Ok. Parang sa tuwing pumapasok ako sa gate ng school na ito lagi akong ninenerbyos.. Lagi akong may butterfly sa stomach. Pero masasanay din siguro ako...
Nasa bench ako ngayon, naghihintay sa aking mga superfriends na hindi ko malaman kung saang lupalop na ng mundo naroroon. Asan na kaya yung mga yun??? Kasi kagabi tinawagan ko sila and they agree. PERO ASAAN?? lol. Nag-iinarte lamang ako. Pasensya na.
"Uy, pare pagaya na naman.." tawa sila ng tawa habang sinasabi ito nung isang lalaki.
"Pare, wag na. Man-chix ka na lamang. O' dami sa paligid." binatukan nung lalaking manggagaya ung lalaking nagsalita.. Ayan. bagay sa'yo may batok. Bastos kasi.
"Pare, pahiram na. Mamaya na yan eh" Sabay hablot sa yellow paper nung isa pang lalaki.
3 lang naman sila pero ang gulo gulo nila. Papunta na sila dun sa may bench na malapit dito..
"Doon tayo pare, (sabay turo) sa bench" bigla akong tumingin sa ibang tao, hindi sa kanila. Baka naman kasi sabihing "ano ga naman itong babaeng ito. muhkang ngayon lang nakakita ng lalaki"Diba?? baka pagkamalan pa akong probinsyana...
"Sige. ang hirap din kasing walang table. Hirap manggaya." Tumawa ulit sila. Ang saya saya nila. A'ah. samantalang ako LONER. HAHAHA :)) Dadating din ang aking mga superfriends nu..
"Math ito? Ayoko naman nito eh. Sana nawa magbago ihip ng hangin. Haay" himutok nung nanggagayang lalaki. Parehas tayo, ayoko rin sa math.. Sana nga. AHAHA. Ipagppray natin yan ha. Echos lang..
"Pare, sa talino mong yan nahihirapan ka pa rin? Grabe ka naman eh" Ay. Matalino pala ang tawag nila dyan. Sila ata ang taga bundok eh.. :)) Patawa naman sila eh.
"Pare wag ka naman maingay. Baka may makarinig sa iyo. Nakakahiya" tapos nagblush yung lalaking nangagaya
"Scholar si _____" sigaw nung isa...
"Pare naman. Katange naman na're" sabay hatak sa lalaking sumigaw..
Mga bading ata itong mga ito eh. BROMANCE lang eh,
So ngayon nakatingin ako sa kanila at nag-eenjoy manuod ng BROMANCE nila.
"oy, miss wag kang makikinig dito sa lalaking ito ha" bigla naman akong napatungo kasi muhkang nakita nila akong nanunuod. Muhkang ako pa ngayon ung probinsiyana kasi ako yung muhkang tangang nanunuod sa kanila.. Ngumiti lang ako sa lalaking nagsabi sa akin. Ang lakas nila maka-BROMANCE...
"Hoooy!" O_O Nakakagulat naman ito..
"Tampo na ako sa inyo" sabi ko sabay talikod sa kanya.. Nakikita ko pa rin yung mga lalaki na naghaharutan dun sa bench nila..
"uy, wag ka na naman magtampo" suyo ni Riya sa akin.. Umarangkada na naman si Sharyl
"Ooooh baka naman yang mga lalaki ang tinitingnan mo at hindi ka talaga nagtatampo?" Luka itong batang ito..
Hinug ko si Shairyl "Bati na tayo Sharyl. Joke lang. Hindi ako nagtatampo nu"
"Suuus. Ikaw haaa" sabay ngiting sobrang laki sa kanya. Siya naman parang question mark look lang. Kumabaga nagtataka. AYUN! ahahaha
"tara na sis.." yakag naman ni Riya. Maigi nga't niyakag na kami ni Riya, baka kung ano pang magawa ni Shairyl.
"Uy.." habol ko sa kanila. Nag-ayos pa kasi ako ng gamit. Itong mga ito talaga. Nang-iiwan kasi, mga luka talaga yun..
"Uy..." Tumingin si Sharyl at Riya sa akin... Binigyan ko sila ng ano-look. Gets niyo? AYUN!
tapos ngumuso si Riya na parang sa likod ko tinuturo niya... Lumingon ako
"Miss, yung panyo mo" inabot niya yung panyo..
"Salamat " O_O nakita ko ung oras sa relo ko... LATE NA KAMI. Tumakbo ako papunta kina Shairyl at Riya
"Uy, tara late na tayo" tumingin sila sa relo nila. Sabay hila sa akin at tumakbo kami...
Kasi mga pa-late late eh. :))))
"Haaay. Teka lang. Hingal na hingal na ako" nakatigil ako sa may pintuan na namin. AHAHA. Baliw lang :))
"Tara na nga" Hinila ako ni Sharyl
"Baliw ka talaga" *laughs*
sabay tunog ng kampana.. chaar lang. bell syempre. :)))))
Eh di naglesson na naman kami..
Math kasi... mga 1hour and 20 minutes kaming nakababad ang magagandang mga mata namin eh. Sayang. AHAHAHA. joke. Ang sama ko talagang bata.. tsk tsk. :))
After 1 hour and 20 minutes, *bell ring*
SA WAKAS...
Lumabas na kami..
Asa corridor na kami.
"Uy, tara doon sa kanto ng school. Cafe-han"
Tawa kami ng tawa kay Sharyl.. Cafe-han daw eh.. UTAS NA!!!!!!!!!!
--------------------------------------------------------------------------------------------------
Wait for the next chapter... ^___^ don't miss it.. Nakakakilig na part yung next chapter...
COMMENT!!!!
BINABASA MO ANG
Living In A Crazy World (on-going)
Ficção AdolescenteProblems, sorrows and pains. They set it aside whenever their together. Livin' their crazy world is their finest thing in life. Cuz livin' in the world with these people is like planting a seed that you'll protect,for them to grow, for them to learn...