Chapter 12: Enchanters

99 7 1
                                    

JAKE's POV

Naglalakad ako sa campus kase papasok na ako it's already 6:40am at mag tatime na hys! Kailangan ko nang magmadali. So ayan tumakbo na ako ng mabilis. Nung biglang...

"Jake!" Sigaw ni Yllara. Ang bestfriend ko.

"Hahaha!lampa!" Kantsaw saakin nung lalaking pumatid saakin. Oo nadapa ako.

Dali dali namang lumapit saakin si Yllara at tinulungan akong makatayo. Napahiga kase ako eh at ang sakit sa dibdib.

"Here comes mommy. Hahaha!" Asar nung kasama nung namatid saakin pero di siya pinansin ni Yllara.

"Hindi kase tumitingin sa dinaraanan eh! Magiingat ka kase! Alam mo naman na ikaw parati ang target ng mga bully dito sa school eh!" Sermon niya saakin.

"Oo na. Nagmamadali kase ako ayoko ma late eh. *pout" sabi ko.

"Hyy basta!mag iingat ka palagi." Sabi ni Yllara not minding yung mga nangaasar saakin.

"Oo sorry di na mauulit." Sabi ko.

"Hyst! Hoy kayo!" Turo ni Ykkara sa mga nangaaway saakin. "Inaano ba kayo netong kaibigan ko!?"  Sigaw ni Yllara.

"Easy Lara. Inaasar lang namin si babyboy. Hahaha!" Sabat nung namatid saakin.

"Wag niyo na siya asarin kunhindi papasabugin ko mga dorm niyo! Intindi?" Banta ni Yllara. She is a bomb manipulator.

"W-wag naman ganon Lara. Tsk sige hindi na MUNA ngayon tch. Tara." Pikon na sabi niya sabay alis.

Natakot yon kase nga dati ay nagpasabog na siya ng dorm ng mga nagiging kaawa niya. At kilala siya sa mga pinaka magagaling na Enchanter. Rank 36 sya eh.

Btw. Hiii! Ako si Jake Bradford ang pinaka Lozer na encjanter wait teka lang baka nga hindi naman ako enchantet eh. Wala akong powers *pout.

At ang bestfriend kong kaisaisa na pinaka importante saakin. Ang saviour ko si Yllara Xcheziel Zaine Roswell. Diba ang cool ng name niya ☆o☆

Hinatid niya na ako sa room ko kase daw baka mapagtripan pa ako. Hindi ko siya kaklase lase nasa 4th Year na siya while me atill 3rd Year. Repeater ako kase wala akong powers. Yup. Kahit isa wala.

Pero dahil pursigido ako i tried harder para maging malakas nalang ako physically hehe. Sabi nila Baby Boy daw ako, masyado daw akong Childish, masyado daw akong Clumsy at ang babaw daw ng kaligayahan ko.

At dahil Childish ako at walang kapangyarihan parati akong nabubully. Tch. Ako lang nga ata ang nabubully eh. Wala daw kase akong kalaban laban. Napipikon na nga ako pero sabi ng Mama ko walang magagawa ang galit kaya eto ako di nalang sila pinapansin.

Wala na akong parents patay na sila. Enchanter sila ni papa at namatay sila nung nagka war duon sa Light Island sa tribe ng mga Fairy. Andon sila kase umattend sila ng meeting sa Wings Academy. Professor sila dati ng Enchanters Academy at parehong nag tuturo sa Weaponry subject.

Nakidigma sila pero sa malas ay ang nakalaban nila ang mismong hari ng Dark Fairies. Wala silang laban doon kaya ngayon ay magisa ako. Yung mga naipon lang nina Mama ang pera ko. Dalawang milyong lang pero sapat na rin yon sa pagaaral ko.

WINGS ACADEMY : School of FAIRIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon