"You know what, the hardest part about walking away from someone is the part were you realize that, no matter how slowly you go they will never run after you" pahikbi niyang sambit.
Hinagod ko ang likod niya dahil hindi na siya matigil sa kakaiyak. "How many times do I have to tell you to accept the truth that he doesn't love you anymore" inis kong wika.
Ang hirap naman kasi sa kanya hindi siya nakikinig sakin at panay oo lang ang sagot niya pero di niya ginagawa. Sabagay hindi siya magiging si Jane kung hindi siya ganun.
"But I love him and malay mo kahit konti may natitira pa siyang pagmamahal sakin kahit konti" paliwanag nito.
"Nah! He doesn't love you. Swear. Because if someone really loves you they won't do anything to make you cry and to feel unspecial for them. But Jane in your case for fuckin' three years he always cheated on you!"
Si Drek ang tatlong taon ng kasintahan ni Jane we are good friends since college. Noong una akala ko totoo ang pagmamahal niya kay Jane dahil super sweet and caring niya but because he is a kind of shit sa una lang pala magaling ang gago. He always cheated on Jane but because Jane love him so damn much she always forgive him even if he doesn't deserve it.
"Pero sabi niya maha--"
"Fuck off Jane! He is just a kind of bullshit! You deserve better than him! For three years. Imagine you always cried over him! Think Jane please. I'm begging you. Please. Let.him.go!"
Hindi ito kumibo at patuloy lang ang pag-inom na sinabayan niya ng iyak. Ayoko na siyang makitang umiiyak. Mas masakit ang nararamdaman ko dahil ako lagi ang naawa at naiinis sa kanya. Hindi niya kasi nakikita ang ginagawa niya habang ako pigil ng pigil na hindi naman niya sinusunod.
Pero bago ako lumabas para magpahangin ng konti ay may iniwan muna akong mensahe sa kanya.
"Once you realize you deserve better, letting go will be the best decision for you bes" wika ko sabay kiniss siya sa noo at tuluyan ng lumabas.
Nandito kami ngayon sa isang bar na nasa tapat ng isang Italian Restaurant. Kanina balak niyang pumunta sa isang dinner kaso ng makita niya ang boyfriend niya na may kalandian na iba ay pumunta na lang kami sa bar.
Bago kami dumeretso dito ay nagpaalam na muna ako sa boyfriend--- kay Nikolov dahil baka magalit na naman siya kapag di ako nagsabi sa pupuntahan ko. Noong una ayaw niya pero di kalaunan na papayag ko siya lalo ng payagan ko siyang sunduin ako pauwi.
Hanggang ngayon di pa rin ako makapaniwala sa sinabi niya kanina kay bellatrix bitch na girlfriend niya ako samantalang di ko pa nga siya sinasagot.
Yes we're making love sometimes-- always rather but still I'm not saying yes to him.
Naglakad lakad ako sa labas para magpahangin balak ko sanang tawagan na si Nikolov para sunduin na kami pero mukang kailangan pa ni Jane ng panahon para makapag isip tungkol sa relasyon nila ni Drek.
Sarap putulin ng talong ng lalaking yun sa sobrang kalandian. Kung nagkaka totoo nga lang ang iniisip ng tao malamang patay na yun. Because I already killed him in 5minutes in many ways.
Bigla akong nakaramdam ng pagkagutom dahil simula ng umalis kami sa VBC kanina ay hindi pa kami kumakain sadyang alak lang ang laman ng tiyan ko ngayon at paniguradong magagalit na naman sakin si Nikolov.
Pumunta ako sa isang Italian Restaurant na katapat ng bar na pinuntahan namin ni Jane. Halatang sikat ito dahil puno ang loob nila.
Pagkapasok ko ay agad akong umupo sa isang bakanteng table para mag order ng makakain. Hahayaan ko na muna si Jane sa loob ng bar kilala naman niya ang may ari nun.
YOU ARE READING
Dark Side
General FictionRibrianne Egorov is a badass half blood russian girl but she grew up in Philippines so she's not spoken in dollar. She already graduated in a University with a course of BSBA major in Management. After her graduation she and her friend find for a jo...