Xe ngựa chòng chành men theo biên giới Hồng Quốc chạy xuống phía nam.
Dọc đường đi, Diên Bắc Tu cực kì săn sóc lo lắng cho Khổng Tử Viết. Khổng Tử Viết đói, hắn bón cơm; Khổng Tử Viết khát, hắn đút trà; Khổng Tử Viết mệt, hắn liền làm đệm thịt người; Khổng Tử Viết chán, hắn liền mát xa cho cô. Diên Bắc Tu cưng chiều Khổng Tử Viết, Khổng Tử Viết hỏi gì, hắn đều trả lời cả.
Khổng Tử Viết nói: "Bắc Tu, người đừng tốt với ta thế, ta sợ đấy."
Diên Bắc Tu nói: "Đó vì là nàng nên ta mới tốt với nàng. Tử Viết, đáng mà."
Khổng Tử Viết nổi hết cả da già, càng lúc càng không hiểu sự dịu dàng của con người.
Lúc nói chuyện phiếm với Diên Bắc Tu, Khổng Tử Viết được biết hắn có thể mang cô ra khỏi "Tây Sở Các" là vì hắn đã dịch dung cô thành tiểu mĩ nhân, sau đó dễ dàng "mua" cô ra khỏi "Tây Sở Các". Còn tiểu mĩ nhân kia thì đã bị Diên Bắc Tu dịch dung thành cô, hắn còn sai người mang nàng ta ra khỏi đó rồi trốn đến một nơi rất xa rất xa rất xa.
Còn chữ "nô" trên mặt Diên Bắc Tu, trên thực tế chưa hoàn toàn mất đi, mà chỉ bị phấn che lấp mà thôi. Nếu rửa mặt thì sẽ trông thấy vết sẹo chữ "nô" mờ mờ.
Khổng Tử Viết tò mò, thấm ướt khăn tay rồi lau mặt trái của hắn, quả nhiên thấy một chữ "nô" khoảng hai centimet.
Diên Bắc Tu véo mặt cô, nói cô "nghịch ngợm". Hắn xoay người cầm một hộp phấn mật chế để dịch dung che chữ "nô" ấy đi.
Khổng Tử Viết ngăn hắn lại, cô nói: "Thú thực lòng, ngươi nên cảm ơn Vệ Đông Li chỉ ấn một chữ 'nô' trên mặt trái của ngươi."
Diên Bắc Tu sững sờ, hắn hỏi: "Tại sao?"
Khổng Tử Viết nghiêm túc đáp: "Ngươi hẳn cũng biết ta từng khắc ba chữ 'Dâm đãng nhất' rồng bay phượng múa trên ngực Bách Lí Huyền! Chúng ta không nói đến ba chữ ấy được khắc như thế nào, chỉ riêng về cỡ chữ cũng đủ làm Bách Lí Huyền nước mắt nước mũi ròng ròng rồi. Nếu lúc ấy Vệ Đông Li cũng có đam mê giống ta thì nửa mặt trái của ngươi coi như bị hỏng rồi.
Vả lại, nếu quả thực ngươi không thích chữ 'nô' này thì vẫn có thể thêm hai nét bút đổi thành ý nghĩa khác được mà."
Diên Bắc Tu nhướn mày, "Ví dụ như?"
Khổng Tử Viết khoa chân múa tay, "Ví dụ như sửa chữ 'nô' (奴) này thành chữ 'nỗ'(努). Nếu người khác hỏi thì ngươi cứ nói ta đang nhắc nhở bản thân lúc nào cũng phải nỗ lực tận trung báo quốc! Hay sửa chữ 'nô' (奴) này thành chữ 'nộ'(怒). Nếu người ta hỏi thì ngươi bảo là giận mình không thể mở mang bờ cõi cho quốc gia, chết không yên lòng!"
Diên Bắc Tu cười nghiêng ngả, lồng ngực phập phồng dữ dội. Hắn ôm Khổng Tử Viết, áp vào trán cô: "Tử Viết, đã lâu ta chưa được cười thế này rồi."
Khổng Tử Viết cười gian, cô bảo: "Nào nào, hôm nay tâm trạng của lão nương rất tốt, ta cho ngươi cười nữa nhé." Nói xong cô cầm lấy đồ dịch dung của Diên Bắc Tu, rồi tô tô trát trát lên mặt hắn.
Diên Bắc Tu chiều cô, để mặc cô làm bậy trên mặt hắn.
Lúc trong gương hiện ra một bà mối có cái mặt đỏ au, khóe miệng có một nốt ruồi đen, tâm trạng Diên Bắc Tu như trời đang nắng chuyển sang nhiều mây vậy. Đêm đến dừng chân, Diên Bắc Tu tự tay cài áo choàng lên cho Khổng Tử Viết rồi mới ôm cô vào nhà trọ, đi vào phòng nghỉ ngơi.
Khổng Tử Viết vụng trộm quan sát mười chiếc xe ngựa hắn mang theo, cô ngầm đoán trong đó có gì. Thực ra bên trong xe ngựa có gì không quan trọng, điều quan trọng là, khi Diên Bắc Tu rời khỏi Hồng Quốc thì sẽ có gì trong mười chiếc xe ngựa ấy kia?!
Ăn cơm tối xong, Khổng Tử Viết vươn vai nằm trên giường, xem chừng hơi buồn ngủ.
Diên Bắc Tu ngồi trên ghế, chậm rãi uống trà, hắn không bỏ đi, cũng không nói chuyện.
Khổng Tử Viết thấy mình nếu so kiên nhẫn với hắn, thì chắc chắn cô sẽ thua rất thảm, chi bằng nói thẳng ra, không thì lãng phí thời gian quá đi mất! Thế là cô nghiêng người, mở mắt ra nhìn thẳng vào Diên Bắc Tu rồi nói: "Đại ca này, có phải ngươi đang mong ta mời ngươi vào ngủ chung đúng không?"
Diên Bắc Tu đặt chén trà xuống, hắn mỉm cười như có như không: "Tử Viết không cần phải lịch sự như thế. Nàng và ta chẳng phải đã ngủ chung nhiều lần lắm rồi sao, sao ta còn phải khách khí đợi nàng mời chứ? Ngươi cứ ngủ trước đi, lát ta rửa mặt xong sẽ vào."
Khổng Tử Viết giật giật khóe môi, dứt khoát che đầu lại không thèm đếm xỉa tới Diên Bắc Tu nữa. Con người này da mặt cũng dày thật!
Diên Bắc Tu rửa mặt xong, hắn nằm cạnh Khổng Tử Viết, tay vén chăn của cô lên thì sợ kêu một tiếng, suýt nữa thì ngã lăn xuống đất!
Trên giường có một con bạch hổ đang nằm đó, nó đang nhe răng nở nụ cười thách thức với hắn.
Diên Bắc Tu đã đoán Khổng Tử Viết chính là con bạch hổ kia, nhưng lúc này đột nhiên thấy cô biến thân, hắn...hắn vẫn thấy hơi sợ.
Khổng Tử Viết thấy Diên Bắc Tu cứng đờ, cô đùa dai lại gần hắn, vừa nhìn hắn bằng ánh mắt dụ dỗ, móng vuốt vào ngực hắn xuống bên dưới. Diên Bắc Tu rùng cả mình, tóm lấy cái móng của cô, lắc đầu cười gượng nói: "Tử Viết, nàng đừng đùa bỡn ta nữa."
Khổng Tử Viết nhếch mép cười, nghĩ bụng: Cho ngươi có ý đồ với lão nương này! Ta coi ngươi làm sao động dục với một con bạch hổ!
Khổng Tử Viết đắc ý, há mồm ra cười ha hả rồi mới vừa lòng đi ngủ.
Diên Bắc Tu khẽ than một tiếng, buồn bã nói: "Tử Viết, tới khi nào nàng mới có thể mở rộng lòng với ta đây?"
Khổng Tử Viết thầm phỉ báng: Còn mở rộng lòng cơ đấy! Ta cũng đã trần truồng cả rồi! Còn hơn cả mở rộng lòng đấy!
Dọc đường hôm sau, Khổng Tử Viết lại biến thành người, bị ép ở trong xe ngựa rồi giết thời gian.
Liên tiếp mấy ngày đường, tới gần trưa, thương đội mới dừng lại. Có một hộ vệ bẩm báo: "Chủ tử, phía trước có dấu vết đã từng đánh nhau, có vẻ là có sơn tặc định cướp xe hàng nên gây ra một trận ác đấu. Chúng ta vòng đường mà đi hay là tiếp tục đi thẳng ạ?"
Diên Bắc Tu già dặn ra lệnh ngắn gọn: "Tiếp tục đi thẳng."
Tên hộ vệ nhận lệnh tiếp tục mở đường.
Chẳng bao lâu sau xe ngựa lại dừng lại.
Tên hộ vệ lại tới báo: "Chủ tử, vẫn còn một người còn sống, có cần cứu không ạ?"
Diên Bắc Tu mặt mày vô cảm nói: "Ném ít bạc cho hắn, chúng ta đi tiếp."
Chiếc xe ngựa chưa đi được hai bước thì lại dừng lại.
Ngoài xe vang lên giọng của một người đàn ông, gã đang hét ầm cả lên: "Tiểu gia đã nói rồi, tiểu gia không thiếu tiền, trên người tiểu gia có bạc! Tiểu gia không phải bị cướp! Chỉ tới chỗ này sớm hơn các ngươi một bước thôi! Các người đưa ngân lượng cho tiểu gia, nhưng lại để tiểu gia ở một mình trên đường, thể hiện rõ các ngươi không có lòng tốt, muốn đẩy tiểu gia tới lưỡi đao bọn sơn tặc sao?!
Này này, tiểu gia đang nói ngươi đấy! Rốt cuộc ngươi có hiểu không hả?! Tiểu gia cho các ngươi tiền, ngươi cho tiểu gia đi nhờ xe là được. Đi qua đoạn đường núi này tới chợ thì tiểu gia sẽ tự đi. Tiểu gia không phải sợ sơn tặc, mà không muốn một mình đi đường núi thôi! Nếu không phải ngựa của tiểu gia chạy mất vì sợ cảnh máu me này thì sao tiểu gia phải nói với ngươi mấy câu này?!"
Khổng Tử Viết nhịn cười, quay đầu nhìn Diên Bắc Tu.
Diên Bắc Tu vuốt mặt cô, nói: "Chỉ cần nàng muốn thì cho gã đi cùng vậy. Đợi đến chợ rồi thì cho gã tự đi."
Khổng Tử Viết vén mành xe lên, làm bộ lâu ngày gặp lại rồi hân hoan gọi: "Hồ Li! Ta ở đây này!"
Hồ Li ngẩn ra, lập tức trở nên vô cùng kích động, gã giẫm lên cả xác chết chạy như bay tới!
Khổng Tử Viết chợt thấy hơi hoảng sợ, chỉ vì....trong mắt cô Hồ Li quả thực quá liều lĩnh!
Hồ Li giẫm chân lên người một tên sơn tặc còn chưa chết, tên sơn tặc rên hừ một tiếng rồi vung đao trong tay lên định chém vào đùi Hồ Li!
Khổng Tử Viết chỉ thấy nghẹn thở, cô vô thức xông lên đẩy Hồ Li sang một bên, sau đó giơ chân đạp thật mạnh vào cánh tay tên sơn tặc! Cho tới khi cánh tay xui xẻo kia bị đạp gãy cả xương thì cô mới dừng lại.
Khổng Tử Viết lanh lẹ tới mức làm người ta không thể nào tưởng tượng được.
Hồ Li đờ đẫn nhìn cô, rồi tự dưng rùng mình, gã ôm chặt lấy Khổng Tử Viết, hạnh phúc đến nỗi không thể nói gì hơn. Hóa ra Tử Viết vẫn còn để ý tới gã đến vậy.
Khổng Tử Viết vừa ôm lại Hồ Li, vừa đạp đầu tên sơn tặc.
Hồ Li ôm lưng cô, đau lòng nói: "Được rồi, Tử Viết, đạp nữa thì nàng sẽ đau chân đấy."
Khổng Tử Viết rút chân về, bất mãn nói: "Biết thế chẳng đạp làm gì, lấy đá đập gã cho xong!"
Diên Bắc Tu xuống xe, không vui nói: "Chém một đao là xong, cần gì phiền phức thế?!" hắn đưa tay kéo Khổng Tử Viết ra, bế cô lên rồi xoay người về xe ngựa.
Hồ Li nheo mắt lại, lạnh lùng nhìn Diên Bắc Tu. Gã nhanh chân đi theo sau Diên Bắc Tu, tự động chui vào xe ngựa, gọi một tiếng "Tử Viết à..." rồi dụi đầu vào ngực Khổng Tử Viết luyên thuyên mãi về niềm vui mừng "lâu ngày gặp lại".
Diên Bắc Tu chẳng những quen Hồ Li, mà còn biết gã đàn ông này y như keo dính, hễ nhìn thấy Khổng Tử Viết phải là bám lấy, có gỡ thế nào cũng không được!
Diên Bắc Tu từng điều tra về Hồ Li, nhưng chỉ biết gã là ông chủ đứng sau "Phi Văn Các", vì từng kết oán với Khổng Tử Viết nên mới giả điên giả dại chạy tới địa bàn của Khổng Tử Viết định làm mấy chuyện không hay ho gì. Còn về thân phận quốc sư của Hồ Li thì hắn cũng chưa hay biết.
Lúc này hắn nghe hai người nói chuyện, hình như Hồ Li không hề biết Khổng Tử Viết là bạch hổ, mà thái độ của Khổng Tử Viết dành cho Hồ Li cứ phải gọi là "thân thiết"! Dường như cô chưa bao giờ để bụng chuyện gã suýt nữa độc chết cô vậy!
Tâm trạng Diên Bắc Tu rất phức tạp, càng nghĩ càng không hiểu Khổng Tử Viết đang nghĩ gì? Nếu cô không để bụng Hồ Li từng hạ độc cô, thì sao cô cứ nhất nhất để ý hắn đã từng làm tổn thương cô? Chẳng lẽ trong lòng cô, hắn vẫn luôn là người đặc biệt? Vì cô để ý hắn, nên...mới không thể chấp nhận hắn làm tổn thương ư?
Nghĩ thế, Diên Bắc Tu mỉm cười.
Trên thực tế, Khổng Tử Viết cũng không mình đang nghĩ gì nữa. Cô chỉ biết ngậm mồm lại, rồi gật đầu phối hợp với Hồ Li là được rồi.
Dù cô đang nghi hoặc không biết Hồ Li tìm được cô nhờ Diên Bắc Tu, hay là tìm được Diên Bắc Tu nhờ cô, nhưng lúc này không tiện để hỏi, cô chỉ có thể giữ im lặng.
Sự thật là Hồ Li có thể tìm thấy Khổng Tử Viết thực là chẳng dễ dàng gì!
Hôm ấy, Hồ Li bị Tiểu Ban Điểm đánh bị thương, Khổng Tử Viết chạy đi tìm đại phu. Bách Lí Phượng thì đột nhiên tới, ép hỏi gã Khổng Tử Viết đã đi đâu. Gã bảo Tử Viết đi rồi sẽ về. Kết quả là Khổng Tử Viết một đi không trở lại.
Bách Lí Phượng tức quá, treo ngược gã lên xà nhà.
Tiểu Ban Điểm là một đứa không có liêm sỉ, nó còn dám bài tiện ngay dưới đầu gã! Mùi xông lên làm gã chết ngất. Cho tới khi Bách Lí Lam đuổi tới mới cứu gã đang hấp hối xuống.
Hồ Li tỉnh lại, lập tức gọi A Hương tỷ tới, hỏi một thôi một hồi rồi mở mồm ra chửi rủa tên ngốc Bách Lí Phượng đã làm hỏng chuyện tốt của gã!
Khổng Tử Viết thất lạc, bốn thương đội đến từ Cừ Quốc cũng đã đi theo những hướng khác nhau. Hồ Li tức giậm chân, nhưng lại không biết làm sao, chỉ có thể phái bốn đội nhân mã chia nhau đuổi theo bốn thương đội kia.
Một đội nhân mã tìm được manh mối của "Khổng Tử Viết", nhưng sau khi chứng thực mới biết "Khổng Tử Viết" này không phải Khổng Tử Viết kia, mà làm hàng giả!
Hồ Li bình tĩnh lại, tổng kết những tư liệu các lộ nhân mã kia thu thập được rồi phân tĩnh kĩ càng và phỏng đoán, cuối cùng gã đoán ra một lộ trình trên bản đồ. Gã ôm một đống đạo cụ xông pha giang hồ, vội vội vàng vàng chào hỏi Bách Lí Lam rồi thúc ngựa đuổi theo Khổng Tử Viết!
Theo phỏng đoán của Hồ Li, kẻ bắt cóc Khổng Tử Viết chắc chắn là "Hãn Vực đại tướng quân" Diêu Bắc Tu. Không thì bằng trình độ dũng mãnh của Khổng Tử Viết thì sao có thể ngoan ngoãn chịu trận chứ. Cho dù cô không gặm nát một cái đùi của người kia thì cũng phải cắn đứt hai ngón tay của hắn! Trong lòng Hồ Li, Khổng Tử Viết tuyệt đối là danh từ đại diện cho sự hung mãnh và anh dũng!
Gã ngày đêm đuổi theo, cuối cùng cũng bắt kịp Khổng Tử Viết, tới một chỗ bọn cướp thường xuất hiện thì trông thấy một cảnh tượng máu me tàn nhẫn vô cùng.
Bọn sơn tặc giết chóc thương đội qua đây, thủ đoạn tàn tẫn khiến lòng người căm phẫn!
Hồ Li không biết võ công nên không trổ tài anh hùng, gã nghiến răng trốn sau ghế cho tới khi đám sơn tặc kia bỏ đi, gã mới chạy ra đợi xe ngựa chở Khổng Tử Viết đi qua.
Khổng Tử Viết không biết những chuyện Hồ Li đã trải qua, nhưng cô thông minh chọn cách im lặng.
Cô biết tuy Diên Bắc Tu chưa bao giờ lộ mặt thật cho người ta biết, nhưng Hồ Li lại có một đôi hỏa nhãn tinh, chắc chắn đã nhận ra Diên Bắc Tu chính là tên thị vệ Cừ Quốc đã cướp "Giang Thiên Nhất Sắc Châu" khỏi tay gã.
Nhưng theo những gì Khổng Tử Viết biết về Hồ Li, chắc chắn gã sẽ không ngu ngốc mà vạch trần Diên Bắc Tu, nhưng...cũng sẽ không cho Diên Bắc Tu dễ sống.
Quả nhiên là thế.
Hồ Li kể lể "vạn điều nhớ nhung" xong, rồi mới ngước mắt lên nhìn Diên Bắc Tu, dường như thấy hắn hơi quen mắt, thế là gã thử hỏi: "Vị huynh đài này hình như hơi quen mặt thì phải, không biết có phải đã từng gặp rồi không nhỉ?"
Diên Bắc Tu thản nhiên đáp: "Ta thấy các hạ cũng rất quen. Các hạ đã từng tới Cừ Quốc rồi ư?"
Khổng Tử Viết nhai mứt kẹo mà cười thầm, nghĩ bụng: Được, được lắm. Cùng nói dối, đánh đố nhau đi, coi cuối cùng ai lừa được ai!
Hồ Li lắc đầu nói: "Ta chưa từng tới Cừ Quốc, nhưng ta có quen một người Cừ Quốc." Thấy Diên Bắc Tu không tiếp lời, Hồ Li độc thoại tiếp, gã xắn tay áo, trợn mắt nói, "Vị huynh đài này, dù ngươi là người Cừ Quốc, nhưng cũng phải đề phòng kẻ trộm Cừ Quốc đấy! Ngươi không biết đâu, Tử Viết từng tặng ta một tín vật đính ước, nhưng lại bị một người Cừ Quốc không biết xấu hổ trộm đi mất! Tính mạng của tên trộm ấy còn từng được ta và Tử Viết cứu về nữa cơ! Hắn ăn cháo đá bát, dám trộm mất tín vật đính ước của ta!
Tiểu gia nhớ cái mặt thối tha của hắn, dù hắn có hóa thành tro cũng nhận ra! Đợi tiểu gia tìm được hắn, nhất định sẽ chặt hắn thành năm mươi bảy khúc rồi vứt vào hồ cho rùa ăn!"
Thấy sắc mặt Diên Bắc Tu càng lúc càng tệ, Khổng Tử Viết sợ hắn sẽ vung tay đập chết Hồ Li thật, thế cô "thích hợp" xen vào một câu hỏi: "Sao lại phải chặt thành năm mươi bảy khúc?"
Hồ Li tặng cho cô một ánh mắt khen ngợi, gã đáp: "Năm bảy, vô sỉ mà!" *
Khổng Tử Viết rất muốn nhịn cười, nhưng trước nay cô vẫn luôn rất thương yêu bản thân, cô sợ nhịn cười sẽ bị nội thương mất. Thế là cô nhìn Diên Bắc Tu đầy áy náy, sau đó quay đầu đi rồi ngã ra đệm cười như điên!
Diên Bắc Tu giỏi nhất là nhẫn nhịn, nhưng thân là một người đàn ông, hắn lại không thể để bẽ mặt trước mặt người phụ nữ trong lòng được.
Hắn nheo đôi mắt sâu thẳm lại, trầm giọng nói: "Cả tín vật đính ước các hạ cũng không bảo vệ nổi thì sao có thể bảo vệ được người phụ nữ trong lòng mình đây? Ngươi thân là đàn ông, sao lại vì bản thân mình vô năng hèn nhát mà trách móc đối thủ quá mạnh chứ?!
Vả lại xin ngươi hãy chú ý ngôn từ, Tử Viết không phải người phụ nữ của ngươi, nàng sắp trở thành phu nhân của ta. Sau này ngươi hãy tránh xa nàng ra, bằng không thì đừng trách ta không khách khí!" Nói đến mấy câu cuối cùng, hắn cũng không buồn xưng hô "các hạ" nữa mà đổi thẳng thành "ngươi" luôn.
Chú thích: * "năm bảy" (五七) và "vô sỉ" (无耻) phát âm hơi giống nhau.
Hồ Li chớp chớp mắt tỏ vẻ không hiểu ý của Diên Bắc Tu. Gã giật giật tay áo Khổng Tử Viết, ngỡ ngàng hỏi: "Tử Viết, hắn vừa nói gì thế nhỉ? Sao ta chẳng hiểu gì cả?"
Khổng Tử Viết bị Hồ Li hỏi thế cũng ngớ ra. Thú thật là cô rất hiểu ý kia của Diên Bắc Tu, kết quả bị Hồ Li hỏi như thế đâm ra cô lại không hiểu ý của Hồ Li. Thôi xong, chóng mặt quá.
Hồ Li không đợi được đáp án mình muốn có, thế là gã vừa tự lẩm bẩm "không thể nào", vừa run rẩy đứng dậy, hình như là chuẩn bị bỏ đi.
Thế nhưng ngay lúc Hồ Li vén mành xe ngựa ra thì cơ thể gã tự dưng ngã ngửa ra sau, bịch một tiếng ngã ra đệm!
Khổng Tử Viết nhào vào người gã, vừa lay gã, vừa gọi tên gã, nhưng vẫn không thấy gã tỉnh lại. Cô nóng lòng như lửa đốt liền quay qua nói với Diên Bắc Tu: "Bắc Tu, làm sao bây giờ? Hình như gã bị tức quá nên ngất xỉu mất rồi!"
Diên Bắc Tu trầm tư chốc lát rồi nói: "Chỗ này hoang vu vắng vẻ, cách xa phố xá đông người nên không thể chữa trị được. Chi bằng ta phái một hộ vệ đưa gã tới phố tìm đại phu chữa cho gã. Như thế cũng coi như đã tận tình tận nghĩa với gã rồi."
Khổng Tử Viết xoay đầu nhìn Hồ Li, nghĩ bụng: Nếu để Diên Bắc Tu đưa Hồ Li đi, vậy thì tất cả những cố gắng của Hồ Li coi như công toi rồi hay sao? Hồ Li người ta đã diễn kịch đến thế rồi, phần còn lại hãy xem cô đây!
Khổng Tử Viết cắn môi tỏ vẻ không nỡ, khẽ than thở nói: "Bắc Tu, chuyện cũ nhiều thị phi, nay chúng ta đừng nhắc lại nữa. Nhưng ta nợ Hồ Li, sợ là không thể trả lại được. Ngươi...hãy để ta chăm sóc gã cho tới khi gã khỏe lại có thể tự rời đi đi. Lúc ấy ta sẽ nói rõ với gã, trái tim ta không thuộc về gã."
Diên Bắc Tu mặt mày mừng rỡ, hắn ôm Khổng Tử Viết vào lòng, kích động nói: "Tử Viết, trái tim của nàng có ta không?"
Khổng Tử Viết ngẩng đầu lên, cô chau mày lườm Diên Bắc Tu một cái, ngang ngược không biết điều gào lên: "Không cho hỏi!"
Diên Bắc Tu bật cười, đáy mắt sâu thẳm dâng lên một làn sóng dập dềnh dịu dàng bao bọc lấy Khổng Tử Viết trong đôi mắt ấy.
Dù Khổng Tử Viết biết rõ mình đang diễn kịch, nhưng khi cô chạm phải ánh mắt của Diên Bắc Tu, trái tim cô vẫn không khỏi đập thình thịch, giống như...bị ai đó hạ ma chú tình yêu vậy.
Khổng Tử Viết nhắm mắt lại, từ chối nhìn đôi mắt của hắn.
Diên Bắc Tu từ từ cúi đầu muốn hôn cô.
Hồ Li rên rỉ nói mớ, cứ gọi tên Khổng Tử Viết.
Khổng Tử Viết lập tức thoát khỏi vòng tay của Diên Bắc Tu, cô ngồi bên Hồ Li, bảo một tên hộ vệ mang một chậu nước tới rồi làm dáng lau trán cho Hồ Li.
Xe lại chạy thêm hai ngày nữa, Khổng Tử Viết luôn lấy cớ chăm sóc Hồ Li để né tránh vòng tay của Diên Bắc Tu. Hồ Li thì chốc chốc tỉnh táo, lúc sau lại hôn mê, xem chừng ốm không nhẹ thật. Khổng Tử Viết cứ tưởng Hồ Li đang giả ốm, kết quả sau hai lần thử, Hồ Li chỉ tặng cho cô một nụ cười cực kì yếu ớt.
Diên Bắc Tu không biết y thuật, nhưng lại biết mạch lí đơn giản. Hắn từng tự tay bắt mạch cho Hồ Li, hắn chắn chắn sức khỏe Hồ Li rất yếu rồi mời chịu cho Khổng Tử Viết tiếp tục chăm sóc gã cho tới khi gã khỏe lại mới thôi.
Hồ Li thấy Khổng Tử Viết lo lắng không yên vì gã, lòng gã lại vui như hoa nở. Đợi sau khi Diên Bắc Tu buông lỏng giám thị, gã mới lén lút nói với Khổng Tử Viết: "Nàng đừng lo, ta không sao đâu. Mạch tượng yếu là do ta đã lén uống một loại thuốc. Thuốc giải ở trên người ta. Đợi lúc ta không phải giả ốm nữa thì sẽ uống thuốc giải, tự động sẽ khỏe lại thôi."
Khổng Tử Viết yên tâm lại đồng thời véo Hồ Li một cái!
Hồ Li kêu một tiếng như mèo hoang động đực, làm Diên Bắc Tu phải thúc ngựa đi tới.
Khổng Tử Viết bảo không có chuyện gì rồi vươn vai. Cô còn chưa vươn vai thoải mái thì một bất thình lình xuyên qua tấm mành xe bay tới!
Hồ Li đang bệnh tật dựng bắn cả người, đè ngã Khổng Tử Viết lên đệm xe để bảo vệ cô. Mà mũi tên kia sượt qua lưng Hồ Li rồi cắm vào ván xe.
Khổng Tử Viết nuốt nước bọt rồi hỏi: "Hồ Li, ngươi khỏi ốm rồi à?"
Hồ Li thở hổn hển: "Khỏi cái con khỉ! Lão tử sắp chết rồi!"
Khổng Tử Viết bật cười, đẩy Hồ Li ra, vén mành xe nhìn ra ngoài.
Người hai bên đang đánh nhau. Xem chừng hình như là sơn tặc đánh lén.
Diên Bắc Tu thúc ngựa đứng trước mặt Khổng Tử Viết, ngoảnh đầu nói với cô: "Vào trong xe ngựa đi. Không cần lo lắng, mọi việc đã có ta rồi."
Khổng Tử Viết gật đầu, co người vào trong xe ngựa, áp sát bên tai Hồ Li nhỏ giọng hỏi: "Là người ngươi sắp xếp hả?"
Hồ Li nhíu mày, lắc đầu đáp: "Không phải ta." Gã nghĩ lại bổ sung một câu, "Cũng không phải Bách Lí Lam." Hồ Li và Bách Lí Lam có ám hiệu để liên lạc với nhau. Trước khi Hồ Li chưa lấy "Giang Thiên Nhất Sắc Châu" trong tay Diên Bắc Tu thì sẽ không ra hiệu cho Bách Lí Lam ra tay. Xem ra đúng là bọn họ đã đụng phải sơn tặc thật rồi.
May mà đám hộ vệ của Diêu Bắc Tu đều không những kẻ vô dụng, chẳng mấy chốc đã đánh cho đám sơn tặc kia chạy trối chết.
Buổi tối lúc dựng lều ở tạm, Diên Bắc Tu nói với Khổng Tử Viết: "Mấy ngày này sẽ không ổn lắm, nàng phải tự cẩn thận, đừng rời khỏi ngoài tầm mắt của ta."
Khổng Tử Viết cụp mắt xuống, khe khẽ đáp một tiếng.
Lại đi thêm hơn mười ngày đường nữa, bọn họ tới một phiên chợ thuê rất nhiều lao động của Hồng Quốc, rồi dẫn đám người kia tới một chỗ giữa sông và núi phong cảnh rất đẹp.
Diên Bắc Tu bí ẩn ngắm nhìn một ngọn núi, sau đó lập tức tổ chức đám người kia đi đào núi.
Ba hôm đào bới liên tục, cuối cùng thì đám người kia cũng nhìn thấy một tấm cửa đá rất có khí thế.
Diên Bắc Tu hạ lệnh cho đám người kia đẩy tấm cửa đá dày nặng kia ra! Hắn thì lén gọi Khổng Tử Viết dậy, sau đó dẫn đám hộ vệ của hắn cùng rời khỏi nơi đó.
Đám người Diên Bắc Tu đi được khoảng nửa ngày rồi thì Bách Lí Lam liền dẫn nhân mã tới bao vây xung quanh, đúng lúc bắt kịp lúc tấm cửa đá được mở ra.
Trong cửa đá là một ngôi mộ thất quý tộc rất lớn từ lâu đời rồi. Đáng lẽ chỗ này hắn phải có không ít vật bồi táng. Trên thực tế thì những vật bồi táng kia đã rơi vào trong tay bọn trộm mộ từ lâu rồi. Trong ngôi mộ thất này, ngoài xác chết của chủ mộ và một số kẻ tuẫn táng ra thì chẳng còn gì cả!
Bách Lí Lam biết đã trúng kế, nhưng lại không thể làm gì hơn. Y biết Hồ Li sẽ không để y sử dụng, nên y đã phái thám tử bám theo Hồ Li. Ba hôm trước bồ câu của thám tử gửi thư tới cho y, báo cho y mọi hành động của đám người Diên Bắc Tu, y bèn tập trung nhân mã, chạy hộc tốc tới đây nhưng lại bị Diên Bắc Tu chơi cho một vố.
Còn tên thám tử kia cũng đã bị Diên Bắc Tu giết chết.
Bách Lí Lam xiết chặt tay, ra lệnh cho thuộc hạ tiếp tục truy xét tung tích của Diên Bắc Tu.
Bách Lí Phượng đi cùng Bách Lí Lam thì thúc ngực chạy quanh một vòng, rồi một mình một ngựa đuổi theo!
Vó ngựa cất lên, cát bụi mịt mù, lại là một vòng truy đuổi mới.
Trên thực tế, mục đích thực sự của Diên Bắc Tu đúng là không ở trong Hồng Quốc, mà đang ở trong Duệ Quốc kìa!
Lúc hắn biết được bí mật của "Giang Thiên Nhất Sắc Châu", tìm được vị trí của "Long huyệt bảo tàng" thì ngay cả hắn cũng cảm thấy không thể nào tưởng tượng được!
YOU ARE READING
Bỉ Ngạn Hữu Yêu - Tiểu Ngư Đại Tâm
Narrativa generaleTrích dẫn: Ngón tay hắn mơn trớn bờ môi cô, thì thào nói: "Người đời đều có luân hồi, thế nào rồi cũng sẽ nhìn thấy hoa bỉ ngạn. Hoa này là điểm kết thúc, cũng là điểm khởi đầu. Nếu có một ngày, nàng và ta xa cách, ta nguyện hóa thành một đóa ho...