Alessa
Pangalawang umaga ,oo tama ito ang pangalawang araw na nagkukulong ako sa kwartong to . nang magising ako agad Kong hinanap ang cellphone ko ,nagscroll lang ako sa phone kO.
Foundation day with queen luzy the daughter of the chairman,of Ivory University...
Naidabog ko ang cellphone ko sa kama nakakatawa for sure yung foundation ay parang bida bida party or para malaman ng lahat na sila ang bagong may control sa Univ.
Napatingin ako sa phone ko ng makitang may tumatawag , its floresca....
Hindi Ko ito sinagot after ng call may isang message akong natanggap.
From: flor^iend
Why you're not answering my calls?kakabalik ko lang pupunta ako sainyo...
Shock! No way ....this isn't happening,agad naman akong nagreply.
To: flor^iend
I'm on a vacation wag kang pupunta sa bahay ,walang tao dun....
Agad naman akong nakarecieve ng message.
From:flor^iend
Seriously? Where? Wag ka magsisinungaling dahil anytime ichecheck ko kung may flight ka talaga...you know my connections......
Nakakainis , bakit ba ang kulit niya talaga ,kahit kelan talaga ang babaeng to.
Agad ko itong dinial pero...
What the heck? Then I receive a message na galing sa landline ko sabi na pinutol na nila since 2 months nang delay yung bayad so it means hindi pala binayaran ni Lola last month.
Kakainis!
Biglang bumukas ang pinto at agad na pumasok si Mina."Paano ka nakapasok?!"mataray Kong tanong malamang nakalock yung pinto.
"Bahay ko to remember? Ngayon bumangon ka na diyan dalawang araw ka nang hindi lumalabas , wala ka na bang ibang gagawin kung hindi ang magkulong? "Sabi niya at tinalikuran ako , napangisi naman ako.
"Ano bang pakielam mo?" Tanong ko at ibinagsak yung phone ko sa maliit na table na may nakapatong na lamp at nag crossarms.
YOU ARE READING
Queen without A crown
Randomminsan kung sino ang nasa baba sya pang itinataas, pero paano kung ang nasa itaas NOON, ay nasa baba na NGAYON? ano ang mangyayari kung ang isang reyna ay mawalan ng korona ? paano siya mag sisimula kung sa isang iglap lang nawala ang lahat ng naka...