February
Hindi nila namalayan na February na. Biruin niyo? Sila Seokmin at Jisoo na? Oo, nung November ay sinagot na ni Seokmin si Jisoo. Sinurpresa lang niya si Jisoo sa bahay nila. Kasabwat niya si Mrs. Hong. Bakit parang uso ang sabwatan ngayon? HAHAHAHA.
Hindi nagtagal nalaman din nila Mrs. Hong at Mr. Hong na nanliligaw na ang Jisoo nila. Nagkausap na din si Seokmin at si Mr. Hong, nagkataon naman na business partners ang tatay ni Seokmin at tatay ni Jisoo.
Kaya wala kayong magagawa, legal kung legal.
Nauna lang sagutin ni Seungkwan si Vernon. Pero same month, nagkunwari lang naman si Seungkwan na nawawalan na siya ng gana pero ayun nga. Successful ang joke time niya kay Vernon at tuwang-tuwa naman ang gago. Sa huli, sinagot na din ni Seungkwan si Vernon. Tuwang tuwa naman si Mrs. Chwe at Mrs. Boo.
Sila Minghao at Jun naman ay officially a couple na din. December naman sinagot ni Minghao si Jun. Romantic nga e, habang malamig ang simoy ng hangin, magkahawak ang mga kamay nila. Binanggit na ni Hao ang matamis niyang 'Oo' sa nyeac boi niya. :")
Si Jeonghan at Seungcheol, nagliligawan pa din. Pa-hard to get si Hannie. Willing naman si Seungcheol maghintay na sagutin siya nito. Alam naman niyang doon din ang punta nilang dalawa so hindi naman daw kailangan magmadali.
Sila Wonwoo at Mingyu naman ay legal na din both sides. Nung December, sinagot na ni Mingyu si Wonwoo. Naks, hindi pa 23. HAHAHAHAHAHA. Hay.
Si Chan? Aegi pa siya so wala pa sa isip niya.
Si Sunyang at Jehun? Malandi pa din si Sunyang, lowkey malandi naman si Jehun. So, match made in heaven. HAKHAK.
"Tama ka diyan, author-nim!"
"Bolera este bolero ka, Cheol. Lakad na don!"
Anyways, pagpasensyahan niyo na 'yang si Seungcheol. Bigla nalang nasingit. Sa ngayon, nasa kalagitnaan sila sa ng pagprapractice. Last day na ng practice at kinabukasan, prom na nila. Wala naman naging problema sa mga partnering. Maarte lang talaga si Jeonghan.
"Hala, excited na ako para bukas." Kasalukuyang nagpapahinga sila Seokmin sa gym. Kasama niya naman si Jeonghan.
"May susuotin ka na? Kung pwede lang ang gown satin, Seoks. Hay nako. Tatalbugan ko 'yang Haewon na 'yan." Gigil si Jeonghan.
"Oo meron na. SIGE MAG-GOWN KA DON HA! HAHAHAHAHAH!" Ang saya ni Seokmin ngayon ha. Kaloka ka, ganyan ba pag inlababo? Hindi ko alam 'yang feeling na 'yan. Lol.
"Kung pwede lang. Gigil. Bes, sabay kami ni Seungcheol papunta. Kayo ba ni Jisoo?" Tanong naman ni Jeonghan kay Seokmin.
"Oo, sabay kami."
Napaisip tuloy si Seokmin kung anong suot ni Jisoo bukas. Sa malamang ay damit pero alam naman niyang damit. Common sense. HAHAHAHA. Ang iniisip niya e kung anong kulay, pero kaloka, kahit ano namang kulay e nabagay kay Jisoo.
Maganda kasi ito magdala ng damit. Nagmumukha itong prinsipe sa mga mata niya. Tinalbugan daw siya. HAHAHAHA. Lampo mga pakers.
Ganun pa din, practice doon practice dito. Buong araw lang silang ganun pero ang paulit-ulit na practice ay nakakasawa at nakakapagod. Yung tipong nakatayo lang kayo ng partner niyo don tapos hindi pa iple-play 'yung music?
Inis si Minghao. Kung hindi pa kalmahin ni Junhui nung nakaraan. Baka nasabunutan na niya 'yung partner niya. HAHAHAHAHA.
Natapos na naman ang araw. Bukas ay prom na. Hinatid naman ni Jisoo si Seokmin sa bahay sila. "Bebe ko, bukas nalang ha?" Sabi ni Jisoo kay Seokmin.
YOU ARE READING
Love Scenario | seoksoo
Short Story✧。seoksoo ✎... ❝ We made together our love scenario. ❞ ➦ soulivagant © 2018