesia?"

"Yes senior?"

"Don't call me senior. Anyway alam mo ba kung nasaan si Marvin?"

Isa sya sa mga third year verdant na kasamahan ni Marvin sa research. Umiling naman ako bilang sagot sa kanya di naman kasi nya pwedeng malaman kung nasaan si Marvin. Napabuntong hininga sya saka ngumiti sa akin.

"Thanks. Don't worry okay lang ang lalaking yun mukha lang reckless pero maingat yun lalo na sayo." I smiled.

"Thank you po."

"Sana makita na yun ang dami nang nakapending sa research namin." And then she sigh. "Pakibatukan na lang para sakin ha? Nakakatakot kasi yung lalaking yun."natawa naman ako.

"No problem po."

After naming mag usap ay agad naman akong lumabas ng research facility namin at maraming tao sa labas nito for sure.

"Just what I thought."

Yan na lang ang nasabi ko dahil sa dami ng tao sa labas ng dorm. Bukod sa mga student na ginagawa ang lahat para sa mga bisita namin ay meron din namang iilang nagpapahinga.

Pagdating ko naman sa main building nakita ko kung gaano kadami ang mga pumunta mahigit kumulang dalawang daan ata ang kotse na nandito.

"Excuse me, Miss?" Napatingin ako sa likod ko at saka ngumiti.

"Hello po. How may I help you?" Syempre dahil di ko to kilala kailangan ko rin maging polite.

"Ah. Sorry naliligaw kasi ako hindi ko alam kung saan ang main hall napagdadausan ng meeting. Masyado kasing malaki ang school nyo." Nahihiya nyang sabi at tumawa naman ako ng mahina.

"Okay lang naman po yan meron na rin naman po kaming seven hundred fifty six na naligaw dito sa school." Napanganga naman sya pero mungiti lang ako. "Shall we go? Papunta rin naman po ako sa main hall."

"Are you a verdant?" Gulat nyang tanong ng ilabas ko ang mini capsul ko na nakalagay doon ang lab gown ko. I nod.

"Opo. I'm Akesia Cyrene, rank second. Verdant Ellipse deputy leader."

Mas lalo pang nanlaki ang mga mata nya and based sa expression nya alam kong nakikilala nya ako sa pangalan kahit na hindi ko sinabi ang apilyedo ko. Hindi ko na rin naman kailangan na buksan ang ability ko para iconfirm dahil sumagot na rin naman sya sa undirected question sa utak ko.

Mint Academy 2: Black OrganizationTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon