MATFHBB 11

89 0 0
                                    

 "BETTY!"

Lumingon ako. Alam ko ng siya yan eh, badtrip naman.

"Tara! iniintay ka na ni Jax!" sabi ni Ace. Nakita ko si Zayne sa likod ng sasakyan, ewan ko ba, umiwas ako ng tingin.

"Ha?!"  

  ''Sabi ko inaantay ka na ni Jax! di ba pupuntahan mo siya? tara sabay ka na!"

"Ah kasi..." hindi ko na alam kung pupunta pa ba ko.. sa lahat ng nangyari ngayon..

"Dali na! sayang ka sa gas!" yabang talaga neto ni Zachi, ang yaman yaman naman niya eh.

"Okey.."  

  Utak ko ba may sabi na sumama o puso ko? Kasi kung yung utak ko, maglalakad ako pauwi samin. Ano na naman ba kasing pumasok sa isip ko eh?

"Dun ka na sa likod! ayaw kita katabi eh!"

"Ayaw din kitang katabi! excuse me!"  

  Binukan ko yung pinto sa likod, pagka kita ko kay Zayne, biglang bumilis yung tibok ng puso ko. Ang gwapo niya kasi eh... parang hindi ako na excite na makatabi siya, sa lahat ng nakita ko kanina.. hays.. pero bakit ganun? gusto ko pa din siya.

"Hi Kylie!" binati niya ba ko? "Haha! nakakatawa ka talaga.." oo nga! waa nakaka hiya!  

"Hehe.." yan na yung pinaka stupid na sagot ko. Gusto kong sampalin yung sarili ko.

Nakita ko si Zachi sa rear mirror, naka tingin sakin ng seryoso, nung nakita niyang naka tingin ako bigla siyang umiwas ng tingin. Ano na naman kaya binabalak neto? wag niya ko ipapahiya kay Zayne, utang na loob.  

  After 30 minutes nasa bahay na kami ni Zayne, pero habang tinitignan ko siya habang natutulog siya kanina, ewan ko kung tulog siya o naka pikit lang, parang slow mo lahat ng nasa paligid ko, hindi ko na nga naisip na baka mahuli ako ng dalawa sa harap na nag pinag papantasyahan ko si Zayne eh. Buahaha! bahala sila.  

  Pababa na ako ng kotse, pero hinawakan ni Zayne yung pinto para makalabas ako, ehhh enebe!! kinikilig naman ako >.< ang gentleman naman niya. Ngumiti lang ako sakanya, ngumiti naman siya sakin, feeling ko matutunaw ako, lahat ng nakita ko kanina, nawala eh.

Pag pasok namin sa loob ng bahay nila, sumalubong agad samin si kuya Jax.  

  "Hi lil sis! ano naka gawa ka ba ng dahilan kay mama?"

"Duh! malamang! kung hindi malamang sinugod ka na nun dito!"

"Haha! wala ka pala jax eh, parang sinasabi ni kylie na ang stupid mo!" nag tawanan sila, maliban sa kuya ko, hindi ko naman sinasadya na maging sarcastic pero ang stupid nga naman ng tanong niya na yun. Haha!  

  "Stup up Ace! dali practice na tayo! uuwi na ko mamaya, baka magalit pa yun si mama eh, wala kasi akong tiwala sa palusot ng good girl kong kapatid!"

"Sige, tara Kaykay pasok.."

"KayKay?.."  Si Zachi

''Kaykay nalang itatawag ko sa kanya imbes na betty, dba kaykay?''

''A-ah S-sge O-oo'' Tae kinikilig akooo

''Tch.'' 

Waaaaaaaaa, kaykay itatawag nya sakin. emegesh!!

Bago sila mga practice, binigyan nila kami ni kuya ng time para makapag usap.

"Kuya ano ba kasing nangyare?"

"Alam mo na naman na may gang ako di ba? ako leader nun kaya masanay ka na!"  

"KUYA!"

"Bakit ba Kylie? what's the big deal?"

"Alam mo ba kanina.. muntik na ko saktan ni Brandon kasi ayokong sabihin kung asan ka.."  

  "ANO?!" kitang kita ko yung galit ni kuya, dapat pala hindi ko na sinabi, gusto ko lang naman na huminto na siya sa pakikipag away eh >.< Sobrang protective kasi sakin niyan eh, kaya nga walang makapang bully sakin sa school di ba? maliban dun sa tatlo niyang tropa. Kahit hindi halata ayaw ni kuya na nalalagay ako sa pahamak, wala na kasing papa, i mean.. matagal na kaming iniwan ng papa namin.. siguro para sakanya, siya na yung tumatayong tatay sakin.  

MEANT TO BEWhere stories live. Discover now