Chương 8: Đồn thổi.

2.2K 200 25
                                    

Severus Snape - người đang là chủ đề tám chuyện của Hogwarts mấy ngày nay, đang hết sức đen mặt cố gắng đi đường vòng tránh bọn bạn học đầu óc cự quái luôn xì xà xì xầm bàn tán về hắn.

Nào là " Snape có quan hệ thân thích với bạn học mới "

" Snape là anh em cùng mẹ khác cha với bạn Potter kia "

" Snape buôn bán hàng cấm với cậu bạn Potter mới vào.... "

Quá đáng hơn " Snape có gian tình với cậu bạn mới nhập học! "

Thôi ngay nhé! Anh chỉ muốn hét vào mặt bọn chúng. Rõ ràng là không có quen có được hay không? Thậm chí anh còn chưa thấy cậu ta bao giờ nữa là!

Quá đáng hơn, thầy chủ nhiệm không biết do hoocmon sinh dục phát tác quá trễ hay sao, còn đem tên khốn đấy vào phòng của anh! Nghĩ đến cái phòng một người để điều chế độc dược quý báu bị một tên ngu ngốc yếu ớt vẫn còn trong bệnh thất chiếm mất, thật sự thật sự vô cùng khó chịu.
Chưa kể đến là ánh mắt của bọn rắn xấu xa cứ lia đến lia lui tên phòng, làm một bộ hiểu rõ cặn kẽ. Hiểu cái b**p!!!

Chẳng mấy chốc, điều hòa hiệu Snape đã phát huy công suất tối đa, năng suất tới mức có thể đông chết cứng một con lửng nhỏ đang lạc đàn trong chớp mắt...

Bạn nhỏ Harry nào đấy vẫn còn ngơ ngác chẳng biết gì, thậm chí còn vui vẻ khi ở trong bệnh thất nữa.

" Cậu ở đây không chán à? " Draco ngồi hẳn lên giường bệnh, buồn chán chống cằm nhìn cậu bạn đang rất hứng thú tô tô vẽ vẽ.

Harry bây giờ không còn là cậu ấy nữa, cậu nghĩ. Cậu bé năng nổ thường ngày dường như kí ức đã trở về một chỗ nào đó mất rồi.

Lần đầu tiên Harry mở mắt gặp cậu, cậu ta thậm chí còn mở miệng hỏi" Anh là ai? " làm Draco đánh rơi cả một khay đồ ăn. Gia tinh lúc ấy khốn khổ đập đầu trào cả nước mắt.

Mà cậu ấy chỉ nói một câu vậy thôi, Draco có gặng hỏi thế nào cậu ấy cũng không đáp, chỉ cười mỉm dùng phép thuật biến cái cốc và nĩa thành tập giấy bút và nĩa, ngồi vẽ. Lúc thì là cái giường nào đó, lúc thì là một cái cốc Draco chưa thấy qua bao giờ. Bây giờ hẳn là đang phác thảo một khung cảnh nào đó trong kí ức.

Dumbledore và Voldermort có từng đến đây hỏi thăm về bệnh tình của cậu, áy náy ngập trong mắt bọn họ. Có lẽ họ nghĩ Harry bị như vầy là do ảnh hưởng của việc xâm nhập vào đầu óc của Nón Phân Loại, thậm chí còn cho Harry vào hẳn Syltherin cho Draco chăm sóc. Nhưng dù cho họ có làm gì đi nữa, ngày qua ngày, Harry vẫn cứ ngồi ở đấy mà vẽ, không để ý đến ai, cơm cũng không thèm ăn.

" Chắc phải đưa cậu ấy đến bệnh viện thánh StMungo " Bà Pomfrey sau khi quan sát mấy ngày liền mới đưa ra kết luận. Thế nhưng Draco không chịu.

Nói chung thì, ở đây Harry chỉ có một mình người thân là cậu, đưa vào bệnh viện, ai sẽ vào đấy cùng cậu ta đây? Cậu còn phải đọc thật nhiều thật nhiều sách nữa.

Quyết định cũng chẳng đến đâu, sau một hồi đi học chỉ thấy một mình nhân vật chính là cha đỡ đầu, câu chuyện cũng đã lắng xuống, bây giờ bàn tán chắc cũng vài chuyện lông gà vỏ tỏi như hôm nay giáo sư phòng chống nghệ thuật hắc ám bị đánh cho sưng mặt vân vân...

( HP đồng nhân ) Một thế giới khác Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ