student

4 0 0
                                    

Papalapit pa lang ako sa mismong classroom namin rinig ko na agad ang ibat ibang ingay nafeel ko kasing pumasok ngayon . Ang boring sa bahay eh wala kasi si lola may bored meeting ata ang school.

Pagkabukas ko ng pinto kinuha ko agad ang hand sanitizer ko duh! Ibat ibang kamay ang humawak sa pintong yon ayokong magkaroon ng sakit. Pagkapasok ko bigla na lang tumahimik ang lahat , lagi na   lang silang naamaze as ganda ko .

Tanging takong ko na lang ang naririnig ko sobra kasing tahimik .

Nang makarating ako sa mismong upuan ko napataas ang kilay ko sa liquid na nasa upuan ko.

"Gagi bat di mo pinunasan yung basa kanina?"rinig Kong bulong ng nasa likuran ko. Paglingon ko agad namang umayos yung dalawang babaeng nagbubulungan.

Sinenyasan ko silang lumapit.

Halos magtulakan naman silang dalawa ,habang ang iba nakatingin lang.

"Who did this?"seryoso Kong tanong.tumungo naman sila.

"Kelan pa naging sagot ang pagtungo?"sabi at nagcross-arm pa.

"So-sorry po miss alessa hindi ko po sinasadya na-nakalimutan ko pong upuan niyo yan"nauutal niyang Sagot.napangisi naman ako , wala lang may naisip lang kasi ako.

"K fine linisin mo nalang"sabi ko wearing my sweetest smile.

Parang nakahinga naman sila ng maluwag.agad silang kumuha ng tissue at akmang pupunasan na ito nang...

"Oppsss...na uh! Sinabi ko bang linisin mo ng tissue?"sabi ko with matching finger point pa.

"Ano po bang..."medyo mahina niyang sabi. Yun lang ang sinabi ko natakot na siya.

"Mas bet ko kasi yung mukha mong panlinis since mukha ka namang basahan"sabi ko. With that bumagsak ang balikat niya nanlaki naman ang mata ng kaibigan niya.

"Miss alessa"sabi ng kaibigan niya.

"Oh? Bakit nainggit ka? Gusto mo ding sumali? Sure thing since kaibigan mo siya save her ikaw na ang gumawa"nakangiti kong sabi, wala nang sasakit PA na saluhin ng kaibigan niya ang parusa na dapat sana ay para sakanya.

Queen without A crown Where stories live. Discover now