Trên mặt biển dập dềnh, Bách Lí Phượng ôm hũ rượu, ngả người trên boong thuyền, nghe hát. Lúc gã nghe thấy tiếng hát của Khổng Tử Viết từ xa, lập tức rung động, gã nhảy lên, chân đạp nước mượn sức nâng của nước mà đuổi theo Khổng Tử Viết.
Khoảng cách ngày càng gần, Bách Lí Phượng mừng rỡ khôn xiết, gã vẫy cánh tay gào lên: "Tử Viết!"
Khổng Tử Viết ngừng gảy đàn, hỏi Vệ Đông Li: "Ngươi nghe thấy có người gọi ta không?" Thực ra cô muốn hỏi ngươi có nghe thấy Bách Lí Phượng đang gọi ta không?
Vệ Đông Li thờ ơ liếc nhìn mặt biển một cái rồi giũ tay áo đáp: "Không."
Khổng Tử Viết thò đầu ra nhìn, đúng là không thấy bóng dáng của Bách Lí Phượng đâu. Cô nghi hoặc nhíu mày, sau đó vẩy ngón tay định gảy "Tung yêu cầm" tiếp. Thú thật là tối nay cô muốn hát vô cùng, muốn ngừng cũng không ngừng được.
Ai ngờ, Vệ Đông Li tự dưng bước lên ôm cô vào lòng, hôn lấy hôn để.
Khổng Tử Viết ngọ ngoạy: "Đợi đã, đợi đã, ta hát cho ngươi hai bài nữa..."
Vệ Đông Li ra hiệu bảo cô ra ngoài xem bọn thị vệ, bọn họ đều đang mắm môi, vẻ mặt sợ hãi.
Khổng Tử Viết nghiến răng hỏi: "Giọng ta không êm tai à? Ta hát không hay sao?"
Vệ Đông Li ghẹo: "Ta thích nghe tiếng rên của nàng hơn." Nói dứt hắn lại cúi đầu hôn. Nói thật là Vệ Đông Li chỉ biết kĩ thuật đàn của Khổng Tử Viết rất khủng khiếp, nhưng không ngờ rằng giọng hát của cô còn khủng khiếp hơn! Có thể miêu tả bằng âm thanh của ma quỷ rót vào tai người ta! Thật là...quá khủng bố!
Những cô gái khác hát thì tình cảm du dương, Khổng Tử Viết hát chẳng khác gì đang liều mạng với người ta! Y chang hổ gầm!
Ai cũng bảo cảnh xuân một khắc đáng giá ngàn vàng. Đợi khi Khổng Tử Viết giật mình bừng tỉnh thì mới phát hiện ra mình đang trần như nhộng nằm trong chăn, cùng Vệ Đông Li làm vận động nguyên thủy nhất, kịch liệt nhất, tốn thể lực nhất!
Còn Bách Lí Phượng si tình của chúng ta thì đang vật vã nổi trên mặt nước, vừa nhổ những ám khí mà Vệ Đông Li vừa phóng vào gã ra, vừa khạc nước biển trong mồm, trợn mắt nhìn con thuyền càng đi càng xa.
Hôm nay nếu không phải gã một lòng đuổi theo Khổng Tử Viết thì chắc chắn sẽ không bị tên tiểu nhân Vệ Đông Li kia ám toán! Thù này, KHÔNG! ĐỘI! TRỜI! CHUNG!
Bách Lí Phượng bực mình, nhưng lại không biết làm sao. Gã liều mạng bơi lên một con thuyền hoa gần mình nhất, giũ giũ mái tóc rối bù, sau đó khí thế sai bảo: "Chủ thuyền, đuổi theo con thuyền trước mặt cho ta!"
Bách Lí Phượng ướt sũng cả người, bọn con gái trên thuyền nhìn mà choáng váng. Một cô gái trong đó cười trêu: "Khách quan, ngài muốn bao con thuyền hoa này sao? Nếu nô gia nghe lời ngài, lái thuyền đuổi theo con thuyền lớn trước mặt, vậy thì ngài phải bao tất cả cô nương trên thuyền, còn phải...bao hết đàn ông trên con thuyền này nữa đó..."
Bách Lí Phượng ngóng theo con thuyền lớn sắp biến mất không thấy kia, khăng khăng: "Lái thuyền! Bao hết!"
Cô gái kia mắt sáng rỡ, tiến lên hai bước, cười tươi như hoa: "Công tử, vậy tiền..."
Bách Lí Phượng ngẩn người, thò tay vào trong ngực sờ mò mãi, cuối cùng gã xòe tay ra, nói với cô gái kia: "Ý nghĩa của 'thiên hạ đại đồng', ngươi có hiểu không?"
Dù Bách Lí Phượng đã tốn hết nước bọt giải thích ý nghĩa của "thiên hạ đại đồng" cho mọi người nghe, nhưng trên con thuyền hoa này không có Khổng Tử Viết, chẳng ai có thể hiểu biết chung với gã. Bách Lí Phượng bất lực, bị đuổi xuống thuyền, đành phải tìm một cách khác.
Hôm ấy, gã bị đám ca ca của Tô Phồn Tinh bắt đi, rồi bị ép phải bái đường thành thân với Tô Phồn Tinh.
Bất đắc dĩ gã đành phải "thẳng thắn thừa nhận" mình chỉ chung tình với một con bạch hổ, tình này không diệt, ý này chẳng phai!
Tô Phồn Tinh khóc lóc, huynh đệ Tô gia thì đực mặt ra, Tô phu nhân bị chuột rút, Tô lão gia thì...bị trúng gió!
Bách Lí Phượng tự do rồi!
Đối với hành động quyết đoán, hi sinh vì lợi ích lâu dài, dũng cảm hắt một bát nước bẩn lên người mình hôm ấy, Bách Lí Phượng rất là đắc ý. Thế mà lúc gã chạy khỏi Tô gia về tới "Sòng bạc Kim Xán Xán" để tìm Khổng Tử Viết, sự đắc ý của gã lập tức bị những cảm xúc như nóng lòng, lo lắng, hối hận, điên cuồng thay thế. Gã ước gì có thể giết hết những kẻ đã làm hại Khổng Tử Viết, sau đó tìm cô, bảo vệ cô trong lòng mình!
Không ai có thể bắt nạt Tử Viết của gã, không ai cả!
Trên bến thuyền, Bách Lí Phượng đứng trong gió lạnh để tỉnh táo lại, rồi mau chóng tìm được con thuyền kia, đuổi kịp Khổng Tử Viết.
Trong khoang thuyền, Vệ Đông Li ôm Khổng Tử Viết trong lòng, nghĩ cách làm sao mới có thể giải quyết gã Bách Lí Phượng kia mãi mãi, không cho gã có cơ hội tìm được Khổng Tử Viết. Còn Khổng Tử Viết, cô lại đang làm ổ trong ngực Vệ Đông Li, nhớ tới cảnh trước khi thuyền đi, nhớ tới vẻ mặt của mỗi người đi tiễn, nhớ tới...Bách Lí Phượng.
Vệ Đông Li thấy Khổng Tử Viết thất thần, liền mân mê mái tóc xoăn của cô, hỏi: "Đang nghĩ gì thế?"
Khổng Tử Viết ngẩng đầu lên cười, "Ta đang nghĩ có phải ngươi đã tìm được 'Giang Thiên Nhất Sắc Châu' rồi hay không?"
Vệ Đông Li thản nhiên liếc Khổng Tử Viết một cái, không mặn không nhạt nói: "Viên châu đó không phải đã bị nàng tặng cho Hồ Li rồi sao?"
Khổng Tử Viết kinh ngạc, giật giật mớ tóc của Vệ Đông Li: "Tin tức của ngươi nhanh nhạy thật đấy. Vậy xin hỏi vị bán tiên này, ngươi có biết cuối cùng viên châu đó đã rơi vào trong tay ai không?"
Vệ Đông Li rất chắc chắn phun ra hai chữ: "Cừ Đế."
Khổng Tử Viết rũ mắt xuống, nhẹ nhàng nằm bò trên người Vệ Đông Li, gối đầu lên ngực hắn, giọng khàn khàn: "Có thể nói chi tiết cụ thể cho ta không?"
Vệ Đông Li khẽ nhếch môi, vừa vuốt ve mái tóc của Khổng Tử Viết, vừa thoải mái nói: "Tên thị vệ Cừ Quốc mặt có vết cháy kia sau khi thả nàng xuống, liền chạy thẳng tới sòng bạc để 'cứu' Hồ Li. Trong lúc đánh nhau, Hồ Li bị thương, được một đám người áo đen cứu đi. Tên thị vệ Cừ Quốc đó cũng biến mất không thấy đâu nữa."
Khổng Tử Viết ngẩng đầu nhìn thẳng vào mắt Vệ Đông Li, vô tình nắm chặt lấy mái tóc của hắn, hỏi: "Ngươi nói là tên thị vệ Cừ Quốc kia cứu Hồ Li là giả, lấy mất viên châu trên người Hồ Li là thật ư?"
Vệ Đông Li liếc nhìn túm tóc bị Khổng Tử Viết kéo phát đau, hắn khẽ chau mày đáp: "Đương nhiên là nguyên nhân này. Bằng không...sao tên thị vệ Cừ Quốc kia lại bỏ rơi nàng mà quay lại sòng bạc?"
Ngón tay Khổng Tử Viết run run, "Ngươi...sao ngươi biết những chuyện này?"
Vệ Đông Li không giấu diếm nói: "Từ giây phút nàng rời khỏi hoàng cung Hồng Quốc, ta đã phái người bám theo nàng rồi."
Khổng Tử Viết lạnh giọng hỏi: "Ngươi phái người theo dõi ta?"
Vệ Đông Li trầm giọng đáp lại: "Nếu không phải ta phái người theo nàng thì nàng vẫn còn mạng sao?!" đưa tay bóp cằm Khổng Tử Viết, mắt trào phúng nói: "Nếu không phải ta phái người theo nàng thì sao biết nàng lại thân thiết với gã xấu xí như thế! Nếu ta đoán không nhầm thì gã xấu xí đó chính là Tù Nô phải không?"
Khổng Tử Viết cứng đờ người, quên cả phản bác lại, sự thật là cô cũng không thể tìm được lời để phản bác.
Vệ Đông Li thấy cô không nói, hắn càng tức, liền mạnh tay hơn, nheo mắt lạnh lùng nói: "Thế nào? Bị người mình thích bỏ rơi, bỡn cợt có phải rất thú vị hay không? Ta đối xử tốt với nàng, nàng không ghi trong tim mà cứ muốn tặng trái tim cho người khác, để cho hắn giày xéo, nàng thật là ti tiện...ư...."
Khổng Tử Viết không cho Vệ Đông Li mắng chửi xong liền giật mạnh tóc của hắn, ép hắn phải câm mồm.
Vệ Đông Li liền rút một con dao mỏng như cánh ve kẹp trong đai lưng ra xoẹt một cái, cắt đứt mái tóc dài bị Khổng Tử Viết giật.
Khổng Tử Viết nhìn mớ tóc trong tay, tim chợt thắt lại. Cổ nhân luôn coi mái tóc rất quan trọng, sao Vệ Đông Li lại nỡ lòng cắt mái tóc dài của hắn? Cắt tóc, đoạn tình, ý của Vệ Đông Li là như thế sao?
Vệ Đông Li thấy sự đau lòng rõ ràng trong mắt Khổng Tử Viết, nỗi đau đớn trong tim hắn liền được xoa dịu. Hắn cúi đầu, mờ ám cọ xát bờ môi Khổng Tử Viết, thì thầm như tình nhân: "Tiểu cải thìa, nên cắt đứt mà không cắt đứt thì chính mình sẽ bị rối loạn."
Khổng Tử Viết ngẫm nghĩ rồi nói: "Vệ Đông Li, ta nhận ra sự tàn nhẫn của ngươi có lúc cũng rất thú vị." ngoáy ngoáy mớ tóc trong tay vào cổ Vệ Đông Li, cười nói: "Ngươi nói đi, nếu ban nãy ta túm hết tóc của ngươi, ngươi có cắt hết tóc của mình đi không?"
Vệ Đông Li rất quả quyết nói: "Không."
Khổng Tử Viết cười nói: "Coi bộ ngươi không đủ nhẫn tâm với bản thân lắm."
Vệ Đông Li cũng cười, "Đúng thế, ta thà tàn nhẫn với người khác còn hơn." Nói dứt câu này, hắn liền nhìn bàn tay đang nắm mớ tóc kia của Khổng Tử Viết.
Khổng Tử Viết lập tức đánh trống lảng, hỏi: "Vương gia, ngươi có thể tặng ta những sợi tóc đã đứt này không?"
Đáy mắt Vệ Đông Li dịu dàng, hỏi: "Nàng lấy tóc của ta làm gì?" Chẳng lẽ định bó lại rồi bỏ vào trong túi hương ư?
Khổng Tử Viết nhếch mép cười nói: "Ở trên thuyền chán chết đi được, ta định làm một con ngựa đồ chơi để giết thời gian. Vừa hay có thể lấy nó làm đuôi ngựa...a...."
Vệ Đông Li lật người đè lên mình Khổng Tử Viết, hung hăng tiến vào cơ thể cô, va chạm dã man làm cô chết đi sống lại, cuối cùng mắt tối sầm chết ngất đi.
Khổng Tử Viết tỉnh lại thì mặt trời đã lên cao.
Cô cúi đầu nhìn những vết xanh tím trên người mình, xoa xoa thắt lưng đau nhức, nghiến răng bò xuống giường, định đi tìm thằng nhãi Vệ Đông Li kia tính sổ! Kết quả, cô vừa rửa mặt chải đầu, mặc áo quần xong xuôi mới phát hiện ra cô đã bị Vệ Đông Li nhốt trong khoang thuyền! Cô cố đập đạp cánh cửa khoang thuyền, rồi gân cổ lên gào vài tiếng, nhưng chẳng có ai tới mở cửa cho mình.
Khổng Tử Viết tràn đầy nghi hoặc, không biết Vệ Đông Li lại làm sao rồi.
Cô đặt mông ngồi lên giường, nghiêng đầu nhớ lại những chuyện xảy ra gần đây.
Khi cô nhớ tới những lời Vệ Đông Li đã nói, lòng tự dưng có những cảm xúc khó hiểu nổi, cũng không biết là đắng chát hay ngọt ngào nữa. Đối với Vệ Đông Li, lúc nào cô cũng giữ thái độ tạm để đó. Dẫu sao thì cô cũng từng chết trong tay hắn nhiều lần. Muốn không sợ hắn cũng khó lắm.
Thế nhưng một người đàn ông khát máu tàn nhẫn như hắn lại dang đôi cánh bảo vệ cô, cho cô bình an khi cô cần nhất. Nhất là đêm tranh đoạt "Giang Thiên Nhất Sắc Châu", nếu không phải Vệ Đông Li phái người bảo vệ cô thì có lẽ cô đã táng mạng tại chỗ lâu rồi!
Ôi...Vệ Đông Li rõ ràng tới vì "Giang Thiên Nhất Sắc Châu", nhưng trong lúc then chốt để đoạt bảo vật, hắn lại đặt sự bảo vệ an toàn của cô lên hàng đầu. Tình cảm này cô biết phải báp đáp thế nào đây? Nếu Vệ Đông Li không màng tới sống chết của cô mà lao vào trong cuộc tranh đoạt bảo vật thì "Giang Thiên Nhất Sắc Châu" chắc chắn đã thuộc về hắn!
Nghĩ đến đây, Khổng Tử Viết khẽ than một tiếng, rối rắm nằm bò ra giường, ngón tay viết tên Vệ Đông Li lên khăn trải giường.
Vệ Đông Li, Vệ Đông Li, Vệ Đông Li....thằng nhãi Vệ Đông Li dám nhốt cô trong khoang thuyền! Thằng nhãi này đúng là không thể làm người tốt đến cùng được, nửa đường liền đứt gánh muốn sống mái với cô một trận mới được hay sao?!
Vệ Đông Li, rốt cuộc thì hắn có ý gì đây?!
Vệ Đông Li đối xử với cô như thế, chẳng lẽ hắn còn có bí mật gì không thể cho người ta biết ư?
Khổng Tử Viết nhớ tới những chuyện xảy ra gần đây, càng lúc càng thấy sự dịu dàng của Vệ Đông Li giống như một nụ hôn có bôi kịch độc, bất tri bất giác đã thấm vào trong xương tủy của cô, bất cứ lúc nào cũng có thể vô hình giết cô!
Khổng Tử Viết hoảng sợ bất an, muốn chống lại sự xâm nhập mọi nơi của hắn, nhưng lại phát hiện ra cơ bản chẳng có chỗ nào trốn được!
Cô nằm sấp trên giường, nhắm mắt lại, cố ngủ một lát để bình tĩnh lại. Song đến khi mặt trời về phía tây rồi mà cô vẫn chưa ngủ nổi.
Khổng Tử Viết bực dọc mở mắt ra, cào khăn trải giường để trút giận. Kết quả cô cứ cào như thế liền tóm được mấy cọng lông trắng không phải của con người!
Khổng Tử Viết cầm mấy cọng lông ấy lại gần mắt nhìn một cái, cảm thấy hơi quen.
Đúng lúc này, cửa khoang thuyền bật mở, Vệ Đông Li liền xuất hiện ở đó.
Khổng Tử Viết thờ ơ liếc nhìn Vệ Đông Li một cái. Sau đó nhắm mắt lại, tỏ ra chẳng buồn nói chuyện với hắn.
Trong sự im lặng kì quái, Vệ Đông Li đột nhiên bước nhanh tới giường Khổng Tử Viết, túm lấy cổ áo cô, kéo cô lên khỏi giường.
Khổng Tử Viết vung nắm đấm giáng thẳng xuống mặt Vệ Đông Li.
Cùng lúc ấy Vệ Đông Li rít lên, dữ dằn gặm cắn môi Khổng Tử Viết!
Khổng Tử Viết vung nắm đấm dừng lại trên không, biến thành tượng nữ thần tự do.
Vệ Đông Li thô lỗ xé rách quần áo của Khổng Tử Viết như một con dã thú đói khát, khiến cô quỳ sấp trên giường, tay túm lấy tóc cô, tiến thẳng vào cơ thể Khổng Tử Viết, nghiến răng rít lên: "Nàng thử biến thành bạch hổ một lần nữa xem?!" rồi đụng chạm như trừng phạt, không lưu lại chút đường sống nào!
Khổng Tử Viết xiết chặt mấy cọng lông hổ trong tay, cuối cùng cũng hiểu cơn giận của Vệ Đông Li từ đâu tới. Ngẫm lại chắc chắn là lúc hoan ái tối qua, chắc chắc là thể lực cô không chịu nổi nữa liền ngất đi. Mà Vệ Đông Li không thèm buông tha cho cô, cứ tiếp tục vận động. Kết quả, cô liền biến thành bạch hổ! Chẳng những đã làm Vệ Đông Li đang hăng hái cày cấy trong cơ thể cơ phải sợ, mà còn đày đọa trái tim bé bỏng của hắn nữa.
Khổng Tử Viết nhếch mép, không nhịn nổi bật cười ha hả trong khi Vệ Đông Li đang đụng chạm. Thật đấy, tâm trạng bây giờ của cô rất tuyệt, rất tuyệt! Nhất là vừa nghĩ tới Vệ Đông Li ôm một con bạch hổ hoan ái, cô...cô...cô hạt giống tà ác trong người cô liền lớn nhanh vù vù như măng tre sau cơn mưa vậy.
Vệ Đông Li phát cáu, húc đẩy phá tan tiếng cười của Khổng Tử Viết. Tiếng cười ấy không chói tai như tiếng thủy tinh vỡ nát mà lanh lảnh trong trẻo như tiếng ngọc trai nhảy nhót trên mặt băng, khoan khoái biết bao, du dương biết bao.
Trong lúc hoan ái, Khổng Tử Viết trở mình, xòe tay ra trước mặt Vệ Đông Li rồi thổi những cọng lông trắng trong tay vào má hắn.
Vệ Đông Li tự dưng...đỏ mặt.
Cuộc hoan ái điên cuồng tiếp tục cho tới khi trăng treo cao mới kết thúc khi hai người cùng thở hồng hộc.
Vệ Đông Li sai người mang nước nóng lên, sau đó bế Khổng Tử Viết lên cùng tắm, ngón tay chải chuốt mái tóc xoăn trắng bạc cho cô.
Khổng Tử Viết mềm nhũn nằm trước ngực Vệ Đông Li, ngoan ngoãn như một con mèo ham ngủ.
Vệ Đông Li mỉm cười, nhẹ nhàng hỏi: "Đói rồi à?"
Khổng Tử Viết ngẩng đầu lên lườm Vệ Đông Li một cái, bực mình nói: "Không đói! Ta đã thành tiên rồi, không biết đói là gì nữa!"
Vệ Đông Li cúi đầu, khẽ hôn lên bờ môi của Khổng Tử Viết, trêu ghẹo: "Tốt thật. Thế này thì sẽ tiết kiệm được không ít tiền cơm."
Khổng Tử Viết cố tình dọa dẫm: "Chẳng lẽ ngươi không biết ta sống dựa vào hút tinh nguyên của đàn ông sao?"
Vệ Đông Li như bừng tỉnh ngộ nói: "Ồ...hóa ra là như thế, thảo nào nàng lại dụ dỗ ta."
Khổng Tử Viết chán nản, hắt nước vào người Vệ Đông Li.
Vệ Đông Li ôm chặt lấy Khổng Tử Viết, đặt cằm lên vai cô, nói: "Đúng là một con bạch hổ nóng tính."
Khổng Tử Viết trợn trắng mắt, tiện mồm nói: "Ngươi thích bạch hổ như thế thì ta sẽ biến trở lại vậy. Cho ngươi 'ôm' thỏa thích thì thôi!"
Vệ Đông Li cười khùng khục, nói: "Nếu lúc chúng ta hoan ái nàng còn dám biến thành bạch hổ, ta sẽ cạo sạch lông trên người nàng, sau đó sẽ bắt nàng thồ hai bao gạo đi khắp nơi!"
Khổng Tử Viết rùng mình, chửi rủa: "Đồ biến thái!"
Vệ Đông Li nhấc cằm Khổng Tử Viết lên để cô nhìn thẳng vào mắt hắn, rất nghiêm túc nói: "Ta rất vui nếu nàng định nghĩa cho ta từ này---biến thái là gì?"
Khổng Tử Viết ngẩn ra, khóe miệng giật giật, chớp mắt cái phá ra cười như điên, hụt hơi hỏi: "Ngươi biết ý nghĩa của biến thái không?"
Vệ Đông Li nhướn mày, không đáp mà hỏi: "Nàng nói đi?"
Khổng Tử Viết nhịn cười, vỗ vai Vệ Đông Li, "Ngươi đúng là một người như thế đấy."
Vệ Đông Li thấy hứng thú hỏi: "Nàng thì thấy mình thế nào?"
Khổng Tử Viết ngẫm nghĩ rồi đáp: "Ta cũng không biết phải nhìn nhận bản thân thế nào nữa. Người không phải người, hổ cũng chẳng phải hổ. Chẳng lẽ người như ta thuộc loại biến dị ư?"
Vệ Đông Li mắt lấp lánh nhìn Khổng Tử Viết chăm chú, "Biến dị và biến thái rất xứng đôi."
Khổng Tử Viết bị Vệ Đông Li phóng điện, tim liền đập thình thịch. Cô nuốt nước bọt, tự nhiên tự thuật lại: "Vệ Đông Li, thật ra ta không lừa ngươi đâu. Sau khi ta biến từ Như mĩ nhân thành bạch hổ, thật ra..."
"Qúa khứ tanh tưởi như thế, chúng ta đừng nhắc tới nữa." Vệ Đông Li cắt ngang lời của Khổng Tử Viết.
Khổng Tử Viết chớp chớp mắt, nghi hoặc nói: "Ta biết ngươi rất tò mò, nhưng không hiểu sao lúc nào ngươi cũng cố tình chuyển đề tài ta đang nói đi. Ta rất có trách nhiệm mà ngươi hay, hôm nay ta muốn có người chia sẻ bí mật này với ta. Nếu ngươi không muốn nghe thì sau này đừng hòng ta nói với ngươi nữa!"
Khổng Tử Viết không biết lúc cô nói câu này, vẻ mặt có vài phần xấu xa, vài phần kì vọng, vài phần phấn khích, vài phần làm nũng cùng với vài phận tính khoe khoang của trẻ con. Vẻ mặt ấy chỉ có người phụ nữ được đàn ông nuông chiều mới có thể xinh đẹp động lòng người như thế.
Vệ Đông Li nhìn mà ngơ ngẩn, trái tim hắn cũng trở nên ấm áp. Hắn mân mê tay Khổng Tử Viết, che giấu nội tâm kích động bằng giọng điệu không nghiêm túc: "Nói đi, ta sẽ rửa tai lắng nghe câu chuyện yêu nghiệt của nàng." Điều phải tới rồi sẽ tới. Dù Khổng Tử Viết có nói ra những lời khiến người nghe sởn tóc gáy, hắn cũng sẽ khăng khăng mặc kệ! Người phụ nữ Khổng Tr Viết này là của hắn, mãi mãi chỉ có thể thuộc về hắn mà thôi! Cho dù là thần hay là quỷ, không ai có thể mang nàng đi đâu được! Bằng không dù lên trời xuống biển thì hắn cũng sẽ bắt bọn chúng phải trả giá ăn ngủ bất an, ăn năn không kịp!
Khổng Tử Viết chuẩn bị một lát rồi bắt đầu tự thuật: "Ta vốn không thuộc thế giới này, mà bị sét đánh chết rồi đầu thái tới đây. Có lẽ là quá trình đầu thai xuất hiện sự cố nên ta đã bám lên thân động vật. Sau đó cơ thể bị ăn, rồi biến thân hàng loạt. Ở đây thì ngươi "không thể không có công đầu". Trong quá trình ta biến thân lúc nào cũng bị ngươi hại chết vài lần! Qúa trình này rất thảm, ta không nói nhiều nữa.
Rồi sau khi ta biến từ Như mĩ nhân thành bạch hổ, lại sống một mình trong rừng sâu hơn năm năm trời. Cho tới khi ngươi lại xuất hiện, bá chiếm hang động của ta, cướp giường của ta, còn cưỡng ép ta làm tọa kỵ của ngươi.
Sau đó, trong 'Địch Tiên Trì', vì cơ duyên xảo hợp, ta...ta ăn nhầm....ăn "tiên đơn", nên...lại biến thành dạng người không ra người, hổ không ra hổ này, ngay cả lúc nào mình biến thân cũng không biết. Ôi...." Vừa nghĩ tới viên "tiên đơn" kia là ghét chân của "Kim túy đại tiên", Khổng Tử Viết đã không nhịn được nôn khan vài tiếng.
Vệ Đông Li vỗ lưng Khổng Tử Viết, lo lắng hỏi: "Sao thế?"
Khổng Tử Viết hít sâu rồi đáp: "Hơi buồn nôn."
Vệ Đông Li chớp mắt, thử hỏi: "Có phải...có rồi không?"
Khổng Tử Viết sững người, lắc đầu như cái trống bỏi, "Không thể, không thể nào...sao có thể chứ?" Nói đến cùng thì bản thân cô cũng hơi hốt hoảng. một tay sờ bụng, mặt sợ hãi nhìn Vệ Đông Li, căng thẳng hỏi hắn: "Ngươi nói...không thể đi?"
Vệ Đông Li xiết chặt ngón tay trong nước, mặt lại thản nhiên hỏi: "Sao thế, nàng không muốn có đứa con này ư?"
Khổng Tử Viết thấy Vệ Đông Li không tức giận bèn to gan nói: "Không."
Vệ Đông Li khẽ cười hỏi: "Vì sao thế?"
Khổng Tử Viết thấy thái độ ung dung của Vệ Đông Li, trong lòng tự dưng cảm thấy hơi buồn rầu. Cô khẽ rũ mắt xuống nhìn mặt nước liền trông thấy nắm đấm Vệ Đông Li đang xiết chặt! Cái nhìn này khiến tâm trạng thất vọng của Khổng Tử Viết trong nháy mắt trở nên ngọt ngào.
Vệ Đông Li mãi không chờ được đáp án của Khổng Tử Viết, bụng không khỏi phát cáu, chớp mắt đã lật mặt, hắn bóp cổ Khổng Tử Viết rồi quát: "Nói! Sao không muốn có con của ta?!"
Khổng Tử Viết giật cả mình vì hành động của Vệ Đông Li, cô giãy dụa muốn đứng lên nhưng vì cổ bị tóm mà không có sức đứng lên, cô chỉ có thể đưa tay tóm lấy cánh tay của Vệ Đông Li.
Thấy Khổng Tử Viết cào chảy máu cánh tay của hắn, Vệ Đông Li không buồn nhăn mày, vẫn cứ bóp cổ Khổng Tử Viết không buông tay.
Khổng Tử Viết không thở nổi, một lần nữa lại cảm giác được nỗi sợ hãi khi cận kề cái chết. Cô nhìn Vệ Đông Li, phát hiện trong đôi mắt phượng phiếm màu xanh khổng tước của hắn đang dâng trào ánh sáng đỏ u ám! Đồng thời, gương mặt hắn cũng lộ ra vẻ mặt có thể nói là hưởng thụ!
Khổng Tử Viết sợ hãi, cảm thấy Vệ Đông Li lúc này chẳng khác nào một ma vương khát máu bò lên từ địa ngục, lúc phát động giết chóc thì hắn đầy vui vẻ hưởng thụ quá trình này!
YOU ARE READING
Bỉ Ngạn Hữu Yêu - Tiểu Ngư Đại Tâm
Ficción GeneralTrích dẫn: Ngón tay hắn mơn trớn bờ môi cô, thì thào nói: "Người đời đều có luân hồi, thế nào rồi cũng sẽ nhìn thấy hoa bỉ ngạn. Hoa này là điểm kết thúc, cũng là điểm khởi đầu. Nếu có một ngày, nàng và ta xa cách, ta nguyện hóa thành một đóa ho...