Chương 4: Kì kèo

2.6K 224 44
                                    

Dumbledore nhìn hai cậu bé trước mặt, không biết nên nói sao cho phải.

Một đứa tóc bạch kim, ma lực cường đến mức vô lý, có những đặc điểm y hệt như con cháu dòng họ Mafloy đang phồng mang trợn má nhìn ông chằm chằm, rất có xu hướng bảo vệ chim non che chắn cậu bé sau lưng. Mà cậu bé sau lưng ấy hả? Ai da, cậu ta chỉ nhìn chằm chằm ông, đôi mắt tĩnh lặng đến rợn người. Chiết tâm trí thuật của ông có dùng cũng chẳng thấy gì ngoài một màu xám đen kì lạ. Nhưng sao nhìn mặt cậu ta lại có chút quen quen nhỉ?

" Ta mong rằng hai cháu sẽ cân nhắc lại " Cụ hiền hoà cười.

" Không, như em đã nói với thầy, khi nào Harry khoẻ lại thì bọn em mới nhập học. " Draco cương ngạnh nói, lơ đi cái nhíu mày của ông cụ đối diện. Còn Harry hả, hồn đang chu du nơi nào rồi ấy chứ.

" Ta không phải đang thương lượng với cháu đâu, cậu Mafloy " Giọng ông trầm xuống, đôi mắt cũng không còn loé vẻ tinh nhạy ngày thường " Cháu phải biết, không có vị phù thủy nào đang trong lứa tuổi vị thành niên mà không vào trường học . Trừ phi cháu muốn vào hẻm Cấm. Không nói đến ta, bộ pháp thuật cũng không cho phép, bọn thú hoang dã, sinh vật huyền bí, bóng tối sẽ tìm đến cháu đấy "

Draco biễu môi, nghe như hù doạ trẻ nhỏ vậy á, cậu đã 30 rồi có biết không? Mấy trò vặt vãnh vậy chẳng lừa được cậu đâu. " Không vào đâu. "

" Dù ta không biết sao ma lực trong người cháu rất cường đại,nhưng mà, cường đến đâu thì cũng cần có đũa phép. Chỉ cần dùng pháp thuật dưới vị thành niên, bộ pháp thuật sẽ bắt cháu đi. "

Vậy thì vào hẻm Cấm mua một cây mới. Dùng hai cây là xong.

" Cháu sẽ không có việc làm đàng hoàng "

Tiền hiện tại đem theo là cả gia tài đó a, không cần làm cũng vẫn sống sung sướng được. Chưa kể có ở đây đâu, còn phải quay về.

" Cháu sẽ không có nhiều bạn "

Ai cần chứ, bạn ở đây là là cô chú của hắn không á, hắn mới không dám làm bạn đâu

" Cháu sẽ không có trải nghiệm thú vị tuổi trẻ! "

... Ai thèm chứ, trải nghiệm của hắn mang ra viết sách cũng đủ rồi!

" Tên của 2 cháu đã nằm trong sổ học bạ trường rồi ! "

Ai quan tâm chứ, hứ.

"..." Cụ Dumbledore lần đầu tiên cảm thấy bất lực thật sự... không lẽ giờ đánh ngất chúng nó rồi bưng vô trường sao?

" Harry? " Draco đang yy trong suy nghĩ của mình giật mình khi thấy tay áo của mình bị kéo.

< Đừng làm khó thầy nữa >

" Tớ không phải làm khó thầy ấy a, Merlin chứng giám tớ là đang thương lượng với thầy mà " Draco nhẹ nhàng khuyên nhủ, tuy nói nhỏ, nhưng mà lỗ tai của cụ Dumbledore thính gấp đôi người bình thường, nghe không sót một chữ.

< Tớ biết cậu lo cho tớ, nhưng mà nhập học đi >

" Cái gì mà nhập học chứ, ma lực chưa hồi phục, cậu chỉ là một squib, vào đấy cho chúng nó bắt nạt à? " Draco thật sự không hiểu trong đầu Kẻ được chọn hiện tại đang nghĩ gì, thật sự nghĩ mình là chúa cứu thế năm đó sao?

( HP đồng nhân ) Một thế giới khác Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ