clyde POV
umuwi ako sa bahay mga 7 na ng gabi... andami ko pa kasing ginawa sa office actually dumiretso lang akosa unit ko.. yess meron akung unit...
nakarating na ko sa unit ko hindi naman masyadong malayo sa companya namin... dito nalang ako didiretso para di ako malate kasi malayo pa yung bhay namin... kaya dito nalang ako sa unit..
hindi nako kakain busog naman ako ea... actually di ako marunong mag luto like naka lata lang yung mga kinakain ko yung ready to cook ...
pumunta nako sa cr para mag hilamos ng may nag ring sa phone ko.. si ashley shes my ex i dont know kung bakit sya tumatawag and i dont want to see her anymore.. dahil sinaktan nya lang ako at sumama sya sa ugok na yun... nag dadalawang isip ako kung sasagutin ko o hindi ...
sinagot ko nalang..
"yes,, anung kailangan mo?" cold kung sabi
"clyde i want to see u where are you?"sabi nya na umiiyakk
"why"cold kung sabi
"because..... because i think....im wrong that i choose niko... than you" sabi nya bakit kailangan nya pang bumalik...
"im sorry i dont want to see you anymore kasi naalala ko lang yung ginawa mo sakin"sabi ko
at ened ko na yung tawag.. alam nyo dati lagi akung masaya walang oras nadi ako ngumingiti.. dahil dun nakilala ko si ashley.. na mas lalong nag pasaya sakin... pero nung dumating sa point na mamili sya samin ni niko... tinaksilan nya ako at dun nawala na yung sya ko...
pumunta ako sa korea nun para maka pag move n at nagawa ko naman...at bumalik ako dito para mag asikaso sa kompanya namin...
tinignan ko ang relo ko at 8 na kailangan ko ng matulog kasi maaga pa ako bukass..
zzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz..................................................
nagising ako sa sikat ng araw at tumayo agad para maligo na.... lumabas ako ng kwarto para mag hain ng pag kain ko... dati kasi si ashley lagi sakin ng luluto.. bakit ko ba inalala yun hayyy... nabigla ako ng may nag text sakin.. di ko lala yung number nya...
anknown no:
"good morning sir kailangan nyo na pong pumunta dito sa office para mapermahan ang mga papilis.."
di ko sya nireplayan baka kasi kung anung pakuno lang to... nag biglang tumunog uli yung phone ko
anknown no:
"sorry sir its bella pala "
"ahh ok"
sabi ko nlang yung bella kahapon maganda sya ako talaga nag pili sakanya not my father kasi pinapapili nya ako kung sino daw,,, may pinakita si papa sakin ng mga picture ng mga empleyado nya at nakita ko sya dun sabi nya maganda yung ag pili ko kasi sya yung laging maganda mag prisinta sakanya...
lumabas nako ng unit ng may biglya humalbot sakin..... its ashley..
anu nanaman yung kagagahan ang gagawin nya..."ashley plss stop plss .. kung sinabi ko sayo na tigilan na natin tigilan mo na" sabi ko
"no i chose you not niko...nag kamali lang ako sa pag sabii" paliwag nya
"plss ayaw ko ng away so plss leave me alone!" sabi ko ng galit na.. pero di padin sya nag papigil at hinalikan nya ako... bulikwas agad ako sa halik nya..
" diba yan yung hinihiling mo sakin yann binigay ko na... bumalik kana plss" pag pipilit nya
"ayw ko na may girlfriend ako!!! bakit moko hinalikan!!!" napanganga sya sa sinabi ko ang naisip ko lang para hindi na sya mang gulo sakin..
"no thats not true... your single right hindi moko kayang pag palit..."
"no!! kaya ko kung ako sayo lumayo kana kasi dina kita mahal" sigaw ko at umalis na ako i dont want to wast my time to that girl...
nakarating ako sa office na wala emotion hayyy pumasok ako sa office at nakita ko si bella.... pero tulog sya... pumunta ako sa table nya para tignan syaa...
ang ganda nya matulog para syang angle... tinignan ko ng mabuti yung mukhan nya... subrang ganda nya pala...
nagulat ako ng magising sya..
"hmmm goodmorning si..sir" utal nyang sabi at umiwas ng tingin... haha ang cute nya pag gumaganyan sya...
"ohh goodmorning... hmmm.. saan yung mga papil na pepermahan ko?"panimula ko
"ahmmm ito sir.."bigay nya sakin
at pumunta nako sa table habang pinipermahan ko ang mga papel napatingin ako kay bella na nag aasikaso ng mga papel din...
parang problemado sya... pumunta ako sa table nya para tignan kung anu yung ginagawa nya...
"hmm... problemado ka ata?" tanung k sakanya
"ahh hindi sir..." sabi nya pero parang oo
"no your lying.. say it to me i will listenz" seryoso kung sabi.. kaya sinabi nya nalang..
"ehhh nakakahiya kasi sir... hmmmm yung crush ko kasi my girlfriend na huhuhu!!"ahh yun pala akala ko kung anu...
"ahhh yun lang ..."
"opo huhuhu"
"ahmm gusto mung lumabas?"tanung ko kasi parang di sya kumain ea
"hmm san naman po?" tanung nya sakin
"dyan lang sa malapit na resturant "
"ahmm sege po "
lumabas kaming dalawa sa office at pumunta sa malapit na resturant
umupo na kaming dalawa sa table at nag order na
soup yun sakin sakanya macaroni medyo di sya nag order ng madami juice yung sakin water sakanya..
"hmm bakit bwater lang sayo?"
"hmm hindi po kasi ako mahilig mag juice ok kaya softdrink...paminsan minsan lang po ako umiinon"sagot nya
"ahhh.. hmm dont call sir or anything just call may name nalang"
"ahh bakit sir ayy este bakit clyde?"
"di kasi ako sanay ea" sagot ko nalang sakanya
"pero sayo lang heheh"
"ahh sege hahah"
pagkatapos naminng kumain pumunta nakami sa office para taposin ko na ang mga papel...
"thank you si... i mean clyde"
"haha welcome"
gabi na pala di ko napansin... busy kasi ako kaka anu sa mga papel ea... mag papalam na sana si bella pero sinabi hahatid ko nalang sya...
pumyag naman sya...
"hmm cylde dito nlang" sabi nya
"hmm saan dyan yung bahay nyo?"
"yung red na gate"
ahh ok tumago nalang ako at bumaba na... nag babaye na sya nag babaye na rin ako at pumunta na sa unit ko..
itutuloy..
PS thank u sa pag babasa and pls vote
BINABASA MO ANG
That girl is MINE
De Todosakanya lang daw ako,,, pano kung hindi ako sakanya wala pa naman may alam kung sakanya talaga ako... para malamn nyo basahin yo ang story ko...