Chapter 8

168 5 0
                                    

Spell bored!

M.E.

Sht. This feeling sucks! I hate being bored because being bored is fvcking boring, ya know?

Bat pa kasi may weekend eh?! Di ba pwedeng araw araw may pasok na lang?

Nakakatamad sa bahay! Gigising, kakain, manunuod ng tv, iPad. Yan ang mga boring kong daily routines tuwing weekends. Haay. Kung nandito lang sana sila Eomma at Appa. Kahit man lang sila Kuya Js o sila Lola. Si Eunji naman nakikipag-date din. Araw araw na nga silang nagkikita ni Suho pati ba naman sabado linggo? Di ba sila nagsasawa sa mukha ng isa't-isa? Pwe!

Huhu :( Im such a loner.

Eto ako. Dahil walang magawa, stalk muna sa twitter ni Ilhoon. Sino pa nga ba? <3 Eh. Lahat naman na ng tweets nito nabasa ko na e. 68 tweets lang naman kasi. Tapos puro wala namang kwenta. Puro “asdfghjkl" o di naman kaya “qwertyuiop" Yung mga tweets na napagtripan lang. Yung parang dahil wala kang masabi. Sinunod-sunod mo lang ang mga letters sa keyboard. I find it weird, pero I still like him. Hihi :*

“Gusto ko ng ice cream."

What's new? Here we go again. Bigla nanaman akong nag-crave. Out of the blue, gusto ko ng ice cream.

At dahil walang makakapigil saken, iniwan ko ang iPad ko sa kwarto. Wala kong pake. Basta bibili na ko ng ice cream.

Habang naglalakad ako sa streets palabas ng village. May bigla akong naisip. Tutal palabas nadin ako ng village at maghahapunan nadin naman, kakain nalang ako sa eatery nila Ilhoon.

Ba't di ko naisip yun? Kakabukas nga lang pala nila ng bago nilang eatery nung Monday. At balita ko tumutulong siyang mag serve dun tuwing wala siyang pasok o pagka-galing niya sa school.

Yehet! Ang galing ko. Alam ko lahat yan. Stalker niya nga ako diba? Pero di ako creepy! Sa ganda kong 'to. //flips hair

Di naman malayo yung bahay nila Ilhoon samin. Kabilang village lang. Malapit sa school namin. Walking distance lang. Pero nagpapahatid padin ako kay Kuya. Di ako sanay maglakad e. Pero para kay Ilhoon, maglalakad ako ngayon. Eh bakit ba? Miss na miss na miss ko na siya eh. Ayoko namang itext pa siya dahil busy nga siya. For sure, nag se-serve yun sa eatery nila ngayon. Right timing! //grin

Gagamitin ko sana yung motorcycle ni Kuya. Kaso naalala kong di pa pala ako marunong masyado. Baka mabangga ko pa't pagbayarin pa ko nun eh.

*cross fingers*

Good luck to me!

Nakarating na ko sa eatery bago pa man tuluyang dumilim. Tinignan ko ag relo ko and it's already 5:52 pm. Right time for dinner.

Pumasok ako sa eatery. Naglakad ako ng taas noo. Bat naman ako yuyuko? Super gorgeous ko para mahiya, right?!

Unang hinanap ng mata ko ay si Ilhoon. Pagka-upo ko sa upuan ng napili kong table ay saktong lumabas si Ilhoon sa kitchen na may dalang pagkain. Di siya makatingin sa table ko dahil kaliwa't kanan yung dala niyang foods. What the! Sino ang nag order ng ganyan kadami kay Ilhoon? Sino sila para pahirapang mag serve ng ganyang kadaming pagkain ang Ilhoon KO?!

Nagulat ako nung tumigil si Ilhoon sa table ng mga babae. 3 sila. Mga naka-make up pa. Halatang bitches. Pormahan palang eh. Pwe!

“Eto na po ang order niyo. Salamat po. Enjoy!" Sabi ni Ilhoon with his cold and husky voice. Sabay lapag niya ng mga pagkain dun sa table ng mga bitches.

“Sa tingin ko mas sasaya ang pagkain kung ikaw mismo ang mag susubo." Watda! Sabi nung girl #1. Kapal ng mukha neto ah.

“Oo nga. At wag mo na kami po-in. Para namang ang tanda tanda na namin." Pang-aakit na sabi ni girl #2. Sa itsura mong yan? Mukha ka talagang matanda. Kaya mahiya ka nga. Parang nanay ka na ni Ilhoon oh!

R.I.P FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon