Ngoài phòng, Bách Lí Phượng ngồi trên một cành cây lá xum xuê, nghe cuộc đối thoại của Vệ Đông Li và Khổng Tử Viết, chỉ thấy vô cùng đau lòng! Như...như có một bàn tay thọc vào tim gã rồi xé nát nó ra! Máu tươi đầm đìa, trái tim thắt lại, nỗi đau đớn cận kề cái chết như một con quái thú sắp nuốt chửng gã!
Bách Lí Phượng xiết chặt thân cây, chỉ sợ mình không kìm được cơn đau này sẽ lao vào giết Vệ Đông Li!
Đôi mắt trăng lưỡi liềm hay cười giờ bao phủ đầy lệ khí oán hận, quanh người ngập tràn hơi thở u ám. Gã mặt mày vô cảm khẽ hừ một tiếng, nhẹ nhàng bay xuống, mượn bóng đêm bắt đầu phóng hỏa khắp nơi!
Vệ Đông Li tìm thấy Khổng Tử Viết nên không phóng hỏa đốt Vương phủ nữa. Gã mất đi Khổng Tử Viết, đương nhiên phải phóng hỏa tìm người! Vệ Đông Li coi mạng người như cỏ rác, thì sao gã phải để ý tới sống chết của kẻ khác đây? Cả đời này của Bách Lí Phượng gã chỉ mong vành tai mái tóc kề cận nhau cùng Khổng Tử Viết mà thôi!
Đương tiếng ầm ĩ cứu hỏa vang lên trong Vương phủ, Khổng Tử Viết bắt đầu thầm than khóc, cô thật sự thật sự thật sự rất không muốn để Bách Lí Phượng và Vệ Đông Li xảy ra xung đột trực tiếp. Thế nhưng hai người đó chưa bao giờ chịu cho cô chút thời gian để cô dẹp hết những cảm xúc rối bời nghĩ ra một cách điều hòa, không để bất cứ ai bị tổn thương rồi kết thúc vấn đề. Ôi...ngoài than thở một tiếng, giờ cô chẳng còn cách nào khác.
Ánh lửa nổi dậy khắp nơi trong Vương phủ, Vệ Đông Li bình chân như vại, chỉ nắm chặt bàn tay Khổng Tử Viết, lặng lẽ chịu đựng nhiệt độ đang dần tăng cao.
Khổng Tử Viết mím môi như đang hạ quyết tâm rất lớn, cô nói: "Vệ Đông Li, nếu chàng học được cách tôn trọng, chịu cho ta tự do, ta sẽ ở bên cạnh chàng, không đi xa đâu."
Vệ Đông Li cụp mắt xuống, làn mi run run như quạt hương bồ, khóe môi khẽ nhếch lên rồi hôn lên giữa mày cô.
Khổng Tử Viết run rẩy, nhắm mắt lại thì thào: "Vệ Đông Li, chàng nói giữa chúng ta có phải nghiệt duyên hay không?"
Vệ Đông Li hỏi lại: "Nghiệt duyên chẳng lẽ không phải duyên ư?"
Khổng Tử Viết cười mà rơi lệ.
Ngoài cửa, Tiêu Doãn thật vội kêu lên: "Chủ tử, phòng của Hòa cô nương đang bốc cháy!"
Vệ Đông Li nhíu mày, buông đôi tay đang ôm Khổng Tử Viết ra, vận khinh công bay tới phòng Hòa Doanh Tụ.
Khổng Tử Viết bừng tỉnh lại, chỉ nghe thấy hắn để lại hai chữ trên không, "Đợi ta."
Khổng Tử Viết cúi đầu nhìn đôi tay mình, chợt thấy mờ mịt. Cô không nén nổi cảm thán, con người này thật là ti tiện! Vệ Đông Li không trói buộc cô nữa, cô lại cảm thấy không thoải mái.
Khẽ than một tiếng, Khổng Tử Viết một mình ngồi trước bàn trang điểm, im lặng chờ đợi, Bách Lí Phượng có thể chạy thoát khỏi đây sớm một chút mới được, thế nào cũng đừng có đụng phải Vệ Đông Li.
Trong nỗi lo lắng hình như cô ngửi thấy một mùi khói sặc sụa. Ngoảnh đầu nhìn thấy phòng bên cạnh cô đã bốc cháy! Khói lửa cuồn cuộn, lưỡi lửa tạt vào mặt!
Khổng Tử Viết sững sờ, vội đứng dậy chuẩn bị chạy ra ngoài. Thế nhưng rất bất hạnh là cửa phòng cô đã bị người ngoài khóa mất rồi!
Khổng Tử Viết thầm kêu chết cha. Nếu Bách Lí Phượng phóng hỏa thì chắc chắc gã sẽ muốn cứu cô ra ngoài, quyết không khóa cửa phòng cô thế này!
Khổng Tử Viết vội quay người đẩy cửa sổ, nhưng lại phát hiện ra cửa sổ đã bị người khác chặn lại bằng gỗ! Cho dù cô có đẩy thế nào cũng không được!
Đều tại cô sơ suất lơ là! Ban nãy rõ ràng nghe thấy có vài tiếng động lạ, vậy mà còn tưởng mọi người đang cứu hỏa, chẳng ngờ hóa ra có người đang chặn đường lùi của cô!
Khổng Tử Viết vừa vội vừa tức, xách ghế lên nện cửa sổ! Lại rất bất hạnh phát hiện ra khung cửa sổ rất chắc, chất lượng có thể nói là hạng một!
Thấy lưỡi lửa đang táp đến, Khổng Tử Viết quăng ghế đi, hổ gầm một tiếng bất chấp tông vào cửa sổ! Mẹ nó chứ!
Không thành hổ cũng thành quỷ! Liều thôi!
Có lẽ suy nghĩ đã thành, cơ thể Khổng Tử Viết chợt nổi lên vầng sáng trắng bạc chói lòa, tiếp theo đó một con bạch hổ trắng như tuyết phá cửa sổ mà ra! Cây trâm thìa gỗ của cô rơi trên đất cùng với những áo váy rách tả tới bị lưỡi lửa cuốn vào trong bụng.
Khổng Tử Viết vắt chân lên chạy như điên ra ngoài mười mét, rồi mới nhớ ra cây trâm thìa gỗ Vệ Đông Li cài trên tóc mình, cô nghiến răng hổ, lại xoay người chạy về.
Căn phòng đã bị biển lửa nuốt chửng, Khổng Tử Viết đứng ngoài cửa sổ, chịu đựng nhiệt độ đang phả vào mặt, cô hơi lưỡng lự. Lao vào biển lửa vì một cây trâm thìa gỗ hình như rất không lí trí thì phải. Nhưng....vừa nghĩ tới dáng vẻ chăm chú khi Vệ Đông Li vẽ bông hoa bỉ ngạn ấy vì cô, cô lại thấy cây trâm thìa gỗ ấy rất quý giá, không thể để nó vùi thây trong biển lửa được!
Mẹ nó! Liều vậy!
Cùng lắm thì bị nương thành "hổ sữa quay", sau đó cố biến thân thành người để vết bỏng tự động lành là được!
Khổng Tử Viết bất chấp, giậm chân xông vào trong căn phòng!
Đúng lúc này Bách Lí Phượng đã dịch dung thành Tiêu Doãn đột nhiên xuất hiện, chân giẫm lên lưng con bạch hổ nhảy thẳng vào trong phòng, vừa thét gọi tên Khổng Tử Viết, vừa nhanh chóng lùng sục một vòng, sau đó lại nhảy ra từ cửa sổ, lăn lộn để dập tắt lửa đang bén trên áo quần, rồi nhanh nhẹn bật nhảy lên.
Cùng lúc này, Vệ Đông Li nhận được tin căn phòng Khổng Tử Viết đang ở đã bị lửa lớn nuốt gọn!
Vệ Đông Li đỏ mắt, cấp tốc chạy tới, chào đón hắn là cái khóa sắt đã bị lửa nung đỏ!
Vệ Đông Li chấn động cả người, một tay đoạt thùng nước trong tay thị vệ, giơ qua đỉnh đầu trút ào ào xuống mình. Sau đó rút thanh đại đao của thị vệ ra chém đứt cái khóa sắt cửa phòng, trong tiếng la hét của bọn thị vệ, hắn không chút do dự lao vào trong phòng gọi to tên của Khổng Tử Viết!
Khổng Tử Viết chợt nghe thấy tiếng của Vệ Đông Li, lập tức nghển cổ lên nhìn, đúng lúc qua cửa sổ đang bốc cháy nhìn thấy đôi mắt đã biến thành màu đỏ thẫm cùng với cơ thể đang bùng cháy của Vệ Đông Li!
Khổng Tử Viết nghẹn cổ họng, cơ thể không thể kìm nén mà run lên. Cô chẳng ngờ, thế nào cũng chẳng ngờ được Vệ Đông Li lại có thể vì cô mà lao đầu vào biển lửa! Lúc này cô đã không thể nào diễn tả được tâm trạng của mình, chỉ thấy khó thở như đang rơi vào trong biển lửa giống như Vệ Đông Li!
Khổng Tử Viết đau lòng khôn xiết, phát ra tiếng gầm thét đinh tai nhức óc, nước mắt đầm đìa gọi tên Vệ Đông Li, để hắn biết hướng cô đang ở, để hắn mau chóng lui ra khỏi biển lửa!
Vệ Đông Li vừa nghe thấy tiếng hổ gầm, trái tim hắn đột nhiên nảy lên! Qua biển lửa hắn nhìn thấy đôi mắt lo lắng của Khổng Tử Viết, lòng hắn xẹt qua sự ngọt ngào và yên lòng vô cùng. Chỉ cần cô bình an là tốt rồi.
Bách Lí Phượng thấy Vệ Đông Li lao ra ngoài cửa sổ, vội đập đầu con bạch hổ, trách nó để lộ hành tung của gã, sau đó nhấc con bạch hổ ục ịch lên vai bằng sức lực dũng mãnh rồi co giò chảy thẳng!
Khổng Tử Viết cứ nhìn về phía Vương phủ đã bị lửa nuốt chửng cho tới khi Vệ Đông Li từ cửa sổ nhảy ra khỏi biển lửa, cô mới thở phào một hơi nhẹ nhõm.
Vệ Đông Li đứng trong làn khói dày đặc, không đếm xỉa gì tới ngọn lửa đang cháy trên áo hắn, một tay đoạt lấy cung tên trên người thị vệ, rút ra ba mũi tên lắp đầy cung, nhắm chuẩn Bách Lí Phượng, ngón tay buông ra bắn cùng lúc ba mũi tên tới!
Khổng Tử Viết nhìn thấy ý muốn giết người trong mắt Vệ Đông Li. Nếu không phải Bách Lí Phượng đang cõng cô, vô tình cô đã che lưng cho gã thì giờ hướng những mũi tên kia chắc chắc là tim Bách Lí Phượng, mà không phải cẳng chân của gã nữa rồi!
Bách Lí Phượng nhanh nhẹn né được ba mũi tên Vệ Đông Li bắn ra, nhưng không ngờ Vệ Đông Li đã tính cả hướng gã né tránh, lại bắn ra ba mũi tên liên tiếp!
Bách Lí Phượng vì đang cõng trọng lượng của Khổng Tử Viết, nên thân hình không được linh hoạt lắm. Vất vả lắm mới tránh được hai trong ba mũi tên, nhưng không thể né được mũi tên cuối cùng! Cẳng chân gã phát lạnh, chân trái mất đi sức lực trong nháy mắt, cả người nghiêng đổ ngã ra đất.
Lúc này ngọn lửa trên người Vệ Đông Li đã được bọn thị vệ dập tắt, nhưng hắn không đi tới chỗ Khổng Tử Viết, mà cứ đứng sững ở đó, lại lắp tên lên nhắm chuẩn mặt của Bách Lí Phượng! Hắn....muốn lấy mạng của Bách Lí Phượng!
Khổng Tử Viết thấy Vệ Đông Li thực sự muốn giết người, cô hoảng sợ, vội lăn xuống đất che cho Bách Lí Phượng.
Đúng lúc này, căn phòng Vệ Đông Li và Khổng Tử Viết cùng ở đột nhiên ầm ầm sụp đổ, ép tất cả mọi người phải lùi vài bước.
Lúc mắt con người thích ứng được với nhiệt độ cao do lửa tạo thành thì đã không tìm thấy bóng dáng của Bách Lí Phượng và con bạch hổ nữa rồi.
Trong bóng đêm Khổng Tử Viết vác Bách Lí Phượng nhảy ra khỏi bức tường đang bị lửa thiêu hủy, chạy như điên thậm chí còn không dám ngoảnh đầu lại nhìn Vệ Đông Li một cái.
Bách Lí Phượng nằm sấp trên lưng Khổng Tử Viết, cúi đầu kêu gào: "Tử Viết của ta, Tử Viết của ta!"
Khổng Tử Viết loạng choạng suýt nữa thì ngã nhoài về trước! Nếu giờ cô có thể nói tiếng người thì chắc chắn cô sẽ cảnh cáo Bách Lí Phượng, kêu thì thì được, nhưng tuyệt đối không được chùi nước mắt nước mũi lên cổ cô đâu nhé!
May mà Bách Lí Phượng thuộc loại "đánh sấm chứ không mưa", không thì cô chắc chắc sẽ quăng gã xuống đất!
Khó khăn lắm thoát ra ngoài được rồi kiếm một nơi hẻo lánh, Khổng Tử Viết đã mệt thở hồng hộc, tứ chi bải hoải, nằm bò ra đất.
Bách Lí Phượng trượt xuống từ lưng cô, lăn một cái rồi nhanh nhẹn nhổ mũi tên trên bắp chân ra, sau đó móc thuốc trị thương ra đổ lên miệng vết thương. Kéo đai lưng ra băng hai vòng quanh vết thương rồi buộc chặt. Động tác gã lưu loát, một tiếng rên cũng không có.
Xử lí mọi thứ xong xuôi, Bách Lí Phượng mềm nhũn nằm trên lưng Khổng Tử Viết, sau đó lột cái mặt giả ra, vừa vuốt ve bộ lông của cô, vừa thở vắn than dài: "Mất một, lại tìm thấy một, ôi...." Khổng Tử Viết không dễ chịu, cảm thấy có lỗi với Bách Lí Phượng, tự nhủ sẽ tìm một cơ hội nói sự thật cho gã biết vậy. Nhưng chẳng biết sau khi gã biết sự thật thì sẽ có phản ứng gì đây.
Khổng Tử Viết thầm than một tiếng, quay cái đầu bù xù lông la lại khẽ dụi dụi Bách Lí Phượng, coi như đang an ủi gã.
Bách Lí Phượng cào cào dúm lông đỏ chỗ trán Khổng Tử Viết, hỏi: "Hổ Hổ, sao ngươi lại ở trong phủ của Vệ Đông Li thế?" mắt gã sáng rỡ, kích động nói: "Có phải ngươi biết Tử Viết đang ở đâu phải không?"
Khổng Tử Viết muốn gật đầu, nhưng không tài nào gật đầu nổi, đành cứng cổ nhìn thẳng Bách Lí Phượng.
Bách Lí Phượng kích động đứng dậy, nói to: "Đi! Chúng ta đi tìm Tử Viết!"
Khổng Tử Viết chìa vuốt khẽ đập một cái vào vết thương chỗ bắp chân Bách Lí Phượng.
Bách Lí Phượng rên một tiếng, cúi đầu rồi lại ngồi xuống đất, mệt mỏi nhắm mắt lại, giọng ồm ồm như đang lẩm bẩm: "Sớm muộn gì cũng có một ngày ta sẽ bắt Vệ Đông Li phải trả giá!" Nói dứt gã mở mắt ra, sáp đến trước mặt Khổng Tử Viết nhếch mép cười một cái, đưa ra vò vò đầu cô, chọc ghẹo nói: "Hôm nay may mà có ngươi, không thì ta đã bị thằng nhãi Vệ Đông Li bắn chết rồi..."
Dưới ánh trăng, Khổng Tử Viết nhìn vào đôi mắt lấp lánh ánh sao của Bách Lí Phượng, nghe hắn cứ lải nhải nói những chuyện sau này, tự dưng lòng cô nảy sinh một cảm giác rất kì lạ, thậm chí cô bắt đầu hâm mộ Bách Lí Phượng, thấy gã mới là người sống tự do nhất.
Đêm trở lạnh, Bách Lí Phượng trở mình cưỡi trên lưng con bạch hổ, quả quyết nói: "Đi, chúng ta đi kiếm một chỗ ra dáng để ở! Sau này ta sẽ cắm rễ ở Duệ Quốc! Ngày nào cũng tới phóng hỏa phủ Vệ Đông Li cho tới khi hắn chịu giao Tử Viết ra mới thôi! Không thì ta sẽ đốt sạch hết!"
Khổng Tử Viết cúi đầu cười gượng, cảm thấy hình như mình đã bị cuốn vào một vòng tròn tình cảm, càng giãy dụa lại càng lún sâu.
Bách Lí Phượng đối xử tốt với cô, có tình với cô, có ý với cô, không phải cô không biết, cũng...rất muốn đáp lại. Nhưng không hiểu sao lúc nào cô cũng coi Bách Lí Phượng như một người bạn thân, một người có thể giúp bạn không tiếc mạng sống, có thể lao vào nước sôi lửa bỏng! Đương nhiên, tình cảm của con người rất phức tạp. Tuy cô coi gã là bạn thân, trong nhiều lần gã thổ lộ chân tình cũng dần động lòng tình cảm nam nữ. Chẳng qua tình cảm ấy khá nhạt, không dễ phát giác ra mà thôi.
Lúc này cô đang ở bên cạnh Bách Lí Phượng, lòng lại phảng phất nhớ Vệ Đông Li, thậm chí còn lo lắng nếu Vệ Đông Li không tìm thấy cô, liệu có cho rằng cô bội tín bội nghĩa lại chạy trốn hay không?
Có trời mới biết lần này thật sự không phải cô muốn đi, mà là...không thể không cõng Bách Lí Phượng chạy trốn! Nếu Bách Lí Phượng vì cô mà chết dưới mũi tên của Vệ Đông Li thì cô...cô thật sự không biết phải đối mặt với Vệ Đông Li thế nào, đối mặt với chính mình ra sao nữa!
Thầm than một tiếng, Khổng Tử Viết nhận lệnh Bách Lí Phượng, đi về phương xa.
Dưới sự chỉ huy của Bách Lí Phượng, Khổng Tử Viết đã tới một cổng nhà dân trông có vẻ rất khí thế.
Bách Lí Phượng nhón chân bay vào trong viện. Chẳng bao lâu sau, cửa lớn được mở từ bên trong ra, Bách Lí Phượng vẫy vẫy tay ra hiệu bảo Khổng Tử Viết đi vào.
Khổng Tử Viết tò mò nhìn xung quanh một hồi, tưởng rằng nơi này là nhà của Bách Lí Phượng ở Duệ Quốc. Kết quả liền trông thấy một chủ nhà, một phu nhân, ba tiểu thiếp, hai ả nô tỳ, bốn gã người hầu đều đã bị điểm huyệt đạo, hoảng sợ nhìn cô đang lòng vòng trong nhà của họ.
Khổng Tử Viết đưa mắt nhìn Bách Lí Phượng, gã lại cười nhếch mép tuyên bố châm ngôn bốn chữ "thiên hạ đại đồng".
Khổng Tử Viết gật gù, cảm thấy Bách Lí Phượng thật biết vận dụng "thiên hạ đại đồng" một cách rất triệt để. Ối giời ơi đây không phải nhà của gã, mà là nhà của người khác! Giỏi lắm, chẳng những dám chiếm nhà dân mà còn chiếm trắng trợn như thế, thật đúng là anh hùng!
Bách Lí Phượng nhanh gọn ném từng người kia vào trong nhà chứa củi để tự kiểm điểm rốt cuộc đã đụng phải sao Thái Tuế gì mới phải tai bay vạ gió thế này?
Mọi thứ thu dọn ổn thỏa xong, Bách Lí Phượng liền chim gáy cướp ổ chim khách, ôm con bạch hổ nằm trên giường nhà người ta, vừa vuốt ve lông con bạch hổ, vừa nói phải đi tìm Khổng Tử Viết ra sao, cuối cùng nặng nề ngủ đi mất.
Khổng Tử Viết sợ mình sẽ bất thình lình biến thành một cô gái trần truồng, nên muốn đi kiếm một gian phòng khác để ngủ. Ai ngờ cô vừa động đậy thì Bách Lí Phượng đã xiết chặt ngón tay kéo lông cô lại, không cho cô rời khỏi giường.
Khổng Tử Viết cũng mệt rồi, thấy mình không thể biến thân nhanh thế được, bèn nhắm mắt lại ngủ thiếp đi.
Trời đã sáng mà Khổng Tử Viết và Bách Lí Phượng vẫn ôm nhau ngủ.
Hơi thở của Bách Lí Phượng phả vào bộ râu của Khổng Tử Viết, làm cô hơi ngứa, vì thế bực mình vẫy móng đẩy Bách Lí Phượng ra xa một chút.
Bách Lí Phượng mở mắt, mỉm cười định thò tay ra bứt râu hổ của Khổng Tử Viết.
Đúng lúc này một vầng sáng trắng bạc chói lòa bao phủ lấy Khổng Tử Viết.
Bách Lí Phượng sững sờ khoảng ba mươi giây, sau đó căn phòng vốn yên tĩnh không tiếng động đột nhiên phát ra một tiếng hét cao vút! Tiếng hét ấy không những có thể so với cái loa to siêu cấp, còn có uy lực của động đất cấp tám!
Bách Lí Phượng hét làm rát cả màng tai Khổng Tử Viết, làm cô tưởng Vệ Đông Li dẫn người đuổi giết tới nay, lập tức nhảy xuống đất, quay mông lại với Bách Lí Phượng, sốt ruột gào lên: "Lên đi!" vừa thốt ra câu này chính Khổng Tử Viết cũng sững sờ. Hình như....đây không phải tiếng hổ gầm, mà là...tiếng người!
Bách Lí Phượng há hốc mồm, trợn tròn đôi mắt sáng dị thường, cứ nhìn chằm chằm vào thân thể mĩ miều của Khổng Tử Viết, rồi nuốt nước bọt ực một tiếng.
Khổng Tử Viết rùng mình, cẩn thận ôm ngực, sau đó khép chặt hai chân, cố né tránh ánh mắt nóng bỏng của Bách Lí Phượng.
Ai ngờ một động tác nhỏ này đã kéo đứt lí trí của Bách Lí Phượng, đoạt đi hơi thở của gã!
YOU ARE READING
Bỉ Ngạn Hữu Yêu - Tiểu Ngư Đại Tâm
General FictionTrích dẫn: Ngón tay hắn mơn trớn bờ môi cô, thì thào nói: "Người đời đều có luân hồi, thế nào rồi cũng sẽ nhìn thấy hoa bỉ ngạn. Hoa này là điểm kết thúc, cũng là điểm khởi đầu. Nếu có một ngày, nàng và ta xa cách, ta nguyện hóa thành một đóa ho...