After 6 Months....
Ilang buwan narin ang lumipas... marami naring nagbago... at mga may bagay rin na bumalik na sa dati, tulad namin ni Jho. We are back on the right path.
My cousin still pursuing her dream and fashion as a journalist, while me busy parin sa para maging isang ganap na doctor. Napakahaba pa ng journey na tatahakin ko para maging ganap na surgeon.
In the past months gladly halos matatapos ko narin ang OJT ko, mga isang buwan nalang siguro at makakalabas na ako nitong hospital.
Pero sa anim na buwang lumipas tuluyan ng naging walang paramdam si Alyssa.
Merong part sa puso ko na nagsisisi na... bakit nga ba hindi ko sya hinayaang magpaliwanag? Bakit hinayaan ko na lamunin ako ng galit ko?
Pero dahil rin dito sa pride ko na 'to hindi ko magawang makipagbalikan sa kanya... Miss na miss ko na sya...
Sana pala hindi nalang ako nagpadala sa galit ko at hindi agad ako naniwala sa video na 'yon..
Sana lang talaga at hindi ako nagkamali sa nagawa kong desisyon... kundi habang buhay kong pagsisisihan ang pagkakamali ko.
-----------------
BEA POV
My investigation took how many weeks bago ako makakuha ng initial findings, at base sa nakuha kong impormasyon hindi ako makapaniwala sa nalaman ko.
L.A and Laura planned the trap for Ate Ly. I also asked Ate Gretch opinion dahil nalaman kong kasama sya that night si Ate Ly, pero sabi nya wala syang malay the whole night cause she's really drunk.
Hindi ako makapaniwala na kayang gawin yon ni Ate Laura... she's not like that...
Inimbistigahan ko narin ang tungkol sa kinalaman ni Mr. Smith sa mga pangyayari ... I really doubt his involvement in this case kaya pati narin sya ay iniimbistigahan ko.
I'm getting some information from Ate Gretch but I'm not telling to her na nag-iimbestiga ako sa case ni Ate Ly, mahirap na at baka makatunog syang nandito lang ako sa Philippines.
Nandito ako ngayon sa bahay kasama si Madz, weekend ngayon at gusto nya sana na lumabas naman kami kaso sabi ko marami pa akong gagawin kaya hindi ko sya masasamahan.
"Bahala ka nga dyan! tsskk!!" sabi nito at saka tumayo at umirap sa akin.
"Hay nako Madz... ano nanaman bang pagddrama yan?" at bumalik ako sa pagbabasa ng mga naipon kong details about sa case.
BINABASA MO ANG
Loving Ms. Homophobic || AlyDen and JhoBea
Fiksi PenggemarAlyDen (Alyssa Valdez & Dennise Lazaro) and JhoBea (Jhonna Maraguinot & Bea de Leon) fanfiction that will make you happy, mad, sad, angry, love, and cry at the same time. This is a story between a homophobic girl named Dennise Lazaro, and Alyssa Va...