chapter7💕

148 4 0
                                    

Bella POV.

Nagising ako na maaga para mag jogging... Pumunta ako sa cr para mag palit ng susuotin at lumabas na sa kwarto ko.... Nakita ko si mama na nag luluto ng cup cake...

"Good morning ma!" Habang kumukuha ng cupcake

"Ohh anak good morning din... Ohh kain kana mag jojogging ka??"

"Oo ma... Ito nalang kakainin ko ma.. Byee"

At lumabas na sa bahay kinuha ko sa bulsa ko yung cp ko at sinaksak yung headset sa cp ko... At nag simula nakung tumakbo actually medyo madilim pa sa paligid...kasi 5:30 pa at medjo kunti lang yung nag jojogging ngayun....

Nang mapagod ako ayy umupo muna ako.... At tinignan yung ulap.... 'Ang ganda talaga ng ulap' sabi ko sa isip ko..... Aalis na sana ako ng may napansin akung matandang may dalang sako... Tinulungan ko sya sa pag dadala ng gamit atvpinaubo sa bench....

"Salamat anak , nakapakabait mong bata"-lola

" hehe walang anuman po lola"

"Alam mo napakasweerte ng maasawa mo"

"Hahaha lola wala naman po akung plano dyan.."

"Haha darating yan sya at sya ang mag papasaya sayo"

"Happy napo ako lola,,lalo na na masaya kami ngayun ni mama"

"Hehe di kita pipilitin basta dadating sya"

"Haha oo na lola,, mauna napo ako lola may gagawin papo ako sa bahay ea"

"Sege mag ingat ka"

At nag babye nako kay lola pero sino yung tinutukoy nya na mag papasaya sakin ea wala nga akung man liligaw..... Hayyy... Nabigla ako dahil tumunog yung cp ko at dali dali ko ito kinuha.... Si clyde bakit sya nag text sabado ngayun ea

Clyde.
Diba ngayun mag kikita mama mo at mama ko....

......

Ayy oo nga pala ngayun kami pupunta sa bahay nila nakalimutan ko.... Pupunta nako sa bahay para maligo sana si mama naalala nya pa yung pag punta namin kina clyde....

"Maaaaa!!!!!"

"Ohh bakit ka sumisigaw?!"

"Diba po ngayun kayomag kikita ni tita liza"

"Ayy oo nga pala sige mag babake muna ako ng cupcake para may bibigay din tayo sakanila"

"Sege mama papasok nako sa kwarto para maligo"

At umakyat nako sa kwarto para maligo... Aysss di ko talaga maalala na ngayun magkikita sila mama....
Pagkalipat ng kalahating minuto lumabas nako at mag bibihis...sinuot kuna ang dapat susuotin at nag lagay ng kunting make up sa mukhaa....at lumabas naa nakita ko si mama na patapos ng mag ayos sa sarili nya.....

"Anu tara naa?" Excited na sabi ni mama sakin..

" oo ma tara na hahah!"

Pagkalabas ko nabigla ako dahil nasa harapan ko si clyde....hala wala naman syang sinabi na susunduin nya ko.....

"Ahmm anak......" Nagulat si mama dahil nakita nya si clyde.....

"Ahmm hi tita... Nabigla ata kayo na nandito ako.... Pinapasundo kasi kayo ni mama sakin ea"

Ahhh akala ko kung anu pinasundo pala kami ni mama...at pumasok na kami sa sasakyan nyaa... Nakakainis si mama gusto ko sa likod ea sa harap talaga ako...hayy nakoo....

"Ahmm tita medjo malayo yun po pwede po kayong matulog po"-clyde

" aahh malayo baa sege mag papatugtug nalang ako ng music...."-mama

At nag patuloy ng mag drive si clyde... Ako naman napapatulog na at the end naka tulog nga.....

Nagising nalang ako sa bosses ni clyde.... Unti unti kung binuksan yung mata ko nandito na ata kami....

"Nandito na tayo"- clyde
" ahhh sorry nakatulog ako"-ako
"Hahaha ok lang,,tara na nag hihintay na sila dun!" Habang may kinukuha....tinignan ko ang kotse wala na si mama nauna pa sya sakin anu bayan nakakahiya kay clyde na nakatulog ako.... Di man nya ako ginising lang baka natulo yung laway ko nun.....hmmp

Tinulungan ko nalang si clyde na dalhin yung gamit sa itaas ng bahay nila... Kahit ayw nya nag pupumilit akung tulungan ko sya mahutap na baka di nya kaya no.....pagkatapos namin dalhin yung gamit sa itaas nakatingin lahat sipa samin bakit may dumi sa mukha ko?? Hinawakan ko at tinignan ang kamay ko wala naman ahh....

"Alam nyo bagay kayo?!" Sabay tawa nilang dalawa nag katinginan nalang kami ni clyde at pumunta na sa lamesa..... Habang kumakain kami salita sipa ng salita wala naman akung maintindihan....... Hayyyy!!!!

Natapos na sila pumunta nalang kami sa garden nila..... Nung nakita ko na may sunflower sila agad ko yung nilapitan... Di nyo pa kasi alam mahilig ako sa bulaklak.....

"Di mo sinasabi na mahilig ka pala sa mga bulaklak?"-clyde

" hahaha oo di ko nga alam bakit ang hilig hilig ko dun.."- ako

"Alam mo naalala ko si ate sayo sya kasi nag tanim nyan at ang hilig hilig nya dyan.... Kaso may asawa na sya di na sya dumadalaw... Paminisan minsan nalang..." Clyde

Siguro kung walang hinagawa yung ate nya dito sya nag tatambay.... Mayaman sipa meron silang swimming pool isang bambata at isang pang matanda.... Huh bakit may pambata wala naman silang batang nag lalaro dito??....

"Nga pala bakit may pambatang swimming pool wala namang bata dito?"

"Hahaha ginawa yan para daw sa future na apo ni mama di ko nga alam kung bakit e?"-clyde

" ahhh hahaha kaso masasayang lang wala namang gumagamit?"

"Ahhh meron na yan!"-clyde
Sino naman??

" sino??"-ako

"Anak ng ate ko buntis kasi sya and malapit ng manganak i dont know kung kailan basta daw malapit na any time lalabas yung baby sa sinapupunan nya"-clyde

" ahhahah so this month na"

"Oo"

At pumunta na sa maliit na mukhang bahay hahah di ki man alam pake nyo ba.... Hahahha napansin ko nalang kami nalang ni clyde....

"You know what i have an ex.... Gusto nyang makipag balikan sakin... Then may ginamit akung girl para manahimik na sya kakasunod sakin.... Tanung ko tama ba yung ginawa ko?"-clyde

" ahmm dipendi kung tama ba yun o mali.... Alam ba ng girl na sya yung hinamit mo kasi kung ginamit mo lang yung pangalan nya para lang lumayo sayo yung ex mo mali yun... But kung ok lang sa girl na gamitin yung edi tama yung ginawa mo pero mali din...."-ako

"Kaso nga lang yung girl na yun di nya alam na ginamit ko ang pangalan nya di nya alam na ginamit ko yun"-clyde

" hahahha sabihin mo sakanya para malaman nya basic..... Pero dapat bago mo yun gamitin you need permission sakanya...."

At nanahimik na kami di namain namalayan na nakatulog na kaming dalawa...

Itutuloy...

That girl is MINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon