So ilang buwan na ba ang nakalipas? Hindi ko alam. Basta naghihintay na lang ako na matapos ang school year na ito. Pero syempre, mamimiss ko mga kupal kong tropa at classmates.
Sa mga buwan na lumipas, hindi maiiwasan na mag-away ang mga tropa dahil sa misunderstandings lang at kung ano. Hindi rin maiiwasan na walang mapapa-office sa inyo dahil sa kakulitan at kalokohan.
Hindi rin maiiwasan na galit na galit sa inyo yung class adviser niyo. Nakakarindi yung talak ni ma'am promise.
Sa ngayon, uwian na. Gusto ko talaga ikwento yung time na uwian na kasi ayon nga diba? Uwian na. Edi happy.
"Hades! Pahingi ako Axe!"
Sigaw ko dahil nasa kabilang dulo si Hades ng classroom habang inaayos yung bag niya dahil nga uwian na. Lumapit naman ako sa kanya para kunin yung pabango niya.
"Luh! Ikaw na lang nakakaubos niyan eh!"
"Ulul onti nga lang inii-spray ko hehe,"
Sabi ko sabay spray sa katawan ko. Inabot ko naman na sa kanya yung ace niya dahil baka umiyak pa'to.
"Oh. Salamat."
After nun ay kinuha ko na ang bag ko saka pumila sa labas. Kinapa ko naman yung bulsa ko para tignan kung may barya pako. Nang maramdaman kong wala na akong barya ay ngumisi ako.
HAHAHAHAHAHA UTANG ULIT!
"Luh nakakatakot ngiti mo dai,"
Sabi ni Ella sa tabi ko. Pinakyuhan ko na lang siya saka naglakad sa kabilang room para mangutang nanaman ng pera sa mga tropa ko hehehehehe.
"Shobi! Pautang naman ako piso. Pang-pamasahe lang hehe,"
"Wehh ulol nangutang ka na sakin kahapon ah?"
"Hoy binayaran ko na 'yun kaninang recess ah!"
"Ay. O'nga noh? Oh ito piso umalis kana sa harap ko,"
"Thank you! Hihihi,"
Pagtapos kong utuin ang kabigan ko na iyon ay pumunta naman ako sa mga tropa kong lalaki na nagkukumpulan. Hula ko. Usapang LoL nanaman 'to.
"Hoy mga titeee!"
Sabi ko kaya nagtinginan naman sila sakin. At as usual, binash nanaman nila ako dahil sa sinabi ko.
"Bunganga talaga nito eh,"
"Hoy Axe kababaeng tao eh,"
"Ay babae ba 'yan? Kala ko lalaki yan,"
"Mahiya ka naman Axe,"
"Bakit pepe?"
At madami pang iba. Nakakatamad sabihin lahat ng binash nila sakin.
"Pautang naman ako piso mga gwapo kong tropa. Pang-pamasahe lang please,"
Sabi ko. Yung iba naman namigay at yung iba naman hindi nagbigay, binash pako wow naman.
"Oh Axe,"
Napatingin naman ako sa gilid ko dahil may tumawag sakin. Nakita ko naman yung isang tropa (?) ng tropa ko na may nilalahad sakin. Lumaki naman yung bunganga ko dahil sa binigay niya sakin.
Hole fak men bibigyan niyako ng 25 pesos hshshshshshshs uwimgi?!?!?!
"HOLE FAK R U SERYUS?! PISO LANG HINIHINGI KO HINDI TWENTEH PAYB!"
"Sige na tanggapin mo na. Maglalakad lang naman ako,"
Ganyan talaga pag mga RK tao. Basta na lang binibigay pera ;-;
BINABASA MO ANG
axe
ChickLit[✔️] Nang dahil sa AXE Chocolate, magustuhan niya kaya siya? S: 012018 | P: 012018 | E: 060918 2018 | aatroxvl ʕ'•ᴥ•'ʔ