Cũng đã được hơn 2 tháng kể từ khi Hạ Hàn Vũ và Lạc An Khê từ Pháp trở về, nhịp sống và công việc của 2 người lại cứ như vậy tiếp tục trôi qua. Cho đến một ngày, ở công ty Hạ Hàn Vũ nhận được một bưu phẩm lạ được gửi từ Vienna. Hạ Hàn Vũ cảm thấy quái lạ, không hề ghi người gửi, chỉ có gửi kèm một tấm thiệp có ghi chữ "Sinh nhật vui vẻ, Vũ nhi của tôi." Sao người này lại biết sinh nhật nàng mà gửi bưu kiện chứ? Hạ Hàn Vũ không nghĩ nhiều liền nhanh chóng dùng dao bóc bưu phẩm ra. Là một chiếc chặn giấy hình một chiếc đàn Piano được chạm khắc bằng thủy tinh trong suốt. Nhìn qua cũng đã biết là được điêu khắc vô cùng tinh tế, không những thế khi mở nắp đàn ra còn phát ra âm thanh của một bản nhạc quen thuộc "Love's sorrow".
Hạ Hàn Vũ dù không phải người của thế giới này nhưng cũng hay được mời đi xem mấy buổi nhạc giao hưởng tổ chức trong thành phố, tất nhiên cũng sẽ biết bản nhạc này. Linh kiện bên trong chiếc đàn có thể được nhìn thấy rõ, cũng được lắp vào một cách vô cùng cận thận. Điều này chứng tỏ, người nào đặt làm chiếc đàn này cũng phí rất nhiều tâm tư, nhưng vấn đề là... ai? Vừa đúng lúc Hạ Hàn Vũ còn đang nghi vấn, thì Hạ Đông Anh gọi điện đến.
*Alo... con gái, sinh nhật vui vẻ.* Phía bên kia đầu dây, Hạ Hàn Vũ vừa nghe máy thì tiếng Hạ Đông Anh đã truyền tới.
*Cảm ơn cha* Hạ Hàn Vũ cười nhạt một cái, không nặng không nhẹ nói.
*Năm nay... ta có để ý một mẫu xe mới của BMW, ta cũng đã mua tặng con làm quà, sớm sẽ được chuyển đến Bắc Kinh* Hạ Đông Anh vui vẻ nói, gần đây chi nhánh Hạ thị tại Bắc Kinh làm việc vô cùng tốt, doanh thu cao hơn nhiều so với dự kiến, điều này không khỏi khiến Hạ Đông Anh có chút tự hào về con gái.
*Cảm ơn cha... Cha à, có một vấn đề con muốn hỏi.*Hạ Hàn Vũ lúc này mới nhớ ra món quà kia được gửi từ Vienna.
*Hỏi đi.* Hạ Đông Anh liền hiều kỳ, im lặng lắng nghe.
*Con có bạn bè hay ai thân quen đang ở Vienna không? Vì hôm nay con nhận được một món quà kỳ lạ nên con muốn biết.* Hạ Hàn Vũ liền nhanh chóng lên tiếng.
*Vienna...? Cái này...* Nghe thấy Hạ Đông Anh bên đầu dây kia ngập ngừng, Hạ Hàn Vũ biết là nhất định có vấn đề, không những thế còn trực tiếp liên quan đến người gửi.
*Cha... cha biết người gửi là ai, đúng không?* Hạ Hàn Vũ nghi hoặc hỏi.
*Cái này... đợi nó trở về thì con trực tiếp hỏi nó cũng không muộn. Tính ra đến cuối năm nay là về rồi.* Hạ Đông Anh sau đó liền lên tiếng, câu trả lời này không phải là câu mà Hạ Hàn Vũ muốn nghe.
*Cha à... úp úp mở mở, rốt cuộc người gửi là ai chứ? Cha nói cho con đi.* Hạ Hàn Vũ sốt ruột nói. Nàng có cảm giác người gửi cho nàng món quà này đối với nàng mà nói, thân phận không bình thường.
*Được rồi, nói ra thì sẽ không hay nữa. Đợi nó về rồi, để nó đến nói với con đi. Giờ ta có việc rồi, ta đi trước đây, rảnh lại nói chuyện với con.* Nói rồi Hạ Đông Anh dập máy, để lại Hạ Hàn Vũ điên tiết ở bên kia đầu dây. Ý gì đây, ai về? Ai nói cái gì chứ?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fanfict Cung Khuynh - Hoàn] - Ái tình hậu kiếp
Storie d'amoreTác phẩm: Được viết dựa trên tiểu thuyết bách hợp Cung Khuynh - Minh Dã, viết về kiếp sau của Dung Vũ Ca và Vệ Minh Khê ở thế giới hiện đại. Tác giả: Hạ Hạ Uy Uy Thể loại: Hiện đại có xen lẫn chút cổ đại, Danh gia vọng tộc, HE Tuyến nhân vận: Hạ Hà...