Nandito ako ngayon sa terrace ng kwarto ako nagpapahangin dahil hindi ako makatulog. At hinihintay ko na lang na tumawag si Jane para yayain akong lumabas dahil nagsisimula ang buhay ng babaeng yun kapag 10 o'clock in the evening. Girl walwal kasi yun. Ako naman taong bahay. We're totally opposite but I don't know what really happen that she became my bestfriend.
Pero sa case ko ngayon na hindi makatulog dahil sa hindi ko malaman na dahilan ay tinext ko siya na sasama ako ngayon sa kanya sa bar na pinupuntahan niya. I don't know where it is and the exactly place but I have my trust in Jane that she never leave me and make something bad that cause something in me . Kahit na troublemaker siya hindi niya ako pinapabayaan saktong alam niya lang talaga na mahalaga sakin ang VBC kaya nagpigil siya sa bellatrix bitch na yun nung nag-away sila pero ako naman ang hindi nakapagpigil kaya napunta lang sa wala ang sakripisyo niyang pigilan ang sarili niyang patayin ang babaeng yun. Sana nga daw kung alam niya lang ang kahahantungan ng lahat sana tinulungan niya pa daw ako. She is totally cazy.
Sa ngayon hindi pa rin ako nakakaganti sa bellatrix bitch na yun dahil sa isang linggo na nakaraan simula nung krus ang mga landas namin ay may nangyaring masama kay Lola kaya tumigil muna ako sa pag-iisip kung pano ko ititigil ang paghinga ng babaeng iyon.
Narinig kong nag-ring ang phone ko kaya agad kong sinagot.
"Hello" sagot ko.
"Besty nasa harap na ako ng gate niyo" sagot naman ni Jane.
"Ha? Ang bilis naman almost five minutes pa lang naman nung tinext kita ahh"
"Ako pa. Dala ko kasi ang car ni Dad kaya bilisan mo na lumabas baka makita pa ko ng Lolo mo dito sa labas mahuli pa yang pagtakas mo"
"Oo na"
Agad kong binaba ang tawag niya. Hindi kasi alam nila Lola ang paglabas ko ng gabi minsan lang naman kasi at alam kong hindi nila ako papayagan kapag nagpaalam ako kaya tumatakas na lang ako. Mahal ko ang Lolo at Lola ko pero mahal ko din sarili ko kaya sorry talaga sa kanila. I'm not a perfect grandchild but I can be the best granddaughter to them as I can be. Well hindi pa naman nila ako nahuhuli dahil magaling ako for 4years of doing this thing thanks God hindi pa nila ako nahuhuli.
Agad kong kinuha ang black jacket ko na laging kong dinadala pang disguise para hindi ako makilala ng ibang kaibigan ni Lolo. My grandfather is a bussinessman he invested a restobar when he was 25 yearsold before he get married with my grandma. And now his restobar has a 50branches all over the country. That is why I need to take more care for going somewhere specially at night because I swear they tell it to my grandpa and they punish me again just like what they did last 8years ago when I was in high school. I ditch to my last subject and went to bar with my classmates. Yeah they're bad influence and I don't give a fuck care for that.
Agad akong lumundag pababa ng walang ginagawang kahit na anong ingay. I just used to it for 4years with Jane. Huh? I don't know what happen to me that the impossible things and the normal person can't do well I can do it as long as Jane is with me and supporting me. Just like what I do now jumping on the window from second floor and there is no one in the ground who can catch me incase of emergency, yeah it so fun. Damn it. Forgive me God.
Pagkatapos kong lumundag window ng kwarto ko na nakatapat sa likod ng bahay namin agad akong gumapang papunta sa sikreto kong lagusan na nasa likod bahay namin na natatakpan ng mga halaman ni Lola dahil for sure kapag nakita nila yun tatakpan nila at mahihirapan na akong makatakas sa kanila or worse goodbye happiness.
Madali akong nakalabas at agad kong hinanap si Jane at yung tinakas niyang kotse ng Dad niya. Oh God! Sorry for supporting her bad doings well anyway she is my bestfriend and I can't do anything about it.
YOU ARE READING
Dark Side
Художественная прозаRibrianne Egorov is a badass half blood russian girl but she grew up in Philippines so she's not spoken in dollar. She already graduated in a University with a course of BSBA major in Management. After her graduation she and her friend find for a jo...