Chapter 9: I Like You.

82 5 0
                                    

It's been two weeka since the day i had my weapon. And one week unconcious yun nakalaban ko.

Akala ko nga magagalit siya sakin mabuti't marunong siya ng salitang 'sportmanship' at two weeks narin kami sa Wings Academy.

Pagod na pagod na ang katawan ko!pano ba naman two weeks straight bugbog kami sa training. As in literal na bugbog physically kase nag spasparring kami.

*knock knock

"Devi?it's weekend!let's go shopping na!tara!" Let me guess it's Christine.

"Coming." Mabuti't weekend ngayon. It's my free time,rest time!

Paglabas ko nnaka ready na nga si Tin.

"Oy san kayo pupunta?" Tanong ni Ellie

"Shopping lang i'm so bagot na eh." Sabi ni Tin

"Sama ako." Tinanguan ko lang siya tas pumunta na kami sa mall ng academy o diba!bonga!may mall ang academy namely 'W.A Mall'

Nag shopping lang kami,kumain tas umuwi na sa Dorm

HAROLD's POV

Satuday ngayon. Free time ko and yes!mayayaya ko ngayon si Devi mag date. Tama kayo ng basa 'Date' as in yung love whatever not freindly date.

I like her so much kase eh. Tangna!nacoconyohan na ako sa sarili ko!bwisit na Christine yon. Hawaan daw ba ko sa kavonyohan niya.

Naglilipad lipad ako sa may grounds ng nakita ko si Devi kasama sina Ellie at Tin. Tangna para akong bading!nahihiya ako ki Devi.Kaya hinila ko nalang siya at hinigit papuntang pixie garden.

"H-hoy ano...a-ano ba!wag mo nga akong hilahin!...Harold?" Nabigla ata siya dahil sa pag higut ko.

"Ano bang ginagawa natin dito?" Tano niya.

Pag liboniya ng tingin ay tila nagulat siya sa paligid at namangha. Kahit ako nga namamangha din eh! Ang damingnaglalarong pixie at madaming alitaptap. Kitang kita din ang pagkislap ng maladyamanteng ilog.

"Ang ganda." Sabi pa niya. Nakatingin lang ako sakanya habang nakangiti.

"Ang ganda nga."as i look closer to her face i saw how beautiful she really is. Bigla naman siyang humarap at doon nagtama ang mata namin.

*dug..dug...dug..dug..

Umiwas siya ng tingin at umupo sa mga damo.

"So...why did you bring me here?" Tanong niya.

"M-may sasabihin s-sana ako sayo." Kinakabahan ako. Whooo... "wag ka sana lumayo wag ka sana magalit sakin pag nasabi ko na." Patuloy ko pa.

"S-sure ahh ano pala yon?" Ilang na tanong niya.

"I like you Devi." Diretsa kong sabi.

"H-huh?" Alinlangan na tanong niya.

"Gusto kita. Matagal na,sana gusto mo rin ako. Gusto mo ba ako?" Tanong ko pero di niya sinagot. Nakatingin lang siya saakin.

"A-haha a-ano ba tong pinag sasasabi ko? Wag mo nalang intindihin yon ano...D-Devi ha. Sige na mauuna na ako." Sabi ko sakanya at dali dali daling lumipad paalis sa lugar na iyon. Nasasaktan ako sa kadahilanang.

Hindi ako gusto ng taong gusto ko.

~*~

Okay lame hahahaha

WINGS ACADEMY : School of FAIRIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon