(Shaila)
Maraming araw na ang lumipas. Parang normal na araw lang.
Walang masyadong nangyari. At nakahinga ako ng ayos kasi
walang panggulo at walang nanggugulo.
Siguro mabuti na nga rin ito.
At sana nakalimutan na ako ng mga nang-aasar sa akin.
---------
"Handa na ba kayo? Sino pa ba ang kulang sa atin? Si K--"
"tara na, wala na po tayong hinihintay" pagputol ko sa tanong ni mamu.
Sumakay na ako ng van at sinalpak ang earphones so tenga ko.
Ayokong makarinig ng kung anu-ano.
Ayokong marinig ang pangalan ni.....basta!
Nayayamot ako! Iritang irita ako. Gusto kong paharurutin itong van at lumayo at ibangga sa pader.
Gusto kong manakit. Gusto ko siyang sampalin.
Nakakairita siya.
Sinasadya ba niya lahat?
Ano bang gusto niya?!
Isa na lang talaga, susuntukin ko na yun!
Hindi na naman sumama si Kyle!
Nakakainis yang si Kyle Ethan na yan!
Tinanggal ni Jiro yung earphone sa tenga ko at ngumiti. Problema nito?!
"huy(wave pa niya sa muhka ko). Bakit ba pa-iling iling ka diyan?" Curious na curious na siguro sila kasi I'm acting so weird today. Imbis na im having fun because 2 days na lang uuwi na si mamu. And now, ganito pa ang inaasal ko.
"Oo nga naman apo. Ano bang problema? Dahil ba..." si mamu, kilala na siguro ako. Or i guess SHE REALLY KNOWS ME WELL
"mamu, i'm just fine. Totally fine." sabi ko sa kanila habang binubuksan ang c2 na binigay ni Jiro.
"Oo nga Shaila. You're acting so weird, why superfriend?" Kung makatanong naman itong si Sharyl.
"Ah....eh wala nu. Ok lang ako superfriend" at ngumiti ako sa kanila at nagpahalata na walang problema
but i can't hide it. Naiinis na talaga ako...
*flashback*
"wanna come? outing? tomorrow?" kausap ko ngayon sa phone si Kyle. Tinawagan niya ako. Hindi ko alam kung bakit. He's checking if I'm okay. Kasi baka daw walang magturo sa kanya sa exam next week.
"uh.. i can't. sorryshailagustokomantalagangsumamaperowalaeh.naunahannaakongutolko.sorrytalagashaila." walang humpay na sorry. Narinig ko na yan for the second time around. I don't wanna hear it anymore. I'm tired of it.
"it's ok Kyle. Thanks for the bear. I gotta go. I have school works to finish." at binaba ko na yung phone.
"being upset because Kyle won't be around?" andoon pala si mamu sa pintuan. Napakinig niya kaya lahat ng napag-usapan namin
"Muhkang nagkakagusto ka na sa kabaitan niya ah.." umiling ako
"It's ok dear. Ok lang sa mama mo. Tinanong ko na siya about this. At pumayag naman siya" at niyakap ako ni mamu. Bakit ganito sila sa akin. They want me to get a boyfriend. Eh ayaw nga ata ng boys sa akin eh. Papaano pa kaya ito.
*flashback*
"here chips.." at inakbayan ako ni Jiro
"para chillax lang" at nagsmile siya. Buti pa si Jiro. He's always there for me. He never lets me down.
BINABASA MO ANG
Living In A Crazy World (on-going)
Teen FictionProblems, sorrows and pains. They set it aside whenever their together. Livin' their crazy world is their finest thing in life. Cuz livin' in the world with these people is like planting a seed that you'll protect,for them to grow, for them to learn...