O11

698 32 65
                                    

Madaming tao ang nasa bulletin board, nilabas na kasi ng mga teachers ang mga nag-top sa klase. Nakisiksik naman sila Seokmin para makita kung sino-sino sa tropa nila ang nakasali. Nung nasa unahan na sila ay hinanap nila ang section nila.

Kapag naka-85 ang average mo, pasok ka na.

"Tangina kinakabahan ako, sana pasok ako sa Top 10." Sabi ni Jeonghan. Nung nakita na nila 'yung results ay napaawang ang mga bibig nila.

Section 4-B

Top 1 Hong Jisoo 95

Top 2 Jeon Wonwoo 94.10

Top 3 Kim Xavier 94

Top 4 Kim Mingyu 93

Top 5 Choi Seugncheol 92

Top 6 Lee Seokmin 91

Top 7 Go Hyejin 90. 15

Top 8 Yoon Jeonghan 90

Top 9 Kwon Soonyoung 89

Top 10 Lim Sejun 88

"Mamsh! Hindi sayang ang mga pinag-aralan natin!" Tuwang-tuwa na sabi ni Jeonghan.

"Akala ko hindi ako makakapasok. Thank you Lord!" Sabi ni Seokmin. Pinicturan naman niya 'yung list ng honors.

Agad naman silang pumunta sa mga kaibigan nila upang ibalita ang mga resulta. "Mga ungas! Nakita na namin!" Kumakaway pa si Seokmin habang patakbo kila Jisoo.

"Ano na?" Kabadong tanong ni Soonyoung. Wala pa sila Jihoon, tinitingnan pa din kung anong resulta ng sakanila.

"Congrats sating lahat! Pasok tayo mga bayot!" Sabi ni Jeonghan. Hindi naman makapaniwala si Soonyoung at Seungcheol.

"P-pang-ilan ako?" Tanong ni Mingyu kaya naman binigay ni Seokmin ang phone niya. Tiningnan naman nila Seungcheol 'yon.

"Syempre, unang-una pa din si Jisoo. Congrats tanga," Sabi ni Seungcheol kay Jisoo. Sinapak naman ni Jisoo ang braso ni Cheol.

"Naks, pangalawa si Wonwoo. Tahitahimik, halimaw pala sa academics! Gratscon!"

"Tangina mo, pero salamat. Libre niyo ko eggue tartue." Sabi ni Wonwoo habang tumatawa.

"Yes! Pang-apat ako!" Tuwang-tuwa naman si Mingyu.

"Okay na ako sa pang-lima. Laking achievement na 'nun boiz." Inspired kay Hannie si Cheollie so whatevs.

"Matutuwa si Uji ko, pang-siyam ako!" Proud boyfriend amputa.

"Congrats, Seoks." Bati ni Jisoo kay Seokmin.

"Salamat, congrats din. Sabi sayo e, Top 1 ang bagsak mo."

Ngumiti na lamang si Jisoo.

Hindi naman kasi pwedeng itanggi, na-perfect niya ang English at Science. Halos walang mali sa ibang subjects. Active din sa recitation. Magtaka nalang kayo kung bumagsak 'yan sa Top 10. Tapos ganyan kagaling sa klase. Si Wonwoo naman, magaling sa written. Essays. Hindi siya gaanong active sa klase pero magaling sa mga written.

Love Scenario | seoksooWhere stories live. Discover now