Chapter 07

93 8 0
                                    


The Paradise Forest

SENA POV


Pag ka gising ko sa umaga hanggang sa mag break time na hindi parin mawala sa isip ko kong bakit sobrang galit si Dragnel kaya lutang ako nag tataka na rin sina Jade at Messiah dahil ang lalim daw ng iniisip ko hanggang sa di na ako maka tiis at nag paalam na sa kanila na may aasikasuhin muna ako nong una nag tataka sila pero kalahunan ay pumayag din na umalis ako.


Kaya heto ako nag lalakad patungo sa gitna ng gubat pero dima ako mapalagay dahil may sumusunod sa akin kanina ko pa napapansin simula nong pag alis ko palang ng school nangangamba ako baka sila na iyon baka natuntun na nila kami kaya mas lalo akong nag madaling mag lakad.


Nag tago ako sa isa sa mga puno pinakiramdaman ko ang presensya ng taong kanina pang sumusunod sa akin naririnig ko na ang mga yapak niya patungo sa pinag tataguhan ko ng mapansin kong tumigil ito malapit sa puwesto ko agad kong kinuha ang kutsilyong parating naka tago sa may hita ko umikot ako sa puno para atakihin siya sinakal ko siya gamit ng mga braso ko at itinapat ang kutsilyong hawak ko samay leeg niya.


"Kyaaahhh!"sigaw niya.


"Jade bakit ka nandito?"tanong ko ng makilala ko siya binitawan ko siya pati ang hawak kong kutsilyo.


"Sinusundan ka"sabi niya napa iling nalang ako.


"Bumalik ka na sa school mapa nganib dito"sabi ko habang inaayos ang kutsilyong gamit ko.


"Eh bakit ikaw nandito ka at saka di mo naman ako pababayaan diba?"naka ngiting sabi niya.


Napa hinga nalang ako ayoko ng maki pag talo pa sa kanya alam ko naman na di ako mananalo dahil kukulitin niya lang ako may pag ka isip bata kasi siya.


"Anong ginagawa mo dito alam mo naman na mapanganib"sabi niya habang nag lalakad kami.


"Basta"sagot ko nalang.


"Saan ba tayo pupunta?"tanong niya.


"Basta"sagot ko ulit.


"Puro ka nalang basta hmp"nag tatampong sabi niya napa hinga nalang ako sa kakulitan niya.


Wala na akong magagawa kong di pasamahin siya sa akin baka mapahamak pa siya pag pinauwi ko siyang mag isa baka maligaw pa siya.


"Sena sandali lang!"sigaw niya hindi ko siya pinansin at nag patuloy lang sa pag lalakad.


"Jade bilis bilisan mo kasi para kang pagong kong mag lakad"sabi ko na hindi tumitingin o lumilingon sa kanya.


"Grabe to oh ang bilis mo kayang mag lakad!"sigaw pa niya diko nalang siya pinansin at nag patuloy nalang.


The Lost Keeper [On Going]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon