Chapter 1

2.3K 40 2
                                    

"Anyways, What time magistart yung event?" I asked Kaye and she just shrugged, so, i looked at Clarisse who's now busy driving. I can see right here that she's smirking. Umiling-iling sya bago ako pagbalingan.


"As far as i remember, the event will start in 1 hour." Nanlaki ang mata ko at pinaghahampas sya.

"Gaga ka! Edi bilisan mo pagpapatakbo! Kaloka ka! Omygod!!!!" bungisngis sya pero ginawa nya din naman ang sinabi ko. Lokong 'to! Malilate pa kami! Gaganapin ang event sa....


"Saan gaganapin ang event?" napasapo ng ulo si Kaye at nakita ko yon kahit pa nasa back seat sya. I slyly smiled at her and then afterwards i rolled my eyes kaya nakatanggap ako at hampas sa ulo.


"Aray ha! Kanina ka pa!" ngumisi lang sya tapos ay kinindatan ako. Bwisit na 'to. Bigla namang napabaling ang atensyon ko kay Clarisse. Huminga muna sya ng malalim bago ako irapan.


"Alam mo ikaw, pasalamat ka at naiintindihan nila ang pagiging busy mo sa buhay at ang pagtututok mo dyan sa Hospital mo dahil kung hindi? Ewan ko nalang. Baka nawalan ka na ng kaibigan kaloka ka! Nakalimutan mo na naman! Obviously, nakalimutan mo na naman. Sa bagong bukas na Resort ni Russel gaganapin ang event! Ano ba yan!" napakunot ang noo ko.


"Fashion show? Sa Resort? Are you kidding me? As far as i remember, hindi bikini or what-so-ever ang binibenta ni Christine. Mga gowns! Hindi naman yata appropriate na sa isang resort ganapin ang ganoon na fashion show. What the hell." ano 'to katangahan lang?


"Hay bruha ka! Kung hindi lang kita kaibigan. Hala sige baba. Tingnan natin kung masabi mo pa yan pagnakita mo na ang venue. Kaloka." ginawa ko ang inutos nya at bumaba na ako sa sasakyan. Napakamot ako ng pisngi ng wala sa oras. Binasa ko ang pangalan ng Resort.



"Nirvana Beach Resort." mahina ko itong binasa at napasapo nalang ako sa noo ko bago sila sundan. Really?! Beach Resort?! Juskodai! Magpafashion show sila ng ganoong damit sa beach resort?! Ay dai!


Ano irarampa nila yung damit sa harap ng dagat at sa bunganginan habang ang mga bisita nakatayo sa buhangin at naka suot ng mga formal na damit? Goodness. Mga patanga din yata tong mga 'to eh.


"Sumunod kayo saakin. Dali!!" nagmamadali at eksayted na saad ni Clarisse. Nagkatinginan kami ni Kaye pero nagkibit balikat nalang kami pareho. Bakit ba atat tong isang 'to? Ano ba kasing meron—-




"No way.... This is just so beautiful... Omygod...." This is not just a beach resort. Ito ang beach resort na nakita kong may ganitong place. A place na talagang pwedeng pag ganapan ng fashion show. It looks like a luxury room i think? i dont know!  medyo malapit sya sa sea shore at bago ka makalapit sa mismong pinto ay kailangan mo munang dumaan sa isang daanan na puros shells habang sa magkabilang gilid ay mayroong mga punong maliliit. and when you finally entered the room you'll see a T-styled stage in the middle and a red curtains, both sides then the room is filled with color gray and too many tantalizing and amazing chandeliers above. And also, the room is too big. This is just so amazing!






"Now, tell me kung hindi pa appropriate na dito ganapin ang isang fashion show? hmmmm?" panunuya saakin ni Clarisse pero di ko nalang sya pinansin.



"So, this is a private fashion show then?" i asked her pero nililibot ko ang aking paningin.

"Definitely, yes." I nodded at naglakad patungo sa stage.

"I like the stage design. Pretty." may mga maliliit na ilaw sa gilid ng runway and basta ang hirap idescribe. Pero maganda sya, okay?


Behind her SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon