Anong oras na ba?!
Tinignan ko ang phone ko to check what time is it.
12:16 am
Woah. Parang araw araw na lang ako napupuyat ah. Well, ganun talaga pag inlove. Ew baduy, joke!
Ilang oras na ang nakakalipas at hindi padin naaalis ang ngiti sa mukha ko. In this very moment, I still remember every bit of what happened a while ago. <3
Okay lang kahit mapuyat, sunday naman bukas eh. Tinawagan ko na ang bestfriend ko kanina para ikwento sakanya ang nangyari kanina. At ayun, sigawan kami the whole time. Nakakakilig naman kasi talaga yung "So-called-love-story" namin ni Ilhoon diba? Lalo na yung nangyari kanina. Buti nga hindi ako nag pass out eh.
Hay nako Ilhoon. Alam kong malapit na tayo. Onti nalang, magbubunga nadin ang pagpapapansin ko sayo. Alam ko namang gusto mo din ako. Pero dahil torpe ka, sige bibigyan kita ng time. Hehe. *confidence level 99999....*
Gusto ko tawagan si Ate Hyom. Gusto ko kasi ikwento sakanya na nagkita kami ni Tita Shin. Gusto ko ding itanong kung bakit di niya sinabi saking si Ilhoon pala yung anak ni Tita. Eh alam naman ni Ate Hyom na long time crush ko si Ilhoon, pero bakit di niya sinabi sakin na may connection pala si Ilhoon sakin? Why ate, why? Edi sana matagal ko nang na-push yung love story namin diba? Pero atleast, ngayong nalaman kong anak pala ni Tita Shin si Ilhoon, mas mapapalapit ako sakanya. At magkakaron ako ng dahilan para dalawin siya sa eatery o sa bahay nila. Hahaha. I'm so bright!
Text ko nalang si Ate. Kaso baka tulog na yun eh. Anong oras na, alam ko namang busy yun.
"Ate Hyomin, nagkita kami ni Tita Shin kanina. Remember Ilhoon, yung crush ko? Yun pala yung kinukwento niyang anak niya. Kilala mo siya?"
Sent.
Pinsan ko si Ate Hyom. Ninang ni Ate Hyom si Tita Shin na mama ni Ilhoon ko. So tita-titahan ko lang naman si Tita Shin at hindi naman ako yung inaanak niya. Hindi naman siguro immoral kung magiging kami ni Ilhoon diba? Di naman siguro kasalanan sa Diyos kung magpapakasal kami. Di naman kami magkamag-anak eh.
Umandar nanaman ang pagka-futuristic ko. Eh bakit ba?! Mangyayari din naman yun eh. Magiging kami at magpapakasal din naman kami in the future. Sinisigurado ko lang na hindi immoral ang lahat ng mangyayari. Hehe.
" Haruman neowa naega hamkkehal su itdamyeon
Haruman neowa naega sonjabeul su itdamyeon
Haruman neowa naega hamkkehal su itdamyeon
Haruman (haruman)
Neowa naega hamkkehal su itdamyeon ♪."
Uy. May tumatawag. Ringtone ko yun eh. Just One Day by BTS <3
"Hell ate hyom."
[Why are you still awake, huh?] Eh, ate naman eh. Sagutin mo nalang yung tinanong ko sayo sa text.
"Coz something's bothering me. Yung tinext ko sayo."
[I didn't thought that Ilhoon is your crush. Malay ko bang yung Ilhoon na sinasabi mo eh yung Ilhoon na kilala ko. Tapos ang tawag mo pa sakanya 'Ilhoonie' malay ko ba kung sino yun.]
BINABASA MO ANG
R.I.P Feelings
FanfictionApink's Yoon Bomi and Btob's Jung Ilhoon fanfic story. [HoonMi] Theme: RomCom Characters: Apink's Yoon Bomi Btob's Jung Ilhoon BTS' Kim Taehyung/V Girls Day's Lee Hyeri Apink's Jung Eunji Exo's Kim Joon Myeon/SUHO B2st's Jang Hyunseung 4Minute's Kim...