chap 52

708 12 0
                                    

Bảo phục vụ mang đồ ăn ra, Vương Văn Tĩnh ngồi bên cạnh tiếp Điền Mật Nhi, hỏi chuyện cô: "Nghe nói chị dâu bây giờ đang dạy ở trường đại học X? Nếu sớm biết thì đã sớm khuyên chị, với trình độ học vấn như thế, bằng của chị dâu vừa lấy ra đến công ty nước ngoài nào mà không được làm quản lý cao cấp. Chị thấy em đấy, không làm giáo viên nữa, bây giờ phát triển không phải thật tốt sao."

Khắp người đều là hàng hiệu, đồ trang sức cao quý, trang điểm tinh xảo, nước hoa thơm lừng. Cũng không đến mức nhìn vào tưởng nhầm là một quý phụ, nhưng lại mang phong thái của một người phụ nữ thành công. Đầu óc của Vương Văn Tĩnh cũng không tệ, nếu quyết tâm làm chút gì đó cũng có thể đạt được thành công. Ban đầu cô ta nhờ người quen biết liên hệ với đại lý của nước ngoài, hàng nhập ngoại hiện tại chưa có nhiều người bán, nên từ đó mà kiếm được chênh lệch tương đối.

Những thứ này đều là những thứ mà Điền Mật Nhi muốn theo đuổi, tiền bạc danh lợi thật mê người, cũng không phải trong lòng không nghĩ đến. Nhưng có thứ còn quan trọng hơn những thứ phù du đó.

"Dạy học rèn người là điều căn bản của một quốc gia, làm người trồng cây được mọi người tôn kính cũng không tồi. Nghĩ đến ngày sau từng học sinh của mình công thành danh toại, cũng rất có cảm giác thành tựu." Điền Mật Nhi nhấp một hớp nước chanh, cảm thấy rất ngọt, liền cau mày, đưa cho Triệu Phương Nghị, muốn đổi sang uống nước lọc.

Không chỉ những người làm quân nhân mà phần lớn cánh đàn ông đều thích nắm trong tay người phụ nữ giống như Điền Mật Nhi, giúp chồng dạy con, mới là ngườivợ điển hình. Dương Dực xác định vợ của mình không tốt, lại làm ra vẻ mạnh vì gạo bạo vì tiền, nên liền nói: "Chị dâu bây giờ là thạc sĩ, vừa là giảng viên ưu tú, tương lai còn có thể được bầu làm giáo sư. Làm sao lại có thể giống với giáo viên trung học như em trước đay được, địa vị xã hội cũng không thể so sánh với thương nhân, căn bản là không cùng một giai cấp."

"Giáo dục là bình đẳng, giáo dục không thể phân biệt cao thấp được, nghề nghiệp cũng không thể phân biệt, hiện tại xã hội cũng đã phát triển, sau này tiền bạc sẽ là tiên phong mở đường cho thời đại mới rồi. Mỗi người đều theo đuổi một lý tưởng khác nhau, huống chi để cho tôi làm công việc như vậy, tôi cũng không có khả năng làm được như Văn Tĩnh đâu." Điền Mật Nhi liền hòa giải, tự chê bai mình.

Dương Dực cũng phản đối Vương Văn Tĩnh làm việc buôn bán, hai vợ chồng ở nhà cũng đã cãi nhau không ít về vấn đề này rồi. Vương Văn Tĩnh nghe Điền Mật Nhi nói như vậy, liền nói: "Đúng vậy, hiện tại đã là xã hội gì rồi. Bao nhiêu người muốn cho vợ của mình ra ngoài kiếm tiền ấy chứ, vợ họ có khả năng mà! Anh bây giờ có thể kiếm được tiền rồi nên ngược lại mới không thích như vậy."

Nhìn Vương Văn Tĩnh như thế, đoán chừng trong mắt người ta trở thành chuyện cười rồi, trước khi đến đã liên tục dặn dò vợ mình nhất định phải chân thành nhiệt tình, hai người bọn họ ở thành phố này còn phải dựa vào đội trưởng nhiều. Người này đúng làbản tính khó sửa đổi, nói ba câu liền trở nên phấn chấn đem lời của chồng mình ném hết ra sau đầu rồi.

Anh lính là người chồng tốtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ