KYZE ALLISON PATEL'S POV
Kring!!kring!!kring!!
Dali dali akong nagising at napalingon sa alarm clock ko.Oh my ghad it's 6:38 a.m.Kaagad akong bumangon para maligo.Sobrang nagmamadali ako dahil late na ako hindi naman talaga ako late pumasok eh nagkataon lang na iyong paborito kong K-DRAMA ay ipinalabas sa T.V ng halos maghahating gabi na kaya anong oras narin akong nagising.Im so goddamn late na!Nagsepilyo at kung ano anong routine twing umaga ay ginawa ko na sa loob ng sampong minuto.Pati ata ang pagkain ko ang minadali ko na, nakakaimbyerna!Sa susunod talaga magrereklamo na ako sa T.V na gawing pang hapon ang k-drama at hindi hating gabi.
Habang nagsosuot ng sapatos napansin ko lang na wala nanaman ang kuya Darile.
"Aah mom nasaan po pala si kuya?"
"Pumasok na late ka na daw kaya hindi ka na nya nahintay."napanguso ako okay lang may driver naman kami sa bahay may gusto ko pang sumakay kay mang isko kesa naman sa kanya noh.Si kuya Darile Patel kase ang number one bully ko wala syang awa saakin halos lahat na yata ginawa nya para mabwiset ako eh.Papasok palang ako ng bahay nakaabang na sya sa pinto at hawak ang isang basong tubig para pagbukas ko itatapon nya agad sa muka ko at tubig saka syempre tatawa ng malakas.Iyong tawa nya lang yata ang hindi mabibili sa palengke,ang baduy kase noong tawa nya sabi ng ibang kababaihan ay ang sexy nyang tumawa pero para sakin?
Geeez.Parang asong nakalunok ng buong buto!
"Sige na mom and dad alis na ako dahil malelate na ako."
"Bye baby girl."sabi ni kom with matching kaway pa.
"Bye my princess."si dad naman iyon.
Ang totoo nyan wala na akong mahihiling pa dahil may roon akong supportive and lovable mother.Darline Patel ang pangalan nya sya na yata ang pinakasupportive na mommy sa buong mundo.Syempre hindi papahuli ang daddy kong si Kade Patel si dad naman ang nabibigay sa pangangailangan namin lahat ng nga materyal na bagay ay naiibigay nya dahil sya ang kunsintidor kong ama.Kaso pagdating sa academics kailangan mong maging mataas kailangan may confidence ka at syempre hindi ko sya madidisapoint he'll give want ever you want basta ibibigay mo rin sa kanya ang gusto nya.Syempre wag na wag mong gagawin ang mga ayaw nya magagalit sya mas matindi pa sa lion.
Si kuya?Sya na yata ang hearthrob ng kingdom college sya ang pinakagwapo at hinahangaan ng lahat sa college palibhasa dancer.Pero isa lang ang masasabi ko bully sya ang bully-bully nya how dare him ruin my everyday living.
"Mang isko tara na po late na ako may flag ceremony pa naman kami."ungot ko.
"Sa susunod kase Miss Allison bumangon kayo ng maaga."
Hindi ako senesermonan ni mommy pero binigyan nila si Mang isko ng karapatan para sermonan ako good girl naman ako eh sa sobrang goodgirl ko ako na yata ang susunod na oangangralan bilang 'THE MOST KIND WOMAN IN THE WORLD' pero hanggang dream nalang iyon!
Haysst patay na talaga ako!Kapag nagkataon na nakita ako ng teacher sa gymnasium na late dumating siguradong detension office ang bagsak ko.Ako ang valedictorian kaya dapat hindi ako madetension bat ba kase ang K-DRAMA na iyon ay sa gabi pa pinalalabas kung may umaga naman.Hindi talaga ako titigil na sisihin ang oras na inilagay nila sa k-drama na iyon.
Ayokong malate pero ayoko rin namamg hindi masubaybayan ang k-drama ko noh.Alam kong pwede syang mapanood sa youtube pero walang tagalog dub. That's why kailangan ko talagang abangan ang k-drama na iyon para makita ang favorites k-actor ko.
K-drama is my fantasy!
Oo pantasya ko talaga ang k-drama dahil feeling ko isa sa kanila ay makakatuluyan ko na soon.
YOU ARE READING
The Pain Change Her
RomanceWhen we love, does someone have to be hurt?Love is associated with pain..Hindi ka nagmamahal kung hindi ka nasasaktan.What if the pain you feel changes you?I promised myself that no matter what happens I will not change even if the person I love hur...