Chapter 12

287 6 2
                                    

Dedicated to PreciousSeoul <3 Sorry kung hindi ako makapag-comment back. Hindi pa kasi verified email ko e. Huhu sana lang wag ma-disable tong account ko. But thanks for the comments, 사랑해요 ~ ♥

--

Bomi's POV

Andito kami ngayon sa dinning area. Ang saya lang dahil buo kami lahat, andito rin si Ilhoon ko at ang family niya. Base sa text niya sakin kanina akala ko di siya sasama. Prank lang ba yun? Is he planning to surprise me o napilit nanaman siya ni Tita Shin? Haha, di ko na talaga siya maintindihan.

"Bes musta na kayo? Ang lalaki na ng mga anak mo. Ang gaganda at ang gagwapo oh." sabi ni mama habang nakatingin kila Seulgi at Ilhoon. "Hay nako. Ito ayos lang naman. Syempre kanina pa ba mag-mamana Bes? Ang diyosa ba naman ng nanay e." sagot ni Tita Shin. Haha grabe talaga tong si Tita Shin. In fairness sakanila ni Mama ha. May endearment padin sila kahit matatanda na sila.

Tumawa kaming lahat pagkasabi nun ni Tita Shin. "Sayang nga wala dito yung mama mo Hyom. Miss na namin siya." sabi ni Tita Shin. "Oo nga po e. Sayang. Yaan niyo sasabihin ko po sakanya para mag plano kayo at makapagkita."

Kamustahan lang ng kamustahan sila mama at tita sa sala. Kaya umalis muna kami nang magkaron naman sila ng privacy.

Umalis na sila Ate Hyom, Kuya Kris, at Kuya Sungjong. Matagal na nila ito pinlano. Uuwi na sila sa mga pamilya nila. Kaya lang naman sila tumuloy dito kila Lola para maging independent sila. Pero siyempre mag papasko na at miss na nila ang mga family nila. Kaya kahit ayaw namin, hindi naman kami selfish at kailangan din namin sila i-let go. Pero pwede padin naman sila pumunta ulit dito whenever they like.

Nakita ko si Papa na kasama sila Ate Hyuna at Kuya Hyunseung sa Garden. Aba't di pa talaga umuuwi si Ate Hyuna ah, may balak ba siyang dito matulog? 8:30 nadin ah. Sabagay hatid sundo naman siya ni kuya, kaya no worries.

"Oh Bomi anak. Halika nga dito." tawag sakin ni papa. Hay, hahanapin ko sana si Ilhoon e.

Lumapit ako sa kinaroroonan nila. "Bakit pa?" tanong ko. "May surpresa ako sayo sa pasko. Pero syempre di ko sasabihin sayo." Hm. Ano naman kaya ang ireregalo sakin ni Papa? "Okay. Basta dapat matutuwa ako pa ha?" pag-aasure ko. "Syempre naman. Alam kong matagal mo na tong hinihintay."

Na-excite ako bigla sa surprise ni Papa ha. What could it be? Hm.

-

Ilhoon's POV

Aaaah! Ang tagal naman ni mama. Kung makipag-kwentuhan akala mo walang next time. 8:45 na. Tss, boring. Wala na sila Ate Hyom. Di ko din makita si Kuya Hyunseung. Eto namang si Seulgi, wala namang ibang ginawa kundi mag selca. Dinadamay pa ko sa pagka-vain niya. Palibhasa sinabi ni Bomi sakanya yung password ng wifi nila kaya diretso upload mga selca niya sa Social medias. Kainis! Ugh.

R.I.P FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon