Chương 34: Sự phản bội tàn khốc

92 2 0
                                    

  Một buổi tiệc mừng thọ, trong buổi tối quỷ dị bắt đầu cuối cùng cũng kết thúc.

mọi người nối đuôi nhau trở về, từng nhóm từng nhóm rời hoàng cung.

Tiểu Bảo được Khổng Tử Viết ôm ấp cũng đã ngủ, nhanh chóng cùng Bách Lí Lam rời khỏi, trốn ánh mắt của Vệ Đông Li, tìm kiếm sự bảo vệ tạm thời. Dù sao họ cũng sắp trở thàng người một nhà. Aizz.....những lời này nói ra sao mà xót xa đến vậy?

Nhìn thấy sắp lên xe, đằng sau Khổng Tử Viết đột nhiên có tiếng Vệ Đông Li, nhẹ nhàng hỏi: "Tử Viết, khi nào thì ngươi mới trở thành người giữ chữ tín đây nhỉ?"

Khổng Tử Viết rụt cổ, coi như không nghe thấy tiếng Vệ Đông Li, sải bước tiếp tục đi lên xe ngựa. Nhưng áo choàng của cô bị Vệ Đông Li giữ chặt, cơ bản không cho cô cơ hội quay đầu chạy trốn.

Bách Lí Lam nhíu mày, giọng nói khàn khàn: "Vô Song Vương gia, mời buông tay."

Vệ Đông Li cau mày một cái, giọng cay nghiệt nói: "Tử Lam, chuyện vừa mới xảy ra được một lúc mà ngươi đã xót "con dâu" rồi à?"

Sắc mắt Bách Lí Lam nháy mắt trắng bệch, ánh mắt trong suốt càng tràn ngập đau khổ.

Tuy thần kinh Khổng Tử Viết hơi thô nhưng cô cũng hiểu tâm ý của Bách Lí Lam, càng không muốn thấy Vệ Đông Li bắt nạt những người quan tâm cô. Vì thế cô lạnh lùng nói: "Không cần phiền Vô Song Vương gia phiền lòng. Dù sao đây cũng là chuyện của nhà chúng ta."

Vệ Đông Li nheo mắt lại, chớp cái liền nở nụ cười, dí đôi môi ấm áp đến sát bên tai Khổng Tử Viết, dùng âm thanh trêu ghẹo dưới không độ đáp: "Tử Viết còn mặc áo choàng của bản vương, đi giày của bản vương, trên người còn có mùi của bản vương, nhanh vậy đã trở mặt không quen biết rồi sao?"

Tâm trạng Khổng Tử Viết hôm nay không tốt, lại bị Vệ Đông Li chọc giận, chỉ thấy đầu nóng lên, kéo áo choàng trên người hung hăng ném về phía Vệ Đông Li!

Vệ Đông Li vừa thu tay một nhát thu lại áo choàng.

Khổng Tử Viết nhớ ra "Giang Thiên Nhất Sắc Châu" còn giấu trong mũ áo choàng bèn giơ tay giật lại.

Vệ Đông Li cầm áo không buông, Khổng Tử Viết tức giận há miệng định cắn vào cổ Vệ Đông Li!

Vệ Đông Li né sang một bên, trêu tức nói: "Sao, lại muốn cắn ta à?"

Khổng Tử Viết không chú ý đến chữ "lại" trong lời nói của Vệ Đông Li, vô thức trả lời lại : "Trả áo choàng cho ta, không ta cắn chết ngươi!"

Vệ Đông Li vẫn cầm không buông, Khổng Tử Viết kéo áo choàng trở về.

Lúc tiếng áo choàng rách vang lên, từng viên từng viên ngọc như tinh nghịch tỏa ra ánh sáng lóa mắt rơi xuống, lăn đi bốn phương tám hướng. Trong đó có một chiếc mã não đỏ lóe ra ánh sáng xanh trong bóng tối, xoay tròn rồi lăn đến bên chân quốc sư, chạm vào giầy của hắn.

Khổng Tử Viết ôm Tiểu Bảo, cúi thấp đầu kiểm tra viên ngọc "Giang Thiên Nhất Sắc Châu" ngụy trang thành mã não đỏ. Cùng lúc đó, Vệ Đông Li, Bách Lí Lam và Bách Lí Huyền cùng lúc đưa tay ra kiểm tra viên mã não đỏ.

Tù Nô đứng phía xa, luôn thờ ơ quan sát hết thảy moi sự việc diễn ra. Mặc dù hắn không rõ giá trị của mã não đỏ, nhưng trực giác mách bảo cho hắn biết viên mã não đỏ đó nhất định không đơn giản! Chẳng lẽ....viên mã não đỏ ánh sắc xanh đó mới thực sự là "Giang Thiên Nhất Sắc Châu"?

Dù ai cũng muốn có được viên mã não đỏ nhưng vị trí của bọn họ rõ ràng không tiện nên chỉ đành trơ mắt nhìn quốc sư nhặt lên cầm trong tay ngắm nghía.

Khổng Tử Viết bước nhanh mấy bước đến trước mặt quốc sư, lấy viên mã não đỏ về trong tay mình.

Quốc sư giơ tay theo bản năng muốn cướp lại viên mã não đỏ.

Khổng Tử Viết nhíu mày, ánh mắt không thân thiện hỏi: "Làm cái gì vậy? Định cướp bảo bối của ta sao?"

Quốc sư rụt tay lại, khẽ quét mắt qua đám người như hổ rình mồi xung quanh, trách cứ: "Một viên ngọc vỡ còn đòi làm bảo bối!"

Khổng Tử Viết nhe răng cười, cũng làm bộ oán trách nói: "Ta muốn lấy viên ngọc này làm đồ cưới, có sao không?"

Quốc sư câm nín.

Bách Lý Huyền tiến lên phía trước một bước, nở nụ cười tự hắn cho là phong tình phóng khoáng, đưa ánh mắt gợi tình về phía Khổng Tử Viết thâm tình nói: "Tử Viết, theo ta hồi phủ đi, ta sẽ đối tốt với nàng."

Khổng Tử Viết rùng mình một cái, vội lấy tay xoa xoa da gà trên cánh tay nói: "Trời đã muộn thế này tồi, Tử Viết nào dám đến quấy rầy."

Bách Lí Huyền vẫn chưa từ bỏ khuyên: "Tử Viết, trong biển người mênh mông ta và nàng lại có thể gặp lại nhau sang hàng ngàn năm, sao nàng lại nhẫn tâm coi thường duyên phận này?"

Khổng Tử Viết lại rùng mình một cái, run run nói: "Nhị Vương gia, sau này nếu người ra giang hồ, rất có thể dùng một danh hiệu."

Bách Lí Phượng nghi hoặc hỏi: "Là gì?"

Khổng Tử Viết cười hì hì nói: "Giết người bằng ôn nhu."

Nụ cười trên mặt Bách Lí Huyền nháy mắt cứng lại.

Bách Lí Lam bước đến bên Khổng Tử Viết, cởi áo khoác của mình khoác lên người Khổng Tử Viết, giọng nói khàn khàn mà ôn nhu: "Tử Viết, cùng ta về thôi."

Khổng Tử Viết định đi cùng Bách Lí Lam liền nghe thấy quốc sư trào phúng nói: "A, còn chưa xuất giá sao đã muốn hồi phủ trước rồi?. Đại vương gia, chuyện này ngài xử lý đường đột quá, chẳng giống phong cách của ngài. Nay sao lại thế này được? chắc không phải nhắm được "đồ cưới" của cô nương Tử Viết nhỉ?"

Bách Lí Lam hơi hạ mí mắt, không thèm đáp lại lời Quốc sư mà nói với Khổng Tử Viết: "Tiểu Bảo lạnh rồi."

Khổng Tử Viết dùng áo choàng bọc tiểu bảo và mình lại, quay người lên ngựa hồi phủ cùng Bách Lí Lam.

Chính lúc này, Tù Nô lặng lẽ quay xuất hiện bên cạnh Khổng Tử Viết, giọng nói từ tính vang lên: "Tử Viết, nàng về rồi."

Khổng Tử Viết quay đầu lại, chạm phải ánh mắt của Tù Nô, tim bỗng đập mạnh hơn, cả hô hấp cũng khó khăn.

Thực ra bản thân cô cũng rất buồn bực, vì sao trong số tất cả các mĩ nam, cô lại chỉ có tình cảm với Tù Nô? Lẽ nào Tù Nô lại hạ cổ với cô?

Trước đây, cô từng nghi ngờ Tù Nô chính là Thanh Dực Đại Đế. Nhưng bây giờ Thanh Dực Đại Đế thực sự đang nằm trong lòng. Nói như vậy thì nếu cô có yêu Tù Nô hắn cũng sẽ không làm tổn thương cô?

Nghĩ như vậy, ánh mắt Khổng Tử Viết nhìn Tù Nô bắt đầu nóng lên, trong nháy mắt trở nên vô cùng nóng bỏng, tựa như làm sáng bóng điện mấy nghìn vôn, hận không thể bốc lên xèo xèo!

Tù Nô bị ánh mắt như lang sói của Khổng Tử Viết nhìn là toàn thân ngứa ngáy, nhưng hắn cũng không lui lại mà giơ ngón tay thô ráp khỏe mạnh lau nước miếng ở khóe miệng cho Khổng Tử Viết.

Khổng Tử Viết đỏ mặt, nhét Tiểu Bảo còn ngủ say vào lòng Bách Lí Lam, dứt khoát nói: "Ta về sòng bạc trước."

Tù Nô huýt sáo một cái, một con ngựa đen béo tốt khỏe mạnh phi ra. Hắn thu tay về, ôm eo Khổng Tử Viết, bay lên lưng ngựa, đặt nàng ngồi trong lòng mình.

Tù Nô quát lớn một tiếng: "Đi", định phóng ngựa đi lại nghe Khổng Tử Viết hét lên: "Chờ một chút!"

Khổng Tử Viết quay người xuống ngựa, chạy đến trước mặt nhóm người Vệ Đông Li, sau đó.....ngồi xổm xuống, nhặt hết những viên ngọc rơi xuống đất lên ôm vào ngực. Quay người chạy về lên ngựa, ngồi đằng trước Tù Nô.

Tù Nô giục ngựa phi như bay, mau chóng biến mất trong màn đêm.

Quốc sư nhìn về phía Khổng Tử Viết đi, sau khi mắng nhỏ một câu quay người vào xe ngựa của mình.

Bách Lí Huyền nhìn Bách Lí Lam, lại nhìn nhìn Tiểu Bảo trong lòng hắn, hừ lạnh một tiếng rồi cũng xoay người đi mất.

Kha Lục Dao vẫn đứng từ xa thờ ơ nhìn mọi chuyện diễn ra, hơi hạ mi mắt, bước vào màn đêm.

Bách Lí Lam cúi đầu thở dài một hơi, ôm Tiểu Bảo lên xe ngựa, trong khi còn phiền não lo lắng thì đã về tới Lam Vương phủ.

Dù Bách Lí Lam không biết sao Khổng Tử Viết lại có được "Giang Thiên Nhất Sắc Châu", nhưng rất rõ ràng, Khổng Tử Viết đã rơi vào vòng nguy hiểm. Sợ là sắp diễn ra một hồi gió tanh mưa máu.

Vừa rồi mọi người không vì "Giang Thiên Nhất Sắc Châu" mà mạnh mẽ ra tay, chắc chắn muốn ngầm xuống tay với Khổng Tử Viết không muốn ra mặt đối đầu với những người khác.

Tử Viết ơi là Tử Viết, ngươi có biết "Giang Thiên Nhất Sắc Châu" trong tay mình có giá trị như thế nào không? Ngươi có biết một thứ quý giá như thế sẽ đem tai họa thế nào đến cho ngươi không?

Vệ Đông Li đứng một mình trong gió lạnh, tất cả những người khác đi hết rồi, y mới nhấc giầy lên, cúi lưng nhặt chiếc nhẫn bị hắn giẫm dưới chân cho vào tay áo. Xoay người giẫm lên chiếc áo choàng rách nát, mặt vô cảm lên xe ngựa.

Trong xe ngựa, y đem chiếc nhẫn ra ngắm nghía.

Chiếc nhẫn đó được làm từ những sợi tơ vàng, kiểu dáng đơn giản nhưng lại vô cùng tinh xảo, nhìn qua cũng có vẻ cổ.

Chiếc nhẫn không quá xuất chúng lại đại diện cho dân tộc thần bí ------- "tộc Khương Chức"

"Tộc Khương Chức" thờ nữ Oa, thờ "Tinh hạch tử", tin vào luân hồi, tin rằng dân tộc mình là con cháu của thần, chỉ cho phép cưới vợ của tộc mình không cho phép kết hôn với dân tộc khác.

Năm trăm năm trước, ái phi của Duệ đế mắc bệnh qua đời, Duệ đế sai người đi tìm "tộc Khương Chức", bắt bọn họ giao nộp "Tinh hạch tử" có thể làm người chết trắng xương sống lại. "tộc Khương Chức" không giao nộp, Duệ đế giận dữ phái quân chinh phạt. Thời gian đó, máu chảy thành sông.

Cuối cùng, Duệ đế không có được "Tinh hạch tử" cứu sống ái phi của mình. "tộc Khương Chức" và "Tinh hạch tử" cùng biến mất trong dòng chảy của lịch sử.

Không ngờ rằng trong khoảng khắc áo choàng rách làm rơi ngọc xuống đất, y lại may mắn được nhìn thấy chiếc nhẫn biểu tượng của tộc trưởng tộc "Khương Chức".

Trong đêm tối tàn tạ, trăng sáng trên cao, Khổng Tử Viết và Tù Nô cùng ngồi trên mái nhà "Sòng bạc Kim Xán Xán", nghe những tiếng ca uyển chuyển trong "Phi Văn Các", cảm nhận tình tự mềm như nước trong lòng mình.

Chẳng biết bao lâu sau, giọng Tù Nô vang lên khe khẽ như đàn violin có thể mê hoặc lòng người. Hắn hỏi: "Tử Viết, nàng có điều gì muốn hỏi ta không?"

Khổng Tử Viết cười ghẹo, nói: "Nghi vấn của ta thì rất nhiều, nhưng chính sách cũng rất khoan dung. Ngươi nên khai báo thành thật hai vấn đề chính, chớ để ta phải nghiêm hình bức cung."

Tù Nô cười cười, nói: "Ta là thuộc hạ của Hồ Nguyệt công chúa Kha Lục Dao bên Cừ Quốc."

Khổng Tử Viết chớp mắt, "Này, thế đã xong rồi à? Ít nhất thì cũng phải cho ta biết gì đi chứ, tên của ngươi thì sao?"

Tù Nô nhìn vào mắt Khổng Tử Viết, khàn khàn nói: "Tên ta đã cùng chôn vùi theo quá khứ của ta rồi. Đợi ta có tư cách dùng cái tên ấy, nhất định sẽ nói cho nàng hay."

Khổng Tử Viết không vui, nhưng cũng không định làm khó người ta. Ai cũng có bí mật riêng, cô không phải cũng không hoàn toàn thẳng thắn sao? Cô không trách Tù Nô giấu diếm, chỉ là hi vọng bí mật của hắn đừng quá u ám, đừng nuốt trọn niềm vui của hắn, đừng ảnh hưởng tới phát triển tình cảm của hai người.

Nhắc tới nhân tố làm ảnh hưởng tới hai người phát triển tình cảm, thực ra cô cũng có một điều. Hình như...cô vừa bị Hồng Đế gả cho Tiểu Bảo mất rồi.

Khổng Tử Viết liếc trộm Tù Nô, thấy hắn và mình giống nhau, không so đo với thế tục chó má này. Bằng không, hắn cũng không ngồi đây, cùng mình hóng gió ngắm trăng lãng mạn thế này.

Thôi được rồi, cô thừa nhận, cô cũng từng nghi ngờ Tù Nô tiếp cận mình để có được "Giang Thiên Nhất Sắc Châu". Nhưng cô vẫn chọn tin vào mị lực của mình, tin vào..nhân phẩm của Tù Nô.

Ngày lành thế này, cô không nên nghĩ tới mấy thứ lung tung mới phải, nên quan tâm đến người đàn ông bên cạnh mình thì hơn.

Tuy lão già Hồng Đế kia gả mình cho Tiểu Bảo, nhưng không hề ban chỉ không cho phép cô trèo tường ngoại tình mà.

Cho dù có ban chỉ thì cô cũng sẽ trèo tường! Phép tắc là cái gì, có ăn được không? Thế này mới là sự phát triển mang tính đột phá!

Hi hi...nếu phải có phát triển mang tính đột phá thì đương nhiên phải hạ gục đối tượng phát triển mới được.

Khổng Tử Viết nuốt nước miếng, mắt sáng như đèn pha nhìn Tù Nô chằm chằm.

Tù Nô khẽ cười, dịu dàng hỏi: "Nàng nhìn gì thế?"

Khổng Tử Viếp đáp ngay một chữ, "Ngươi."

Tù Nô ồ một tiếng rất gợi cảm, hỏi: "Nàng không thấy ta rất xấu sao?"

Khổng Tử Viết lập tức ra vẻ bảo đảm với tổ chức, cực kì nghiêm túc nói: "Không! Ngược lại, ta thích những người đàn ông không đẹp trai lắm." Cười bỉ ổi, "Ha ha...có thế vẻ đẹp động lòng người của ta mới hiện ra được."

Nụ cười của Tù Nô từng chút nở rộng, cả đôi mắt đen như diệu thạch kia cũng lấp lánh ánh sao như dải ngân hà, khiến người ta bất tri bất giác đắm chìm trong ấy.

Khổng Tử Viết đưa tay ra vuốt ve mặt Tù Nô, thì thào: "Ta thích mắt của ngươi, màu đen đơn thuần như thế này làm cho ta cảm thấy rất có sức mạnh."

Tù Nô chớp mắt, làn mi dài quét qua hổ khẩu của Khổng Tử Viết, dậy lên những làn sóng lăn tăn trong cơ thể cô.

Gió đêm thoảng qua, thổi bay hai sợi tóc bạc của Khổng Tử Viết, khẽ lướt qua cổ Tù Nô còn vương mùi thơm của nữ nhi.

Khổng Tử Viết bắt đầu sôi máu, muốn đè Tù Nô xuống. Tim cô đập thình thịch, cô dẩu môi, cẩn thận dán vào môi Tù Nô.

Tù Nô không ngờ Khổng Tử Viết lại có thể chủ động như thế, nhất thời hơi lúng túng, lúc Khổng Tử Viết chạm vào môi hắn, hắn mới rùng mình, tay ôm eo Khổng Tử Viết, rồi hôn cô say đắm, đoạt lại quyền chủ động của mình.

Nụ hôn của Tù Nô cố chấp mà ngang ngược, hoàn toàn đối lập với sự bình tĩnh thường ngày của hắn.

Khổng Tử Viết trợn mắt, rung động vì khoảnh khắc dữ dội, triền miên này.

Tù Nô nhìn thấy má trái của hắn đầy vết sẹo xấu xí trong mắt Khổng Tử Viết. Hắn khẽ chau mày, không muốn để Khổng Tử Viết ghi nhớ hắn như thế này. Vì thế hắn khàn giọng, ngang ngược nói: "Nhắm mắt lại."

Khổng Tử Viết ngoan ngoãn nhắm mắt lại, đợi nụ hôn của hắn. Ai ngờ một cái đầu tự dưng thò ra từ mép nóc nhà, lớn tiếng phẫn nộ quát: "Khổng Tử Viết, nàng dám vụng trộm với người khác sau lưng ta!"

Sống lưng Khổng Tử Viết cứng đờ, nghiến răng nghiến lợi quay người lại trừng mắt nhìn Hồ Li đang lửa giận ngút trời. Dám phá hoại chuyện tốt của cô, giết không tha!

Hồ Li trèo thang, run rẩy bò lên nóc nhà, cẩn thận tới trước mặt Khổng Tử Viết, hung dữ tóm lấy cổ tay cô, chém giết nhau bằng ánh mắt với Khổng Tử Viết. Đối diện với ánh mắt bắt gian tại giường của Hồ Li, Khổng Tử Viết tự dưng cảm thấy hơi chột dạ chút đỉnh. Nhưng ngẫm lại, giữa cô và Hồ Li cơ bản chẳng có quan hệ thiết thực nào cả. Lúc đầu bảo mình là nương tử của gã, chẳng qua cũng vì tình thế bắt buộc. Nghĩ thế, Khổng Tử Viết lại cảm thấy bình thường.

Cô muốn kéo tay mình lại, Hồ Li lại giữ chặt không buông.

Lôi qua kéo lại, Hồ Li tự dưng bổ nhào về trước, cắn môi Khổng Tử Viết bằng một tư thế cực kì kịch liệt, dùng hành động để tuyên bố quyền sở hữu của mình!

Trong nháy mắt Tù Nô ra tay đánh văng Hồ Li.

Hồ Li rên một tiếng, bay trên không một đường parabol rơi xuống như một con diều đứt dây.

Khổng Tử Viết kinh hãi kêu một tiếng, lập tức nhào tới mép mái hiên kéo lấy một góc áo của Hồ Li.

Hồ Li sợ xanh cả mặt, run rẩy không thành lời nói: "Nàng...nàng nắm chắc đấy..."

Khổng Tử Viết nhe răng nghiến lợi nói: "Bình thường ngươi ăn nhiều, nặng quá."

Hồ Li lườm Khổng Tử Viết một cái, bất mãn gào lên: "Ta ăn cơm một tháng chẳng bằng nàng ăn cơm một ngày mà...." Hồ Li còn chưa nói dứt, vạt áo gã đột nhiên rách ra, cả người liền rơi xuống lầu.

Khổng Tử Viết sợ quá, vội bám thang leo xuống đất, chạy nhanh tới chỗ Hồ Li, run rẩy gọi tên Hồ Li. Thế nhưng Hồ Li vẫn hôn mê, không hề đáp lại Khổng Tử Viết.

Khổng Tử Viết hoảng quá, bừa gọi Tù Nô bảo hắn đi mời đại phu, vừa bế Hồ Li dậy chạy vào sòng bạc, leo lên lầu hai, khẽ khàng đặt gã lên giường.

Đại phu tới, nói Hồ Li ngã bị thương nội tạng, cần phải nghỉ ngơi đàng hoàng, không thì sẽ để lại di chứng.

Khổng Tử Viết nặng nề than một tiếng, bảo Tiểu Hiệp theo đại phu đi bốc thuốc, mình thì ở cạnh Hồ Li để dễ bề chăm sóc.

Chẳng bao lâu sau thì Hồ Li yếu ớt tỉnh lại, giọng vo ve như muỗi hỏi: "Tử Viết, có phải ta sắp chết rồi hay không?"

Khổng Tử Viết chớp mắt, lắc lắc đầu, dịu dàng cười bảo: "Ai cũng bảo tai họa sống ngàn năm, ngươi không chết dễ như thế đâu."

Hồ Li cười cay đắng, nói: "Nếu ta chết đi, có phải nàng và hắn sẽ ở bên nhau không? Ta biết ta cái gì cũng tồi, không biết võ công, cũng không biết kiếm tiền nuôi gia đình, chỉ có thể trông coi cái sòng bạc vì nàng, mong ngóng có một ngày nàng sẽ ỷ lại vào ta.

Bỉ Ngạn Hữu Yêu - Tiểu Ngư Đại TâmWhere stories live. Discover now