Happy 10thchapter diko akalahing aabot sa chapter na ito enjoy reading.
Marcaraiy
"Sena nakikinig ka ba?"na gulat ako sa biglaang pag sigaw sakin ni Messiah sabay palo ng balikat ko.
"Ha? Ano yon?"tanong ko.
"Ano bang problema mo simula kagabi tulala ka ano bang nang yari?"nag tatakang tanong niya.
"Ah wala ano nga yong sina sabi mo?"tanong ko nalang.
"Ang sabi ko nag enjoy ka ba kagabi?"naka ngising sabi nito.
"Medyo"sagot ko nalang.
"Medyo lang?"tanong niya pa. Tumango nalang ako at pinag patuloy ang pag kain ko.
Simula ka gabi pagkatapos ng sayawan lutang akong umuwi medyo gulat pa ako dahil sa nang yaring iyon hanggang ngayon di parin ma proseso ng utak ko ang nang yari. Nasa cafeteria kami kakatapos lang ng klase namin kaya heto kami kumakain at nag ku-kuwentuhan.
"Hayst!"inis na turan ko. Nag tatakang napa tingin sa akin sina Messiah at Jade.
"Anong problema?"may pag tatakang tanong sakin ni Jade.
"May naalala lang akong nakaka buwisit"sabi ko nalang napa tango na lang siya.
"Akala ko pa naman makaka hanap na ako ng lalaking gwapong makisig"na ngangarap na sabi ni Messiah sabay pag salikop ng mga kamay niya.
"Heto na naman po kami"sabi ni Jade sabay irap kay Messiah. Napa iling naman ako sa inasal ni Messiah mahilig talaga siya sa gwapong makisig.
"Speaking of gwapong makisig parating na yong kuya mong makisig"kinikilig na turan ni Messiah. Napa tawa nalang ako sa inasal niya.
"Saan ka na naman ng galing kuya?"tanong ko pagka upong pagka upo niya.
"Nag pahangin lang"sabi nito. Napa hinga nalang ako ng malalim ayaw na ayaw niya talagang nakikisalamuha sa ibang tao.
"Siya nga pala wala daw tayong pasok maya sa PT anong balak niyo?"tanong ni Messiah. Nag ka tinginan naman kami ni Jade.
"Bakit daw walang pasok?"tanong ko.
"Sabi ni Vice-pres meron daw meeting ang mga Prof"sabi nito napa tango nalang ako.
Pagka tapos naming kumain nag paalam ako upang pumunta muna sa banyo. Nag prisinta si Jade na samahan ako sa banyo.
"Sena kailan ulit tayo pupunta sa may gubat?"tanong nito habang nag huhugas ng kamay.
"Hindi ko pa alam"naka ngiting sabi ko.
"Pano kong may mag tangkang pumasok o sumira ng ka gubatan?"tanong pa nito.
"Wag kang mag alala kong meron mang mag tangkang pumasok sa gubat naroon naman si Dragnel at kong meron mang mag tangkang sumira ng ka gubatan mararamdaman ko iyon"sagot nginitian naman ako nito.
BINABASA MO ANG
The Lost Keeper [On Going]
FantasyI'am powerful I'am the keeper, the lost keeper I have a ability of destruction and creation My life is full of mystery and secret You wanna know my story?