Ang bilis ng panahon, parang kelan lang.
December 22, 20xx
Bukas na ang Christmas Ball. Christmas Ball, yun yung parang get together namin before mag christmas vacation. Party pero hindi naman masyadong sosyal. Kasi hindi naman kami naka gown and tuxedo. Semi-formal lang.
Bukas na pero wala padin akong date. Kaiyak. ㅠㅠ Isa lang naman gusto kong date eh, alam niyo na yun. Pero ang pangit naman kung ako yung magya-yaya diba? Kahit naman showy ako sa feelings ko kay Ilhoon, di ko naman kinakalimutang babae padin ako.
Si Eunji may date na. Alam niyo na, si Suho niya siyempre. Ibang school si Suho. Taga Xoxo High yun. Pero pwede naman outsider eh.
Eh ako kaya? Alangan namang si kuya yayain ko. Err, ayoko. Ang baduy pag kapatid kasama mo. Tsaka busy naman lagi yun kay ate Hyuna eh. Si Kuya Kris naman umuwi na sila ni Ate Hyom pero busy naman yung mga yun kasi nga may work na sila. Tsaka ayoko din. Pinsan ko! Like duh. Edi hindi naman ako nag enjoy? Hay.
Di ko nga alam kung sasama yun si Ilhoon eh. Knowing him? Di naman siya yung taong ma-party o ma-socialize. May kaibigan naman siya pero konti lang. Sasama kaya siya sa ball?
These past few days madalas na kong bumibisita kila Tita Shin. Tuwing weekends at pag uwi ko sa school. Alam ko na bahay nila. Kasama ko kasi sila kuya JS at Ate Hyom pag pumupunta ako dun. Pero pag bumibisita ako sakanila wala naman si Ilhoon dun. Pag andun ako sa bahay nila, nandun siya sa eatery nila. Pag andun ako sa eatery nila, andun siya sa bahay nila. Does he hate my presence that much? Huhu, it hurts ya know?
Nakikita ko nalang siya tuwing School days eh. Miss ko na siya.
"A penny for your thoughts?"
"Ate jessica."
Ya. Nandito si ate jessica sa bahay. As usual dahil kay kuya kris. Ewan ko ba sakanilang dalawa, di man lang magpa-miss. Lol.
"Ate Sica nalang. Eto naman parang ibang tao. Haha."
Yes naman kay ate sica. So close na pala kami ngayon?! Haha. Di naman sa ayaw ko siya maging close. Di lang ako sanay. Kasi civil lang kami pag nandito siya.
"Ang lalim ata ng iniisip mo. Ball niyo na bukas ah. May dress ka na ba?"
Ako pa ba? Haha. Kung sa damit lang wala akong problema dyan Unnie. Masyado akong fab para magka-problema sa susuotin.
"Meron na eonnie. Ako pa. Hindi yun eh. Err, pano ko ba sasabihin? Uhm kasi.... wala pa kong date. I mean di naman kailangang may date kasi 3rd year pa lang naman kami kaso diba mas masaya pag may date? Si Eunji nga may date eh."
Nakita ko naman ang pagipigil ng tawa sa mukha ni Ate Sica. What's so funny?
"Pfft. Yun lang ba? Haha. Edi si Kris isama mo."
Wow. Just wow. What a bright idea. *Inserts sarcasm here*
"Edi hindi naman ako nag enjoy. Ang baduy pag relative isasama ko ate."
BINABASA MO ANG
R.I.P Feelings
FanfictionApink's Yoon Bomi and Btob's Jung Ilhoon fanfic story. [HoonMi] Theme: RomCom Characters: Apink's Yoon Bomi Btob's Jung Ilhoon BTS' Kim Taehyung/V Girls Day's Lee Hyeri Apink's Jung Eunji Exo's Kim Joon Myeon/SUHO B2st's Jang Hyunseung 4Minute's Kim...