Chương 18. Kế hoạch đối phó.

67 4 0
                                    

Ta mất hơn 1 ngày mới đến được Hằng Sơn, lúc ta đến đó, có 1 số người ta không nghĩ đến cũng ở đó. Cụ thể là Phong thái sư thúc Phong Thanh Dương của Lệnh Hồ Xung và Sư thúc tổ Mạc Chi Khanh nói đi thăm bằng hữu cũng ở đó.

Hỏi ngọn ngành ra mới biết, thì ra 2 lão là hảo bằng hữu, gặp nhau rồi rủ nhau đến Hằng Sơn thăm cố bằng hữu là Diệt Tuyệt sư thái đã viên tịch từ lâu.

- Lâm Hạ muội muội đến Hằng Sơn có việc gì?

Trong bữa cơm chiều hôm đó, mọi người cùng ăn cơm, Lệnh Hồ Xung hỏi ta.

- Cũng không có gì, ta phụng lệnh sư phụ đến đây đón Nghi Lâm tiểu sư phụ về Hắc Mộc Nhai 1 chuyến!

Ta thanh thản đáp, đâu thể ở trước mặt Mạc sư thúc tổ nói ra kế hoạch, ta không muốn chết.

Không khí trùng xuống, ta vẫn thản nhiên ăn cơm khi mọi người ở đó đều ngạc nhiên.

- Đón ta, Lâm Hạ, muội nói tỷ tỷ muốn đưa ta lên Hắc Mộc Nhai?

Ta gật đầu:

- Sư phụ sắp thành thân, Mạc sư thúc tổ chưa nói qua à?

Ta hỏi lại, vì tất cả mọi người ở đây đều đã biết mối quan hệ rắc rối của nhau.

Mạc Chi Khanh thúc tổ nhìn ta, cười cười đáp:

- Lâm nha đầu, ta gặp lại lão Phong vui quá nhất thời quên mất!

Bữa cơm hôm đó tiếp tục trong ảm đạm. Người buồn bã nhất là Lệnh Hồ Xung, ta thấy hắn buông đũa sớm nhất, xách chai rượu khuất bóng sau rặng liễu ở hậu viện.

Buổi tối, ta bưng khay trà cùng ít điểm tâm qua phòng Phong Lão sư thúc của Lệnh Hồ Xung.

- Tìm ta là có chuyện đúng không?_ Lão vừa uống ngụm trà vừa điềm tĩnh hỏi.

Ta lập tức gật đầu.

- Còn không mau nói, ngươi so với sư phụ ngươi quả thực thành thực và đáng yêu hơn nhiều.

- Con muốn nhờ người nói với Lão Mạc nhà con 1 tiếng, nếu con có lỡ gây ra đại họa gì vào ngày sư phụ thành thân thì giúp con nói với thúc tổ bỏ qua cho con!

- Ngươi tính gây chuyện gì? Phá hỏng hôn lễ?

Ta lập tức gật đầu cái rụp.

- Người thừa biết chuyện của sư phụ con và đồ tôn Lệnh Hồ Xung của người mà?

- Nha đầu ngươi dám liều như vậy sao?_ Lão hơi ngạc nhiên hỏi ta.

- Vì sư phụ con có gì không dám chứ?

- Đúng là chỉ có ĐPBB mới dạy được ra 1 đệ tử thế này. Ta không can dự vào, nhưng sẽ giữ chân lão Mạc giúp ngươi.

- Đa tạ Phong Thanh Dương lão tiền bối.

Ta vui mừng cảm tạ, bước nhanh ra khỏi phòng chỉ sợ lão đổi ý.

- Lâm Hạ...

Ta giật mình quay người lại, là Nghi Lâm tỷ.

- Nghi Lâm sư thái, có chuyện gì sao?

Muốn LỆNH HỒ là của ĐÔNG PHƯƠNG ? Chuyện Nhỏ!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ